Chủ nhật 08/09/2024 12:15

Ảnh

"Chiến binh lửa" Hà Nội giữa tâm bão số 3

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước sức tàn phá dữ dội của bão số 3, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Hà Nội đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, kịp thời ứng cứu, bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân.

Theo thông tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, từ chiều đến tối 7/9/2024 là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất vào khu vực đất liền, trong đó có Thủ đô Hà Nội. Gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 10, kèm theo giông lốc, mưa lớn kéo dài có khả năng gây ngập úng và gãy, đổ cây.

Bám sát nhiệm vụ theo ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, UBND Thành phố, Công an Thành phố về việc chủ động ứng phó với sự cố thiên tai trên địa bàn Thành phố, nắm bắt tình hình di chuyển của cơn bão số 3 (Yagi), Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã chủ động phối hợp với Công an các quận, huyện, thị xã tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân để đảm bảo an toàn về tài sản và tính mạng trong suốt thời gian bão đổ bộ trên địa bàn Thủ đô.

Cùng với đó, các lực lượng cũng tổ chức rà soát các địa điểm, khu vực có nguy cơ sụp đổ, gây ra các tai nạn đáng tiếc để đảm bảo an toàn cho người dân trong quá trình tham gia giao thông.

Theo thống kê, chỉ tính riêng từ chiều 6/9/2024 đến 16h00 ngày 7/9/2024, Trung tâm chỉ huy Công an Thành phố đã tiếp nhận hơn 70 tin báo cứu nạn cứu hộ cây đổ do ảnh hưởng của bão Yagi gây ra trên địa bàn Thành phố.

Hà Nội đã điều động hơn 140 lượt xe CNCH, phương tiện phá dỡ với hơn 1500 CBCS tham gia triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Thủ đô đã và đang nỗ lực không ngừng nghỉ để hỗ trợ người dân giảm thiểu thiệt hại cả về người và tài sản do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.

Lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH xử lý sự cố cây gãy đổ trên phố Cửa Bắc.
Cây gãy đổ kéo theo dây điện và dây viễn thông đổ xuống lòng đường gây nguy hiểm cho người dân.
Dự báo mưa bão còn đang tiếp tục tiến vào đất liền và có diễn biến hết sức phức tạp, mưa bão, gió giật thường đi kèm hiện tượng sét đánh, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH khuyến cáo các phương tiện không nên đi vào những tuyến phố có nhiều cây xanh lớn.
Người dân tuyệt đối không trú mưa dưới gốc cây, tránh các khu vực cao hơn xung quanh. Cần đặc biệt chú ý khi phải đi qua các khu vực có công trường đang thi công, nơi có nhiều tấm tôn, sắt lớn.

Khi xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố gọi ngay cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH chuyên nghiệp theo số điện thoại 114 hoặc sử dụng ứng dụng “Báo cháy 114” trên thiết bị di động thông minh để được kịp thời hỗ trợ.

Phát huy truyền thống của lực lượng Công an Nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, tất cả vì bình yên cuộc sống của Nhân dân, những "chiến binh lửa" đang túc trực cao độ trong bão số 3 (Yagi).
Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động