Thứ bảy 27/04/2024 04:18

“Chọn chuẩn trường - Đi chuẩn đường"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 23-3, Cổng Tư vấn tuyển sinh & Hướng nghiệp của HOCMAI phối hợp cùng 25 trường Đại học hàng đầu của Việt Nam thực hiện chuỗi chương trình tư vấn tuyển sinh & hướng nghiệp chuyên sâu mang tên “Chọn chuẩn trường - Đi chuẩn đường”. Đây là chương trình tư vấn dành cho các em học sinh THPT trên toàn quốc nhằm cung cấp đầy đủ thông tin về phương thức tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, các quy định mới về tuyển sinh của từng trường giúp học sinh có sự chuẩn bị tốt cho việc học tập và thi cử của mình.
“Chọn chuẩn trường - Đi chuẩn đường
Chuỗi chương trình tư vấn “Chọn chuẩn trường - Đi chuẩn đường” có sự tham gia của các chuyên gia giáo dục nhiều kinh nghiệm

Chuỗi chương trình tư vấn “Chọn chuẩn trường - Đi chuẩn đường” dự kiến sẽ thực hiện 25 số với các trường top đầu như: ĐH Bách Khoa, ĐH Khoa Học Tự Nhiên Hà Nội, ĐH Sư Phạm Hà Nội, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, ĐH Hà Nội… và phát sóng trực tuyến trên cổng Tư vấn tuyển sinh và Hướng nghiệp, các kênh Fanpage chính của HOCMAI như: Hệ thống giáo dục HOCMAI, Hocmai.vn THPT, Cộng đồng học sinh 2004…

Ba số đầu tiên của chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 20g ngày 25-3 (ĐH Bách Khoa), 28-3 (ĐH Sư Phạm) và 30-3 (ĐH Kinh Tế Quốc Dân).

Đây là chương trình tư vấn dành cho các em học sinh THPT trên toàn quốc nhằm cung cấp đầy đủ thông tin về phương thức tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, các quy định mới về tuyển sinh của từng trường giúp học sinh có sự chuẩn bị tốt cho việc học tập và thi cử của mình.

Đặc biệt, chuỗi chương trình tư vấn này sẽ dành phần lớn thời lượng để trả lời trực tiếp các thắc mắc của học sinh xoay quanh vấn đề định hướng nghề nghiệp, chọn ngành nghề phù hợp với bản thân.

Chương trình cũng là một hoạt động mà Cổng Tư vấn tuyển sinh & Hướng nghiệp của HOCMAI thực hiện nhân dịp ra mắt và dự kiến sẽ tổ chức thường niên phục vụ nhu cầu của học sinh THPT mỗi năm.

Cổng Tư vấn tuyển sinh & Hướng nghiệp của HOCMAI ra đời trong bối cảnh Bộ Giáo dục và Đào tạo giao quyền tự chủ tuyển sinh cho các trường đại học. Do đó, mỗi trường đại học lại lựa chọn phương thức tuyển sinh khác nhau (20 phương thức xét tuyển cùng với nhiều phương thức kết hợp). Mỗi cơ sở đào tạo năm nay có ít nhất 5 phương thức xét tuyển trở lên, khiến cho học sinh khó khăn hơn trong việc nắm bắt thông tin chọn trường, chọn ngành, chọn phương thức xét tuyển.

Bên cạnh đó, theo kết quả khảo sát của của Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn Tâm lý thuộc Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội, có đến 65,4% sinh viên năm thứ nhất tại một số trường đại học chưa hiểu hết về mục đích, ý nghĩa của ngành mình học; 50,8% không biết học xong sẽ làm việc gì và nơi nào tuyển dụng họ. Có đến 75,6% sinh viên cho biết, họ ít thỏa mãn với nghề đã chọn, vào học mới biết không hợp; hay 32,4% sinh viên muốn được thi lại vào năm sau… Tương tự, Khảo sát của ngành Giáo dục TP Cần Thơ với hơn 12.000 học sinh thành phố trong năm học 2020 -2021 ghi nhận kết quả với hơn 55% học sinh không biết cách chọn ngành, nghề phù hợp; 45,2% học sinh không biết mình thích gì, giỏi gì; 77,6% mong muốn được tư vấn cách thức chọn nghề phù hợp với năng lực và đam mê bản thân…

Điều đó cho thấy việc định hướng nghề nghiệp mới là “cốt lõi” trước khi học sinh quyết định chọn ngành, chọn nghề hay chọn trường. Vì thế ngay từ đầu, hướng nghiệp đã là nội dung đặc biệt được HOCMAI chú trọng khi phát triển cổng tư vấn này, nhằm ứng được nhu cầu bức thiết của học sinh cả về việc tra cứu thông tin tuyển sinh mới nhất của các trường đại học trên cả nước, cũng như được tư vấn định hướng nghề nghiệp chuẩn xác.

Các chuyên gia tên tuổi có nhiều kinh nghiệm trong ngành giáo dục tại HOCMAI sẽ đưa ra những tư vấn chuyên sâu về định hướng nghề nghiệp dựa trên các yếu tố: Thực tiễn hiện tại; Xu hướng phát triển của xã hội; Nguồn lực gia đình và Khả năng, Sở thích của mỗi học sinh để chọn trường, chọn ngành học. Từ đó, học sinh có định hướng rõ ràng hơn trong việc lựa chọn ngành nghề, trường đại học phù hợp.

