Thứ tư 26/06/2024 16:05

Cập nhật mới nhất về dịch sốt xuất huyết, tay chân miệng và ho gà tại Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong tuần qua (24/5 - 31/5), toàn TP ghi nhận 21 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 72 ca mắc tay chân miệng và 16 ca ho gà. Số ca mắc sốt xuất huyết và tay chân miệng giảm so với tuần trước, trong khi ho gà tăng 14 ca.
Cập nhật mới nhất về dịch sốt xuất huyết, tay chân miệng và ho gà tại Hà Nội
Ảnh minh họa

Cụ thể về sốt xuất huyết, có 21 ca mắc mới, không có ca tử vong, giảm 2 ca so với tuần trước. Tính từ đầu năm 2024 đến nay, Hà Nội ghi nhận 711 ca mắc, không có ca tử vong, cao hơn cùng kỳ năm 2023 (327 ca). Trong tuần có thêm 1 ổ dịch mới tại phố Huế, Hai Bà Trưng. Tổng số hiện có 8 ổ dịch, 2 ổ đang hoạt động tại Đồng Tháp, Đan Phượng và phố Huế.

Về tay chân miệng, ghi nhận 72 ca mắc mới, không có ca tử vong, giảm 4 ca so với tuần trước. Bệnh nhân phân bố tại 24 quận, huyện, nhiều nhất là Hà Đông, Nam Từ Liêm, Đống Đa và Mê Linh. Tính từ đầu năm, có 1.393 ca mắc, không có ca tử vong, cao hơn cùng kỳ 2023 (700 ca). Hiện còn 3 ổ dịch đang hoạt động tại Hoàn Kiếm và Ba Vì.

Đối với ho gà, có 16 ca mắc mới, không có ca tử vong, tăng 14 ca so với tuần trước. Bệnh nhân phân bố tại 14 quận, huyện. Tính từ đầu năm, ghi nhận 98 ca tại 25 quận, huyện, không có ca tử vong, cao hơn cùng kỳ 2023.

Ngoài ra, có 1 ca mắc uốn ván, cộng dồn từ đầu năm có 8 ca, không có ca tử vong, cao hơn cùng kỳ năm trước. Không ghi nhận ca mắc sởi, liên cầu lợn, rubella, viêm não Nhật Bản và não mô cầu.

Sở Y tế Hà Nội khuyến cáo người dân tăng cường phòng chống bệnh, chủ động tiêm vắc xin phòng bệnh đầy đủ cho trẻ theo lịch. Thành phố sẽ tiếp tục tăng cường kiểm soát nguồn lây, xử lý ổ dịch, giám sát vệ sinh môi trường và kiểm dịch y tế tại sân bay Nội Bài.

Hà Nội: giảm ca tay chân miệng, tăng ca sốt xuất huyết trong tuần qua
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động