Thứ hai 29/04/2024 10:38

Chủ xe có thể in chứng nhận gia hạn cho phương tiện hết hạn đăng kiểm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 28/6, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, tính tới thời điểm hiện tại, hệ thống tra cứu gia hạn kiểm định đã cập nhật dữ liệu Giấy xác nhận thời hạn giấy chứng nhận và Tem kiểm định cho các xe có hạn kiểm định đến hết ngày 31/12/2023.
Chủ xe có thể in chứng nhận gia hạn cho phương tiện hết hạn đăng kiểm
Ảnh minh họa

Các ô tô có hạn kiểm định từ nay đến hết năm 2023 có thể truy cập đường link https://giahanxcg.vr.org.vn/ để thực hiện tra cứu và in giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận và tem kiểm định.

Theo thống kê, hệ thống quản lý của Cục Đăng kiểm Việt Nam đã cập nhật 827 nghìn giấy xác nhận này lên hệ thống và vẫn còn khoảng 527 nghìn giấy xác nhận dành cho các xe có hạn kiểm định trong 6 tháng đầu năm 2024 đang tiếp tục được cập nhật trong thời gian tới.

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ xe chỉ nên tra cứu những xe thuộc đối tượng được tự động giãn chu kỳ kiểm định bao gồm: Xe ô tô con không kinh doanh vận tải được kiểm định trước ngày 22/3/2023, được cấp giấy chứng nhận kiểm định có thời hạn nằm trong khoảng 3/6/2023 - 30/6/2024 và thời gian tính từ năm sản xuất đến năm kiểm định nằm trong khoảng 0 - 7 năm hoặc 13 - 20 năm.

Bên cạnh việc truy cập trực tiếp vào đường link https://giahanxcg.vr.org.vn/, chủ xe có thể truy cập vào app TTDK, chọn mục "gia hạn đăng kiểm" để xem và in giấy xác nhận gia hạn kiểm định một cách thuận lợi, nhanh chóng.

Ngoài ra, đối với các xe được giãn chu kỳ kiểm định, phí bảo trì đường bộ trong thời gian gia hạn kiểm định sẽ được truy thu trong lần đăng kiểm tiếp theo.

Người dân có thể gia hạn đăng kiểm trực tiếp trên Zalo
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động