Thứ sáu 26/04/2024 02:31

Chi Pu vào top 1 Trending nhưng hát vẫn… dở

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đầu tháng 6-2020, nữ ca sĩ Chi Pu chính thức trở lại đường đua âm nhạc bằng sản phẩm mang tên "Cung đàn vỡ đôi". Rất nhanh chóng, MV đã chiếm top 1 Trending chỉ sau 1 ngày ra mắt. 

Vẫn như mọi lần, MV của Chi Pu vẫn được đầu tư hình ảnh chỉn chu, nội dung độc đáo, tạo hình nhân vật đẹp, chỉ có giọng hát vẫn… không khá hơn.

Xuất hiện với tạo hình mới lạ cùng sự góp mặt của nữ diễn viên Ngọc Trinh, ngay khi lên sóng, MV comeback của Chi Pu đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của khán giả. Đặc biệt, chỉ sau hơn 1 ngày ra mắt, “Cung đàn vỡ đôi” đã chính thức vươn lên vị trí top 1 Trending cùng hơn 2,7 triệu lượt xem trên Youtube.

Dù khi lên sóng, "Cung đàn vỡ đôi" nhận được những bình luận trái chiều của khán giả nhưng không thể phủ nhận, sản phẩm lần này cho thấy sự đầu tư cũng như tâm huyết của Chi Pu và ê-kíp cho màn trở lại đầu tiên trong năm 2020.

Chọn một đề tài tương đối khó - bộ môn nghệ thuật cải lương truyền thống - thế nên Chi Pu cùng ê - kíp của cô đã phải hết sức thận trọng. Được biết, để dàn dựng trên sân khấu một phân đoạn rất ngắn trong hai vở cải lương "Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga" và "Thái hậu Dương Vân Nga", Chi Pu và đội ngũ thực hiện MV đã có sự tham vấn và học hỏi từ những nghệ sĩ cải lương gạo cội, lừng danh bậc nhất Việt Nam.

chi pu lien tuc pha dao top trending nhung hat van do

Sản phẩm mới của Chi Pu nhanh chóng leo Top Trending, cô trở thành nữ ca sĩ có nhiều sản phẩm độc lập đạt #1 Trending YouTube nhất của Vpop. Ảnh từ MV “Cung đàn vỡ đôi”

Trước hết, Chi Pu cùng ê-kíp đã có sự tham vấn với NSND Bạch Tuyết, người được mệnh danh là "Cải lương chi bảo", một trong những tượng đài cải lương của Việt Nam. Bên cạnh đó cô cũng theo học diễn xuất với nghệ sĩ Thanh Sơn, hậu duệ đời thứ ba của gia tộc cải lương Bầu Thắng - Minh Tơ - Thanh Tòng nức tiếng nhiều thập kỉ qua.

Không thể phủ nhận, dù còn những tranh luận liên quan đến loại hình cải lương, nhưng Chi Pu và ê-kíp đã mang đến một vùng không gian văn hóa đậm chất Nam Bộ những năm đầu của thế kỉ trước, đồng thời khéo léo lồng ghép hai vở cải lương kinh điển, mang một thông điệp ẩn đằng sau đến cho khán giả.

Và với thành tích top 1 Trending, Chi Pu đã trở thành nữ ca sĩ có nhiều sản phẩm độc lập (solo) đạt #1 Trending YouTube nhất của Vpop, bao gồm: “Em sai rồi anh xin lỗi em đi”, “Mời anh vào team em”, “Anh ơi ở lại”, “Shh! Chỉ ta biết thôi” và mới nhất là “Cung đàn vỡ đôi”.

Thành tích là như vậy, nhưng có một vấn đề mà khán giả cũng nhanh chóng nhận ra là, dù các MV top 1 Trending nhiều, thì giọng hát của Chi Pu vẫn không cải thiện là bao, nếu không muốn nói là vẫn… dở. Cho ra mắt sản phẩm liên tục sau ba năm debut với vai trò ca sĩ, song Chi Pu vẫn chưa thể thuyết phục người nghe vì chất giọng yếu, có phần đuối hơi của mình.

