Thứ hai 25/11/2024 08:55

Chậm, muộn giải quyết TTHC: Phải nghiêm túc xin lỗi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
“Thực hiện nghiêm việc xin lỗi cá nhân, tổ chức khi xảy ra tình trạng chậm, muộn trong giải quyết thủ tục hành chính”- Đây là một trong những yêu cầu được Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh trong Chỉ thị số 12/CT-UBND về việc nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trong cơ quan, đơn vị thuộc TP Hà Nội.

Thời gian qua, UBND TP Hà Nội đã có nhiều chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách TTHC và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng giải quyết TTHC phục vụ người dân, doanh nghiệp. Kết quả này đã góp phần từng bước làm thay đổi phương thức quan hệ giữa chính quyền và người dân. Giảm bớt phiền hà, nhũng nhiễu, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch với cơ quan hành chính nhà nước.

Tuy nhiên bên cạnh kết quả đạt được, UBND TP cũng nhìn nhận, việc giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp của các cơ quan, đơn vị thuộc TP vẫn còn một số hạn chế. Trong đó có tình trạng giải quyết hồ sơ chậm trễ, quá thời hạn quy định.

cham muon giai quyet tthc phai nghiem tuc xin loi
“Kết quả giải quyết TTHC là một trong những tiêu chí cơ bản để xem xét, đánh giá công chức trên cơ sở vị trí, chức năng, nhiệm vụ được giao”. Ảnh minh họa

Để đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng giải quyết TTHC trên địa bàn TP, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Giám đốc Sở, Thủ trưởng ban, ngành TP, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và người đứng đầu các tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc TP trực tiếp chỉ đạo việc tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính, cải cách TTHC. Trong đó, chú trọng chấn chỉnh việc giải quyết TTHC tại cơ quan, đơn vị mình, hạn chế tối đa việc người dân, doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần.

“Nghiêm túc xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định TTHC, khắc phục tình trạng quá hạn trong giải quyết TTHC. Thực hiện nghiêm túc việc xin lỗi cá nhân, tổ chức khi xảy ra tình trạng chậm, muộn trong giải quyết TTHC”, Chị thị nêu rõ.

Cùng với đó, triển khai đánh giá việc giải quyết TTHC và đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với việc giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa các cấp, bảo đảm thực chất tránh hình thức.

Kết quả giải quyết TTHC là một trong những tiêu chí cơ bản để xem xét, đánh giá công chức trên cơ sở vị trí, chức năng, nhiệm vụ được giao”.

Nguyên An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động