Chủ nhật 05/05/2024 19:32
Hà Nội:

Chủ động triển khai các biện pháp phòng dịch từ cơ sở

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 2-6, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội ban hành Thông báo số 324/TB-VP về kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hà Nội tại phiên họp số 114, diễn ra ngày 31-5-2021.

Để tiếp tục kiểm soát tình hình dịch bệnh, thời gian tới, UBND thành phố đề nghị các đơn vị tăng cường thông tin tuyên truyền, kiểm tra để chủ động triển khai các biện pháp phòng dịch từ cơ sở. Trong đó, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo các văn bản quy định của thành phố; tích cực, chủ động, thực hiện nghiêm khai báo y tế online trong vòng 24 giờ khi từ các tỉnh, thành phố khác về Hà Nội.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Bên cạnh đó, khuyến cáo người dân chủ động giám sát sức khỏe, cách ly y tế tại nhà đối với những người về từ các vùng có dịch; đặc biệt đối với người dân về từ các vùng có dịch ngay trước thời gian thực hiện việc phong tỏa của các tỉnh, thành phố khác bắt buộc khai báo y tế với cơ sở y tế tại địa phương. Sở Y tế hướng dẫn cụ thể, có phương án xét nghiệm, sàng lọc đối tượng này.

UBND thành phố cũng chỉ đạo nắm chắc số lượng người về từ các vùng có dịch trên từng địa phương, thường xuyên trao đổi thông tin, rà soát, đặc biệt các huyện: Đông Anh, Sóc Sơn, Gia Lâm có địa bàn giáp ranh các vùng có dịch. Tiếp tục triển khai bài bản các biện pháp, quyết liệt để bảo đảm kết quả tốt nhất trong phòng, chống dịch; thường xuyên phát hiện, kịp thời khen thưởng, động viên các điển hình, cá nhân, tổ chức có thành tích trong công tác phòng, chống dịch, đồng thời tăng cường xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.

UBND các quận, huyện, thị xã triển khai kiện toàn lại tổ Covid-19 cộng đồng, lưu ý công tác phân công, phối hợp giữa các nhóm, bảo đảm hiệu quả; đặc biệt có hướng dẫn hoạt động của tổ, tập huấn quy trình phòng lây nhiễm tại các khu vực có nguy cơ cho từng cá nhân trong tổ Covid-19 cộng đồng, bảo đảm an toàn khi thực hiện các nhiệm vụ tại cơ sở.

Công an thành phố chỉ đạo công an địa phương quyết liệt triển khai quản lý tốt công tác nhân khẩu, hộ khẩu, phát hiện sớm, xử lý triệt để các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn thành phố.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động