Thứ sáu 19/04/2024 06:26

Chào nhé! Mùa thu Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mùa thu Hà Nội lúc nào cũng như một món quà kỳ diệu mà tạo hóa ban tặng, vừa dịu dàng, vừa lãng mạn mà chỉ có riêng Hà Nội mà thôi.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Có lẽ, trong chúng ta, dù là người Hà Nội hay đã từng đến, sống, học tập và làm việc tại nơi đây đều có một tình yêu nồng nàn với mùa thu Hà Nội. Chúng ta vẫn thường mong chờ mỗi độ tháng 9 để đón thu về nhưng không thể biết thu sẽ đến từ bao giờ. Năm nào cũng vậy, thu khẽ khàng bước đến bên ta một cách bất ngờ và mang theo bao cảm xúc yêu thương, háo hức. Sáng thức dậy, mở toang khung cửa, đón nhận thời tiết se se lạnh, những tia nắng vàng lấp lánh đầu tiên trên những tán lá, cảm giác thư thái, bình yên đến lạ. Vậy là mùa thu đã về!

Không còn cái nắng nóng, ướt nhẹp mồ hôi của mùa hạ, sự vội vã ra đường, vội vã trở về sau những giờ tan làm, không còn những âu lo trước những cơn mưa rào hay giông gió bất chợt,… Mùa thu mang đến một cảm giác khoan thai, một chút chậm rãi, hân hoan được hưởng thụ sự dịu dàng, lãng mạn của tiết thu. Dắt xe xuống phố, ta cảm nhận được hương mùa thu trải dài trên khắp những tuyến phố, cung đường. Hương hoa sữa ngạt ngào trong phố nhỏ, tiếng xào xạc của những chiếc lá vàng cuốn vào nhau khi bị gió cuốn bay, đâu đó có những cặp tình nhân cùng hẹn hò dạo phố, những câu chuyện nhỏ to của tốp bạn nơi các quán cà phê,…Và đặc biệt, mùa thu Hà Nội chẳng thể nào thiếu hương cốm mới thơm lừng, dẻo ngọt.

Mùa thu Hà Nội năm nay có điều khác biệt bởi chúng ta vừa trải qua những tháng ngày giãn cách căng thẳng. Dù vẫn đang nghiêm túc thực hiện những quy định về phòng chống dịch nhưng chúng ta cũng đã vơi đi rất nhiều những âu lo về dịch bệnh. Thành phố cơ bản đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh và đang quay lại với trạng thái bình thường mới, tích cực làm việc, lao động sản xuất với tâm thế quyết tâm, chủ động, tuyệt đối không chủ quan. Vì thế, mùa thu đến càng nhân lên những niềm vui, sự hân hoan, xóa nhòa những mảng màu ảm đảm, u buồn của tháng ngày dịch dã.

Mùa thu Hà Nội lúc nào cũng đẹp đến nao lòng mà bất cứ ai xa Hà Nội cũng bùi ngùi, lưu luyến, chỉ ước mong được nhanh chóng trở về, được nàng thu dang vòng tay ôm ấp vào lòng, được bước xuống phố dạo chơi, đón từng màu thu lóng lánh, ấm áp vấn vương trên từng khung cửa, tán cây, từng tà áo, nụ cười, ánh mắt,…Cũng nhờ sự dịu dàng, lãng mạn ấy mà mùa thu Hà Nội thường là mùa của trao gửi yêu thương, mang đến những xốn xao, rung động kết nối trái tim.

Thế mới nói, mùa thu Hà Nội lúc nào cũng như một món quà kỳ diệu mà tạo hóa ban tặng, vừa dịu dàng, vừa lãng mạn mà chỉ có riêng Hà Nội mà thôi.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Toàn cảnh lùm xùm tin đồn Trương Ngọc Ánh chia tay tình trẻ vì "người thứ ba"

Toàn cảnh lùm xùm tin đồn Trương Ngọc Ánh chia tay tình trẻ vì "người thứ ba"

Sau một khoảng thời gian dài im lặng trước tin đồn chia tay tình trẻ - diễn viên Anh Dũng, Trương Ngọc Ánh đã lên tiếng phủ nhận thông tin Đào Lan Phương - con dâu tỷ phú Hoàng Kiều - là nguyên nhân khiến cô và bạn trai đổ vỡ.
“Song Lang” gặt hái hơn 50 giải thưởng sau 6 năm khởi chiếu

“Song Lang” gặt hái hơn 50 giải thưởng sau 6 năm khởi chiếu

Vượt qua 200 bộ phim được giới thiệu, “Song Lang” là phim Việt duy nhất đạt giải thưởng tại Liên hoan phim quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ nhất.
Kết phim "Trạm cứu hộ trái tim": Ngân Hà hạnh phúc bên tình yêu mới?

Kết phim "Trạm cứu hộ trái tim": Ngân Hà hạnh phúc bên tình yêu mới?

Mới đây, một số hình ảnh được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội báo hiệu về một cái kết có hậu cho nữ chính Ngân Hà phim "Trạm cứu hộ trái tim".
Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Trong vài năm trở lại đây, thị trường lao động được bổ sung thêm một lực lượng lao động trẻ được gọi bằng “biệt danh” là thế hệ gen Z. Những người gen Z có thừa năng lượng, thừa đam mê, thừa sự thông minh và cũng thừa luôn sự nổi loạn.
Đánh thức tình yêu đọc sách cho giới trẻ

Đánh thức tình yêu đọc sách cho giới trẻ

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III - năm 2024, Ngày hội sách của ngành giáo dục Thủ đô luôn thu hút sự tham gia đông đảo của các em học sinh các cấp trường tiểu học, trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn với đa dạng các hình thức thể hiện.
Hà Nội vào mùa thêu hoa, dệt lá

Hà Nội vào mùa thêu hoa, dệt lá

Tháng Tư là khoảnh khắc giao mùa tuyệt đẹp bởi những hàng cây đang độ thay lá khiến mọi con đường, góc phố đều trở nên lãng mạn khi Hà Nội đang vào mùa thay lá, dệt hoa. Điểm tô cho bức tranh thiên nhiên xinh đẹp ấy là những bó hoa loa kèn trắng nổi bật trên thảm lá vàng dọc hai bên vỉa hè phố phường Hà Nội.
NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm - Giám đốc Nhà hát Chèo Bắc Giang là một trong những nghệ sĩ vừa được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Nghệ sĩ Nhân dân (NSND). Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến không ngừng nghỉ của nam nghệ sĩ dành cho nghệ thuật nước nhà trong suốt 36 năm qua.
Chuỗi sự kiện đặc sắc tại Phố Sách Hà Nội

Chuỗi sự kiện đặc sắc tại Phố Sách Hà Nội

Chuỗi sự kiện “Ươm mầm tri thức – Kiến tạo tương lai” là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba, chào mừng kỷ niệm 7 năm ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024).
Rực rỡ sắc màu tết Lào Bunpimay của du học sinh Lào tại Hà Nội

Rực rỡ sắc màu tết Lào Bunpimay của du học sinh Lào tại Hà Nội

Hàng trăm học sinh Lào theo học tại Trường Hữu nghị T78 cùng nhau chào đón Tết Bunpimay, hay còn gọi là Tết Hốt nậm (té nước).

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động