Thứ bảy 04/05/2024 05:38

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp xúc cử tri huyện Sóc Sơn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tại hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Sóc Sơn trước Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV, sáng 26/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh, đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn TP Hà Nội (Đơn vị bầu cử số 10) yêu cầu các sở ngành trực tiếp giải đáp nhiều kiến nghị của người dân.
Cử tri huyện Sóc Sơn phát biểu ý kiến tại cuộc tiếp xúc.
Cử tri huyện Sóc Sơn phát biểu ý kiến tại cuộc tiếp xúc.

Cùng dự tiếp xúc cử tri huyện Sóc Sơn tại Đơn vị bầu cử số 10 có 2 đại biểu Quốc hội TP Hà Nội khóa XV: Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hoàng Văn Cường; nguyên Viện trưởng Viện Huyết học - truyền máu Trung ương Nguyễn Anh Trí; đại diện lãnh đạo các sở, ngành của TP, huyện Sóc Sơn…

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, các đại biểu Quốc hội đã báo cáo với cử tri về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV; báo cáo về kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri tại các kỳ tiếp xúc cử tri trước.

Tại cuộc tiếp xúc, các cử tri đã trao đổi với các đại biểu Quốc hội một số vấn đề dân sinh.

Trực tiếp giải đáp nhiều kiến nghị

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri Cao Văn Thịnh (Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sóc Sơn) cho biết, Nhân dân địa phương phấn khởi vì được lấy ý kiến về dự thảo Luật Đất đai sửa đổi. Thời gian tới, mong muốn cơ quan soạn thảo quan tâm, đưa các nội dung kiến nghị của người dân vào trong dự thảo Luật mới.

Liên quan đến ý kiến của cử tri Cao Văn Thịnh, Giám đốc Sở TN&MT Hà Nội Nguyễn Huy Cường cho biết, Luật Đất đai sửa đổi là dự án luật rất lớn. Đến nay, đơn vị đã tổng hợp nhiều ý kiến góp ý của các cấp, ban ngành cùng đông đảo Nhân dân và sẽ báo cáo, đề xuất đầy đủ lên cấp có thẩm quyền.

Liên quan đến ý kiến của cử tri Nguyễn Ngọc Nhung, cử tri xã Bắc Phú về việc hiện nay thời gian cho thuê đất sản xuất nông nghiệp chỉ kéo dài 5 năm là quá ngắn, ông Nguyễn Huy Cường cho biết đã đưa vào báo cáo để đề xuất điều chỉnh nội dung này trong dự án Luật Đất đai sửa đổi.

Cử tri Phạm Anh, đại diện Công ty TNHH Yamaha Việt Nam cho biết, hiện nay tỉnh lộ 131 chỉ có 2 làn đường, diện tích quá chật hẹp, giờ cao điểm thường xuyên ùn ứ, do đó kiến nghị mở rộng. Liên quan đến đề xuất trên, đại diện Sở GTVT cho biết đã làm việc với UBND huyện Sóc Sơn và thống nhất văn bản gửi Sở KH&ĐT để nghiên cứu mở rộng tuyến đường 131.

Một số cử tri địa phương kiến nghị tiếp tục đẩy nhanh tiến độ quy hoạch rừng để nhân dân yên tâm sản xuất. Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Mạnh Phương cho biết, nội dung này Sở đang phối hợp với UBND huyện Sóc Sơn và các sở ngành rà soát, cập nhật, bảo đảm phù hợp với quy hoạch; phấn đấu hoàn thành sớm nhất quy hoạch trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Hà Nội rất quan tâm đến chính sách cho người dân

Tại hội nghị, các đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội (Đơn vị bầu cử số 10) cũng ghi nhận nhiều ý kiến khác của cử tri liên quan đến chế độ, chính sách cho Hội người cao tuổi, công tác xử lý cán bộ, xây dựng hạ tầng nông thôn…

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh khẳng định, tổ đại biểu sẽ tiếp thu đầy đủ ý kiến, kiến nghị của cử tri, tổng hợp báo cáo Đoàn đại biểu Quốc hội TP để báo cáo với Quốc hội.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở ngành có thông tin đến người dân với những vấn đề thuộc thẩm quyền. Một số nội dung, đại diện sở ngành tiếp thu để tiếp tục xử lý.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp xúc cử tri huyện Sóc Sơn
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh trao đổi với cử tri tại cuộc tiếp xúc.

Nhấn mạnh Kỳ họp thứ 6, Quốc hội sẽ cho ý kiến lần đầu về Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh khẳng định, đây cơ hội thuận lợi, “cơ hội vàng” định vị lại không gian, mục tiêu, quan điểm phát triển, kiến tạo Thủ đô trong tương lai.

Trong đó, thành phố nỗ lực triển khai đồng bộ Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến 2045, tầm nhìn đến 2065 và Quy hoạch Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050 vào Luật Thủ đô (sửa đổi).

Cho biết việc xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi) có nhiều thuận lợi, Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định, tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa qua, lãnh đạo Quốc hội đã nhấn mạnh quan điểm đây là giao nhiệm vụ cho Thủ đô phát triển theo đúng Hiến pháp, thực hiện các chức năng của Thủ đô; để thực hiện các chức năng đó phải được phân cấp một số quyền nhất định và có nguồn lực để thực hiện chức năng đó.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp xúc cử tri huyện Sóc Sơn

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đề nghị các sở, ngành TP, huyện Sóc Sơn quan tâm giải quyết theo thẩm quyền, trả lời các kiến nghị của cử tri theo quy định

Về các kiến nghị của cử tri liên quan đến vấn đề môi trường được người dân quan tâm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, qua nhiều lần tiếp xúc với cử tri địa phương, lãnh đạo TP đã nắm bắt và đang tiếp tục giải quyết các kiến nghị. Tuy nhiên, công tác này cũng cần có thời gian, chưa thể hoàn thành trong ngày 1 ngày 2.

“Thời gian tới, huyện Sóc Sơn tiếp tục rà soát, không để sót đối tượng thụ hưởng chính sách liên quan đến vùng bán kính 500m Khu Liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn; phải có chính sách đặc thù, nhưng tuyệt đối không được lợi dụng chính sách…” - Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh nói.

Về giai đoạn 3 của dự án mở rộng Khu Liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh cho biết, thẩm quyền thuộc Thủ tướng Chính phủ. Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội khóa XV sẽ tiếp thu, nghiên cứu để có hướng xử lý phù hợp.

Đối với các kiến nghị về công tác đầu tư, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh cho biết, ngân sách TP hạn chế nhưng nhu cầu đầu tư xây dựng lớn. Chính vì vậy, đề nghị huyện Sóc Sơn cũng như các địa phương cố gắng cân đối tài chính, ưu tiên đầu tư các dự án dân sinh bức xúc phục vụ phát triển đời sống kinh tế - xã hội của Nhân dân.

Tháo gỡ vướng mắc các dự án chậm triển khai tại huyện Hoài Đức Tháo gỡ vướng mắc các dự án chậm triển khai tại huyện Hoài Đức

Chiều 22/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chủ trì làm việc với huyện Hoài Đức về kiến nghị và báo ...

Trọng Tùng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động