Qua đó, giúp giảm tình trạng học sinh không xác định được đúng mong muốn, thế mạnh của mình, dẫn đến việc lựa chọn sai ngành nghề, ảnh hưởng tới cả tương lai của bản thân. Đây là thực trạng khá phổ biến hiện nay khi nhiều sinh viên học một vài năm hoặc khi ra trường phải đi học lại ngành khác.

Ngoài việc tra cứu thông tin trên Cổng Tư vấn tuyển sinh & Hướng nghiệp của HOCMAI, học sinh cũng sẽ được tham gia thi thử online các đề thi tốt nghiệp THPT với thời gian giống như thi thật. Hàng chục đề thi thử các môn thi bao gồm: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa, GDCD, tiếng Anh, được đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm của HOCMAI xây dựng sát với cấu trúc bài thi tốt nghiệp THPT, giúp học sinh được thử sức và làm quen với đề thi của Bộ GD&ĐT, qua đó đánh giá được năng lực của mình. Tất cả nội dung này được HOCMAI cung cấp miễn phí trên Cổng Tư vấn tuyển sinh & Hướng nghiệp.

Năm 2007, Hệ thống giáo dục HOCMAI chính thức được thành lập, cùng với sự hình thành và phát triển của EdTech Việt Nam ngay từ những ngày đầu sơ khởi.

Trong suốt 15 năm qua, bằng sự nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng các bài giảng, khóa học, đội ngũ giáo viên cũng như cơ sở vật chất, Hệ thống giáo dục HOCMAI đã khẳng định được vị thế vững mạnh trên bản đồ giáo dục trực tuyến nước nhà và được công nhận là nền tảng học trực tuyến số 1 Việt Nam.

Đặc biệt, trong năm 2020, Galaxy Education chính thức đầu tư vào HOCMAI, tham vọng trở thành kỳ lân (Unicorn) trong lĩnh vực EdTech tại Việt Nam.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Hà Nội tăng cường đảm bảo ANTT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Hà Nội tăng cường đảm bảo ANTT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Năm nay, kỳ nghỉ Lễ kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và Quốc tế Lao động 1/5 sẽ rơi vào các ngày thứ 3 và thứ 4, là các ngày hành chính trong tuần. Sau khi được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận việc hoán đổi ngày làm việc dịp Lễ 30/4 và 1/5, người lao động, công nhân viên chức, học sinh, sinh viên sẽ được nghỉ 5 ngày liên tục từ 27/4 đến hết ngày 1/5/2024.
Hà Nội: phấn đấu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp khoảng 5% GRDP của thành phố

Hà Nội: phấn đấu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp khoảng 5% GRDP của thành phố

UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 129/KH-UBND thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/02/2022 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.
Gần 2.400 cơ hội việc làm cho người lao động tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất

Gần 2.400 cơ hội việc làm cho người lao động tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất

Phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất có 30 đơn vị doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, tuyển sinh trực tiếp. Tổng nhu cầu tuyển dụng 2.350 chỉ tiêu tuyển dụng các vị trí việc làm.
Bền bỉ đồng hành, xây dựng văn hóa giao thông

Bền bỉ đồng hành, xây dựng văn hóa giao thông

Năm 2023 đã là năm thứ 13 Báo Kinh tế & Đô thị được UBND TP Hà Nội giao chủ trì tổ chức Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông (ATGT) Thủ đô”.
Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành các Quyết định về việc điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của các huyện và thị xã trên địa bàn TP.
Để việc cải tạo chung cư cũ sớm về đích

Để việc cải tạo chung cư cũ sớm về đích

Các chuyên gia cho rằng, việc triển khai các dự án cải tạo chung cư cũ cần được thực hiện gắn với đảm bảo đời sống dân sinh, cũng như bám sát các quy hoạch về nâng cấp đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.
Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ

Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ

Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024, Hà Nội ít mây, đêm không mưa, ngày nắng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 27-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: 37-39 độ, có nơi trên 39 độ.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 26/4 đến ngày 6/5 cho Hà Nội và cả nước

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 26/4 đến ngày 6/5 cho Hà Nội và cả nước

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 26/4 đến ngày 6/5/2024.
Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024: Hà Nội chiều tối và đêm có mưa dông; ngày nắng, có nơi nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024: Hà Nội chiều tối và đêm có mưa dông; ngày nắng, có nơi nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024, Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 34-36 độ.
Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Tại sân chơi HNUE English challenge 2024, sinh viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội không chỉ tỏa sáng bởi trình độ ngoại ngữ mà còn bởi tài năng diễn xuất, nhạc kịch, hùng biện cũng như kiến thức về lịch sử, địa lý, nghệ thuật…
Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Với những thành tích xuất sắc trong học tập, em Đinh Cao Sơn - sinh viên ngành Sư phạm Hoá học, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã vinh dự trở thành một trong những gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Trước đó, Sơn cũng được bầu chọn là Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023, được trao Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2023.
Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Trong năm học 2023-2024, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Quốc Oai đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, trong đó có hoàn thành vượt chỉ tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, chất lượng giáo dục các cấp học có nhiều chuyển biến tích cực, đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao,...

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động