Sản phẩm phòng thu không được đánh giá cao, trong các clip trình diễn live trên nhiều sân khấu lớn nhỏ, giọng hát Chi Pu còn lộ nhiều hơn những điểm yếu như cột hơi yếu, mang đến cảm giác chênh vênh, đuối sức khi lên những nốt cao. Với những nốt thấp, cô hát như nấc, không rõ lời. Nhiều ý kiến còn chê Chi Pu hát thiếu cảm xúc.

Bản thân Chi Pu từng chia sẻ khi nhận được những lời chê về giọng hát của mình rằng: "Thời gian đầu tôi đi hát, người ta hay đặt câu hỏi về giọng hát của tôi, rằng tôi hát hò thế nào, tiến bộ ra sao. Nhưng thời gian gần đây, không thấy ai hỏi tôi như thế nữa. Mọi người đã bắt đầu công nhận tôi là ca sĩ. Đến hiện tại, điều mọi người quan tâm là bài hát có hay không, MV ra sao, có lên được top Trending không. Rất ít hoài nghi, thắc mắc về giọng hát của tôi như những năm trước".

Cũng có thể, điều Chi Pu nói là đúng, bởi chuyển động của âm nhạc thị trường với sự góp tay của các ông lớn mạng xã hội, kênh tương tác đã khiến người ta đôi lúc quan trọng hình thức hơn nội dung, coi trọng thành tích view, trend, like hơn chất lượng âm nhạc thực sự, và cũng không loại trừ trường hợp, người ta xem trang phục, sự đầu tư hình ảnh hơn chất giọng của ca sĩ.

Các sản phẩm âm nhạc của Chi Pu có thể gây tranh cãi về giọng hát nhưng khoản tạo hình luôn được đầu tư chỉn chu, tạo nên nhiều hot trend. Chi Phu về cơ bản là một ca sĩ nắm bắt xu hướng nhanh, thậm chí còn tạo ra những xu hướng. Công bằng mà nói, đó là tư duy làm mới mình liên tục của cô và ê-kíp. Thay vì cứ mãi loay hoay với điểm yếu của mình, cô đã hướng khán giả sang mặt khác – thế mạnh hơn của mình là: Đầu tư cho câu chuyện và hình ảnh.

Top Trend và view cũng có “sứ mệnh” của riêng nó. Ca sĩ trẻ, nếu không có view, sản phẩm mới nếu không có “view”, không leo top Trend sẽ gặp khá nhiều khó khăn: Sản phẩm ít được biết đến, khó níu chân người nghe được. Nhưng top Trend và view cũng là những thứ trôi qua rất nhanh vội. Điều đọng lại sau một sản phẩm âm nhạc, rất nhiều lần đã được giới chuyên môn, và cả thực tế âm nhạc chứng minh đó là: Chất lượng âm nhạc. Và chất lượng ấy tất nhiên phải đến từ một giọng ca tốt, có chất, có màu sắc riêng.

Album “Tâm 9” của Mỹ Tâm, đa phần là bản Audio, không có nội dung MV, nhưng tất cả các bản Audio đó đều có hơn 20 triệu lượt nghe và đó thực sự là một Album rất chất lượng của Mỹ Tâm, cô đầu tư hoàn toàn vào nội dung âm nhạc, thay vì các nội dung khác.

Bởi vậy, Chi Pu có sản phẩm mới đạt thành tích cao, đó là sự nỗ lực của cô và ê-kíp, nhưng để khán giả có thể hoàn toàn coi cô là ca sĩ như cô từng nói: “Từ nay hãy gọi tôi là ca sĩ”, có lẽ cô vẫn cần nỗ lực nhiều hơn nữa để cải thiện giọng hát của mình.

Nam Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động