Thứ ba 23/04/2024 14:54

Chiến sĩ Công an lội bùn hỗ trợ bà con vùng dịch gặt lúa tránh bão

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước tình hình bão Conson (bão số 5) có thể đổ bộ vào Thanh Hóa trong những ngày tới, để hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất do mưa bão gây ra các chiến sĩ công an huyện Như Thanh đã hỗ trợ bà con vùng dịch (Phú Sơn, Khe Sình) thu hoạch lúa tránh bão.

Trước tình hình dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, nhất là khi địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội, nhiều người dân thuộc diện F1, F2 đang phải cách ly y tế theo quy định trong lúc lúa ngoài đồng đã chín, ngày 10-9, hàng chục đoàn viên thanh niên Công an huyện Như Thanh, Thanh Hoá đã xuống đồng, hỗ trợ bà con vùng dịch (Phú Sơn, Khe Sình) thu hoạch lúa tránh bão.

Các Chiến sĩ Công an huyện Như Thanh rất hồ hởi khi giúp đỡ bà con
Các Chiến sĩ Công an huyện Như Thanh rất hồ hởi khi giúp đỡ bà con

Đáng nói, dưới trời nắng nóng, mặc mồ hôi ướt đẫm cảnh phục, hàng chục Cán bộ Chiến sỹ Công an vẫn làm việc hăng say, không ngại vất vả cùng người dân gặt hái, vác lúa lên bờ khiến bà con vô cùng cảm kích.

Nhiều chiến sĩ còn lạ lẫm với đồng ruộng nhưng rất nhiệt tình khi hỗ trợ gặt lúa giúp bà con
Nhiều chiến sĩ sinh ra ở Thành phố ít được tiếp xúc với ruông đồng nhưng vẫn rất nhiệt tình khi hỗ trợ gặt lúa giúp bà con

Trung úy Dương Đình Cường, Chiến sỹ Công an huyện Như Thanh cho biết, sinh ra va lớn lên tại Thành Phố Thanh Hóa, ít được tiếp xúc với đồng ruộng nên còn bỡ ngỡ trong khi giúp bà con gặt lúa. Tuy nhiên, trước khó khăn của bà con, tôi cùng anh em trong cơ quan đều sẵn sàng thực hiện tốt nhiệm vụ, giảm bớt phần nào khó khăn cho bà con nơi đây.

Dùng các phương tiện vận chuyển lúa về tận nhà cho người dân
Dùng các phương tiện vận chuyển lúa về tận nhà cho người dân

Các chiến sĩ, đoàn viên thanh niên tranh thủ thời gian sau khi trực chốt kiểm soát và công tác chuyên môn đã xuống đồng thu hoạch lúa cho bà con nhân dân. Lúa đã được cắt, tuốt máy, bốc lên bờ, đóng bao rồi vận chuyển về tận nhà cho các hộ dân.

Trước đó, sau khi ghi nhận ca mắc Covid-19 trên địa bàn, Chủ tịch UBND huyện Như Thanh đã ra Quyết định thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 và giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn các xã Phú Nhuận, Yên Thọ, Thanh Tân, huyện Như Thanh.

Thượng tá Trần Hùng Vương, Trưởng Công an huyện Như Thanh chia sẻ, vụ lúa năm nay, không chỉ thấm đượm mồ hôi công sức của những người nông dân, mà nó còn chứa cả tinh thần tương thân tương ái, nghĩa tình đồng bào của các chiến sĩ công an, quân đội, thanh niên tình nguyện. Tất cả đều đang chung tay hỗ trợ bà con vùng dịch, vừa ổn định sản xuất, vừa sớm khống chế đẩy lùi dịch bệnh.

Lực lượng công an tham gia thu hoạch lúa rất chuyên nghiệp như những người nông dân thực thụ
Lực lượng công an tham gia thu hoạch lúa trông "chuyên nghiệp" như những người nông dân thực thụ

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, không chỉ thu hoạch lúa giúp đồng bào, các chiến sĩ còn căng mình trên các nhiệm vụ trực chốt, tuần tra, kiểm soát địa bàn, tuyên truyền cho bà con về phòng, chống dịch Covid-19; tiếp nhận, vận chuyển hàng trăm tấn gạo và hàng nghìn suất hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân…

Huy Hoàng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động