Thứ sáu 29/03/2024 19:19
Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH CATP Hà Nội:

Cảnh sát 113 tăng cường tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ diễn ra vào ngày 23-5-2021, là sự kiện chính trị lớn, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của cả nước nói chung và TP Hà Nội nói riêng. Ngay sau khi có Kế hoạch 186 của CATP Hà Nội ngày 19-4-2021, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH CATP đã có Kế hoạch 139, mở đợt cao điểm đảm bảo TTATGT, TTĐT, đặc biệt là nắm tình hình, triển khai đồng bộ các mặt công tác, tất cả cho mục tiêu “bầu cử là ngày hội lớn của toàn dân”.

Ứng trực 100% quân số, tăng cường tuần tra, kiểm soát

Theo Trung tá Nguyễn Đình Nghĩa – Đội trưởng Đội Cảnh sát 113 – Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH CATP Hà Nội: “Kế hoạch của CATP đã được triển khai quán triệt đến tất cả các đơn vị trong Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH. Đối với đặc thù của Đội Cảnh sát 113, chúng tôi đã tổ chức phân công từng tổ công tác, hàng ngày tăng cường tuần tra kiểm soát nhằm đảm bảo TTATGT và TTĐT trước, trong và sau bầu cử.

Các địa điểm bầu cử trên địa bàn thành phố ,chúng tôi tăng cường tuần tra, nắm bắt tình hình, các vi phạm, biểu hiện, có hành vi như tụ tập đông người, gây rối, mang băng rôn khẩu hiệu vi phạm pháp luật trên địa bàn để kịp thời báo cáo CATP. Tổ chức lực lượng, ứng trực 24/24, chủ động tiếp nhận các tin báo, đặc biệt là các tin báo liên quan đến công tác bầu cử. Giải quyết tất cả các vấn đề về ANTT diễn ra trên địa bàn…”.

Cảnh sát 113 tăng cường tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử
Tăng trường công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT

Được biết, từ ngày 10-5 đến 24-5 thực hiện cao điểm công tác bảo vệ bầu cử, Đội Cảnh sát 113 CATP Hà Nội tổ chức ứng trực 100% quân số, chia làm 4 tổ công tác ở 2 lĩnh vực. Hàng ngày phân công 4 tổ công tác thường xuyên tuần tra lưu động trên các tuyến phố chính của địa bàn thành phố cũng như phối hợp với Cảnh sát 113 của công an các quận, huyện để giải quyết các vi phạm về TTĐT, trật tự công cộng và những thông tin nóng từ trình báo của người dân.

Cảnh sát 113 tăng cường tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử
CQCA xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm

Cũng theo Trung tá Nguyễn Đình Nghĩa: “Trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, để vừa đảm bảo công tác ANTT, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ, chúng tôi thường xuyên giáo dục, nhắc nhở CBCS trong quá trình tuần tra kiểm soát, tiếp xúc với nhân dân và tiếp xúc chỗ đông người phải luôn luôn đảm bảo khoảng cách an toàn, vừa đảm bảo phòng chống dịch, đảm bảo công tác chuyên môn.

Nếu không có quán triệt cụ thể các phương án kế hoạch của cấp trên thì dễ xảy ra các vấn đề lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Chính vì vậy, các CBCS Đội Cảnh sát 113 luôn nghiêm túc thực hiện, đồng thời luôn tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh”.

Tất cả cho mục tiêu “bầu cử là ngày hội lớn của toàn dân”

Cuộc bầu cử sắp diễn ra, lực lượng Cảnh sát 113 CATP Hà Nội luôn trong tâm thế sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. Luôn nắm bắt tình hình ở các điểm bầu cử trên địa bàn thành phố xem có vấn đề gì thời gian trước, trong và sau khi diễn ra để kịp thời xử lý. Công tác đảm bảo TTĐT, trật tự công cộng càng phải được nâng cao để đảm bảo cho Nhân dân đi bầu cử được thuận tiện.

Tăng cường tuyên truyền, giáo dục người dân chấp hành quy định về đảm bảo TTĐT, trật tự công cộng. Tuần tra, phối hợp với các lực lượng khác trên địa bàn xử lý các vi phạm về lòng đường vỉa hè, các phương tiện dừng đỗ sai quy định, phòng chống đua xe, dẹp các hàng quán hoạt động sau 24g, đảm bảo thuận lợi, an toàn nhất cho người dân tham gia công tác bầu cử.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát đảm bảo các phương án đảm bảo ANTT phục vụ đợt bầu cử, trong đó dự kiến các tình huống phức tạp phát sinh và cách xử lý ở từng địa bàn. Tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến quần chúng nhân dân về quyền và nghĩa vụ tham gia bầu cử … tất cả cho mục tiêu “bầu cử là ngày hội lớn của toàn dân”. Lực lượng Cảnh sát 113 có đặc thù riêng nhưng có chung nhiệm vụ bảo vệ bình yên cho Nhân dân, cho đất nước”, Trung tá Nguyễn Đình Nghĩa khẳng định.

Lê Mận - Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động