Thứ năm 28/03/2024 23:36
Hà Tĩnh:

Cho phép dạy học trực tiếp tại các cở sở giáo dục từ ngày 15-9

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo đề xuất tổ chức dạy học trong tình hình mới của Sở GD&ĐT, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có quyết định đồng ý cho phép tổ chức dạy học theo hình thức trực tiếp tại tất cả các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn (trừ các địa phương, khu vực đang thực hiện lệnh phong tỏa, cách ly y tế) từ ngày 159.

Theo đó, trong nhiều ngày qua, Hà Tĩnh không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng. Tỉnh Hà Tĩnh cũng đặt ra mục tiêu kép vừa tổ chức phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, vừa đảm bảo đời sống nhân dân, vừa tổ chức tốt cho công tác học tập của các em học sinh trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Căn cứ vào tình hình thực tế diễn biến dịch Covid-19, Sở GD&ĐT đã có đề xuất UBND tỉnh Hà Tĩnh dạy học trực tiếp và đã có quyết định như sau:

UBND tỉnh đồng ý cho phép tổ chức dạy học theo hình thức trực tiếp tại tất cả các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn kể từ ngày 15-9. Việc dạy học trực tiếp sẽ được áp dụng cho các cấp Tiểu học, THCS, THPT và giáo dục thường xuyên. Riêng các trường học nằm trên địa bàn các địa phương, khu vực đang thực hiện cách ly y tế, phong tỏa chưa tổ chức dạy học đến khi có thông báo mới.

Cho phép dạy học trực tiếp tại các cở sở giáo dục từ ngày 15-9
Hà Tĩnh cho phép dạy học trực tiếp tại các cở sở giáo dục từ ngày 15-9

Giao cho Sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục, đào tạo tiến hành tổ chức thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 1736/KHLN-SGĐT-SYT ngày 11-9-2021 của Sở GD&ĐT và Sở Y tế về tổ chức dạy học trong tình hình mới phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh an toàn, hiệu quả; và việc tổ chức dạy học (môn học, chương trình, thời gian...) đản bảo chuyên môn, chất lượng dạy và học theo đúng quy định.

Giao UBND các huyện, thành phố, thị xã chịu trách nhiệm căn cứ vào Kế hoạch liên ngành số 1736/KHLN-SGĐT-SYT ngày 11-9-2021 của Sở GD&ĐT và Sở Y tế về tổ chức dạy học trong tình hình mới để triển khai thực hiện theo đúng quy định; đồng thời bố trí cán bộ y tế làm nhiệm vụ tại các trường học theo Hướng dẫn Liên ngành số 3193/HDLN-SYT-SGDĐT ngày 30-8-2021 của Sở Y tế và Sở GD&ĐT tạo hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong trường học từ năm học 2021-2022.

Theo kế hoạch liên ngành về tổ chức dạy học trong tình hình mới do Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Sở Y tế Hà Tĩnh ban hành: Học sinh các cấp học từ tiểu học trở lên sẽ đến trường học trực tiếp hai ca sáng, chiều và giữ nguyên số học sinh/lớp. Mỗi tuần các trường tiểu học sẽ dạy 5 buổi học, các cấp học khác tổ chức 6 buổi học, mỗi buổi học không quá 4 tiết.

Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu các trường học thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi tổ chức dạy học trực tiếp. Thông báo rộng rãi cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh không đi đến trường và không thực hiện việc đưa học sinh đến trường nếu bản thân hoặc học sinh đang trong thời gian theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc có biểu hiện ho, sốt, khó thở, cảm cúm. Theo dõi chặt chẽ sức khỏe học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên để phát hiện kịp thời các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, cảm cúm, mất vị giác…, đưa về phòng cách ly (đã bố trí sẵn) và liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để xử lý; không sinh hoạt tập thể trực tiếp, giữa các tiết học giải lao ngay trong lớp; không tổ chức bán trú cho học sinh.

Đồng thời, các trường học thành lập các Tổ an toàn Covid-19, thực hiện tuyên truyền, phát hiện, nhắc nhở, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng chóng Covid-19 và tình hình sức khỏe học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên. Các địa phương huy động lực lượng hỗ trợ nhà trường nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong quá trình tổ chức dạy học.

Phan Quý
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động