Thứ bảy 20/04/2024 11:46

Cặp đôi làm giả giấy tờ xe mang đi cầm để lấy tiền chơi Bitcoin

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 13/5, Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Văn Hà, SN 1993, trú tại ngõ Hàng Bún, phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, Hà Nội và Đinh Thị Đậm, SN 1986, trú tại ngách 76/32 An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội về các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Cặp đôi làm giả giấy tờ xe mang đi cầm để lấy tiền chơi Bitcoin
Hai đối tượng Hà và Đậm

Tài liệu điều tra ban đầu xác định, khoảng tháng 7/2020, Hà và Đậm có chung tiền với nhau mua 01 chiếc xe nhãn hiệu ô tô Vinfast, chiếc xe đăng ký tên của Đậm. Sau đó, Hà đã làm giả Giấy chứng nhận đăng ký chiếc xe ô tô này thành tên của mình.

Ngày 19/02/2021, do cần tiền để đầu tư sàn giao dịch Forex và mua bán Bitcoin, Đậm và Hà đã bàn bạc dùng đăng ký xe giả và mang đi cầm cố lấy số tiền 235 triệu đồng. Số tiền này cả 2 dùng để đầu tư nhưng bị thua lỗ.

Vụ việc bị phát hiện và CQCA đã vào cuộc điều tra. Ngày 03/4/2022, Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Đến ngày 9/5/2022, Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Bùi Văn Hà về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức; Đinh Thị Đậm về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện Công an quận Ba Đình đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

Điều tra mở rộng vụ làm giả giấy tờ xe
Làm giả giấy tờ xe ô tô BMW của chính mình để Làm giả giấy tờ xe ô tô BMW của chính mình để "moi"... tiền
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động