Thứ sáu 29/03/2024 13:03

Cháy kho dầu tại Cuba, 17 lính cứu hỏa mất tích

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 6/8 (giờ địa phương), Bộ Y tế Cuba cho biết trong vụ cháy kho nhiên liệu tại tỉnh Matanzas, ngoài 17 lính cứu hỏa mất tích, có tổng cộng 121 người bị thương, trong đó có Bộ trưởng Năng lượng và Mỏ Liván Arronte.
Khói lửa bốc ngùn ngụt tại hiện trường vụ sét đánh gây hỏa hoạn một bể chứa tại kho dầu ở khu công nghiệp gần thành phố Matanzas, Cuba ngày 6/8/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Khói lửa bốc ngùn ngụt tại hiện trường vụ sét đánh gây hỏa hoạn một bể chứa tại kho dầu ở khu công nghiệp gần thành phố Matanzas, Cuba ngày 6/8/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào đêm 5/8 giờ địa phương, ở một bể chứa dầu thô trong khu công nghiệp gần thành phố Matanzas.

Hãng thông tấn quốc gia Cuba ACN cho biết kho dầu nơi xảy ra sự cố có 8 bể chứa, sử dụng cùng hệ thống thu lôi. Tuy nhiên, có vẻ mức phóng điện của tia sét đã vượt quá phạm vi bảo vệ.

Tại thời điểm bị sét đánh, bể chứa nói trên còn khoảng 50% dung tích, ước tính khoảng 50.000 mét khối. Vụ nổ đã khiến nắp bể văng xa vài mét.

Bất chấp những nỗ lực phối hợp của nhiều lực lượng, gồm Bộ Nội vụ, Lực lượng Vũ trang Cách mạng và lính cứu hỏa, vào khoảng 4h ngày 6/8 giờ địa phương, thêm 1 bồn chứa dầu dung tích 50.000 mét khối đã sụp đổ sau khi lửa bùng lên từ bồn chứa dầu đầu tiên do bị sét đánh trúng. Khói từ vụ hỏa hoạn lan tới tận thủ đô La Habana.

Thông báo cập nhật của Bộ Y tế Cuba, ngoài 17 lính cứu hỏa mất tích, có tổng cộng 121 người bị thương, trong đó có Bộ trưởng Năng lượng và Mỏ Liván Arronte. Lực lượng chức năng đã tìm thấy một thi thể tại hiện trường vụ cháy. Hiện nhân viên pháp y đang tiến hành xác định danh tính nạn nhân.

Trong khi đó, khoảng 1.900 người dân sinh sống gần khu vực xảy ra hỏa hoạn đã được sơ tán.

Thông qua mạng xã hội Twitter, Văn phòng Chủ tịch Cuba ngày 6/8 đã kêu gọi các nước hỗ trợ để dập tắt đám cháy ngày càng mất kiểm soát.

Nguồn tin cho hay Cuba đã liên lạc với nhiều quốc gia bạn bè có kinh nghiệm về dầu mỏ, trong đó có Mexico và Venezuela, những nước sản xuất dầu thô gần Cuba về mặt địa lý.

Cũng theo thông điệp nói trên, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã ra lệnh tìm kiếm những người mất tích và chăm sóc thân nhân của các nạn nhân trong vụ việc.

Nhiều quốc gia đã lập tức tìm cách hỗ trợ Cuba do tầm vóc của thảm họa được đánh giá là khủng khiếp. Trong đó, lực lượng từ Mexico và Venezuela hiện đã trực tiếp có mặt tại cảng nhiên liệu đang cháy để phối hợp với lực lượng cứu hỏa của Cuba. Reuters cũng cho hay lời đề nghị hỗ trợ kỹ thuật của Mỹ đã được cơ quan chức năng Cuba chấp thuận.

Tại hiện trường, các máy may trực thăng vẫn đang cố đổ nước biển lên các bể chứa lân cận để tránh lửa lan rộng, trong khi đó người dân Havana được cảnh báo nguy cơ mưa axit bởi khói từ đám cháy đã lan tới tận thành phố thủ đô.

Khuyến cáo của Công an TP Hà Nội với thợ hàn, cắt kim loại Khuyến cáo của Công an TP Hà Nội với thợ hàn, cắt kim loại

Nhiều vụ cháy nổ xảy ra, có những vụ việc hậu quả nặng nề đến mức mất người, mất của bắt nguồn từ nguyên nhân ...

Cháy bệnh viện tại Hàn Quốc khiến gần 50 người thương vong Cháy bệnh viện tại Hàn Quốc khiến gần 50 người thương vong

Một vụ cháy đã xảy ra tại bệnh viện ở Icheon, Hàn Quốc khiến gần 50 người thương vong vào ngày 5/8 (giờ địa phương).

Xác định được gia đình 4 công dân Việt Nam mất tích tại Anh Xác định được gia đình 4 công dân Việt Nam mất tích tại Anh

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, ngày 4/8/2022, cảnh sát điều tra Anh thông báo đã tìm thấy thi thể thứ ba trong ...

HP (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động