Thứ tư 01/05/2024 11:10

Cháy xe khách giường nằm trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 17/4, một xe chở khách giường nằm đã bất ngờ bốc cháy trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương (đoạn qua huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An). Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng phương tiện và nhiều tài sản bị thiêu rụi.
Ngọn lửa bao trùm xe khách. Ảnh: Báo CA TP Hồ Chí Minh
Ngọn lửa bao trùm xe khách. Ảnh: Báo CATP Hồ Chí Minh

Theo đó, vào khoảng 14h50 phút ngày 17/4, một xe giường nằm chở nhiều hành khách đang lưu thông trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương, hướng từ tỉnh Tiền Giang đến TP Hồ Chí Minh. Khi xe đến km30 (đoạn qua huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) thì phía sau bất ngờ có lửa, khói bốc lên.

Phát hiện vụ cháy, tài xế dừng xe trên làn khẩn cấp, cùng với phụ xe, hành khách dùng bình chữa cháy tại chỗ dập lửa nhưng không thành. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng bao trùm xe. Tất cả các hành khách đi trên chuyến xe đều kịp thời lao ra khỏi xe nên thoát nạn.

Nhận được tin báo, đơn vị quản lý tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương đã kịp thời có mặt điều tiết giao thông, phối hợp các đơn vị nghiệp vụ tiến hành dập lửa, nhưng chiếc xe gần như bị thiêu rụi.

Lực lượng CSGT cũng đã điều tiết các xe hướng từ miền Tây đi TP Hồ Chí Minh rẽ xuống quốc lộ 1 tại thành phố Tân An (tỉnh Long An) để hạn chế ùn tắc kéo dài.

Hiện, cơ quan chức năng đang xác minh nguyên nhân, thống kê mức độ thiệt hại sau vụ cháy.

Được biết, cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương dài gần 62 km với 4 làn xe được đưa vào khai thác từ năm 2010 với vận tốc tối đa 100 km/h. Đến năm 2023, tuyến cao tốc được đề xuất mở rộng lên 8 làn xe, hai làn khẩn cấp, tổng vốn gần 10.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành sau 4 năm. Kiến nghị đã được Chính phủ đồng ý với hình thức đối tác công tư (PPP).

Xe khách đang đỗ ở bến bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt
Xe khách 45 chỗ đang lưu thông thì bốc cháy dữ dội
Việt Hùng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động