Thứ ba 16/07/2024 17:52

Cầu thủ đầu tiên chính thức nói lời chia tay Man Utd

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Man Utd đã đạt thỏa thuận bán tiền vệ người Hà Lan - Donny van de Beek cho Girona qua đó chính thức chấm dứt hành trình không mấy suôn sẻ của cầu thủ này tại đội bóng chủ sân Old Trafford.
Cầu thủ đầu tiên chính thức nói lời chia tay Man Utd
Donny van de Beek vừa trở lại Man Utd từ Frankfurt đã bị bán luôn cho Girona. (Ảnh: DW)

Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Man Utd đã đồng ý bán Donny van de Beek cho đội bóng La Liga từ tuần trước. Tuy nhiên, thương vụ này chỉ gần hoàn tất sau khi Girona đạt được mọi thỏa thuận cá nhân với Van de Beek vào hôm nay.

Để có được cựu tiền vệ của Ajax, Girona chỉ phải trả cho Man Utd 500.000 euro. Theo thỏa thuận, Man Utd có thể thu về thêm từ 4 đến 5 triệu euro biến phí, tùy thuộc vào thành tích của Van de Beek. Tổng số tiền biến phí trong hợp đồng có thể lên tới 15 triệu euro. Ngoài ra, Man Utd còn được hưởng phần trăm giá trị hợp đồng khi Girona bán Van de Beek trong tương lai.

Van de Beek sẽ ký hợp đồng với Girona đến tháng 6/2028. Đội bóng xứ Catalan và Man Utd sẽ sớm chính thức công bố thương vụ này.

Van de Beek sắp rời Man Utd sau 4 năm không mấy thành công tại đây. Tuyển thủ Hà Lan gia nhập Old Trafford vào mùa hè 2020 với giá 39 triệu euro nhưng gặp khó khăn trong việc hòa nhập và thường xuyên phải chịu những chấn thương dai dẳng. Trong mùa giải 2022/23, tiền vệ người Hà Lan nghỉ thi đấu 38 trận vì chấn thương đầu gối, khiến anh không thể chứng tỏ được tài năng.

Trong 4 năm khoác áo Man Utd, Van de Beek từng hai lần bị đẩy đi theo dạng cho mượn vào tháng 1/2022 (Everton) và tháng 1/2024 (Frankfurt). Tuy nhiên, do không để lại ấn tượng nên cả hai đội bóng này đều không mua đứt anh.

Trong khi chuẩn bị đẩy Van de Beek đi, Man Utd đang tiến hành chiêu mộ hai cầu thủ người Hà Lan khác là tiền đạo Joshua Zirkzee từ Bologna và hậu vệ Matthijs de Ligt từ Bayern Munich.

Riêng Joshua Zirkzee, Man Utd đã chốt mọi thỏa thuận và sẽ trả Bologna 40 triệu euro để giải phóng hợp đồng cho chân sút này.

Việc bán Van de Beek và chuẩn bị đón nhận những tân binh mới cho thấy Man Utd đang tích cực cải tổ đội hình để hướng tới những mục tiêu lớn hơn trong mùa giải tới.

Van Nistelrooy chính thức trở lại Man Utd Van Nistelrooy chính thức trở lại Man Utd

Cựu tiền đạo lừng danh Ruud van Nistelrooy đã chính thức trở lại Man Utd để gia nhập đội ngũ ban huấn luyện của đội ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động