Thứ ba 30/04/2024 08:00

Canada yêu cầu bắt buộc tiêm chủng vaccine Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Canada đã công bố chính sách tiêm chủng bắt buộc với vaccine ngừa Covid-19 tại quốc gia này.
Thủ tướng Canada Justin Trudeau thị sát một điểm tiêm vắc xin COVID-19 tại Ottawa, tỉnh bang Ontario, Canada ngày 15-12-2020 - (Ảnh: Reuters)
Thủ tướng Justin Trudeau thị sát một điểm tiêm vaccine Covid-19 tại Ottawa, tỉnh bang Ontario, Canada. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, ngày 6-10 (giờ địa phương), Thủ tướng Canada - Justin Trudeau đã công bố chính sách tiêm chủng bắt buộc vaccine ngừa Covid-19, yêu cầu các công chức phải tiêm phòng trước cuối tháng này, hoặc buộc phải nghỉ làm không lương.

Bắt đầu từ ngày 30-10, hành khách phải xuất trình bằng chứng tiêm chủng, trước khi lên máy bay, tàu hỏa hoặc tàu thủy.

Nhằm đẩy nhanh quá trình tiêm chủng trên toàn quốc, chính phủ nước này đã yêu cầu toàn bộ nhân viên trong các cơ quan hành chính công và lực lượng cảnh sát phải được tiêm chủng đầy đủ hoặc phải nộp đơn xin miễn trừ trước ngày 29-10, ước tính sẽ có khoảng 267.000 nằm trong diện yêu cầu bắt buộc này.

Những nhân viên không tiêm phòng sẽ bị cấm đi làm, dù làm việc trực tiếp hoặc từ xa, và sẽ bị cho nghỉ việc và không được trả lương. Bên cạnh đó, những nhân viên này cũng sẽ không đủ điều kiện để nhận các quyền lợi bảo hiểm việc làm.

Ngoài ra, từ ngày 30-10 tới, tất cả chủ sử dụng lao động trong các lĩnh vực thuộc quyền quản lý của chính quyền liên bang như vận tải hàng không, đường sắt và đường biển sẽ phải thực hiện các chính sách tiêm chủng bắt buộc trong tổ chức/doanh nghiệp của mình. Những nhân viên không tiêm phòng sẽ bị buộc thôi việc.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động