Thứ sáu 26/04/2024 03:17

Cẩn trọng trước nguy cơ tấn công mạng trên ứng dụng Viber Desktop

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là cảnh báo của Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC) thuộc Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) về lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên ứng dụng chat Viber Desktop.
Cẩn trọng trước nguy cơ tấn công mạng trên ứng dụng Viber Desktop
Nguy cơ tấn công mạng với người dùng sử ứng dụng chat Viber Desktop phiên bản cũ.

Theo đó, VNCERT/CC cho biết đã phát hiện ra lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên ứng dụng chat Viber Desktop (ứng dụng Viber cài trên máy tính người dùng), điều này có thể khiến người dùng đối mặt với nguy cơ bị tấn công mạng, như phát tán mã độc, kiểm soát máy tính, đánh cắp thông tin nhạy cảm...

Cụ thể, lỗ hổng được phát hiện cho phép tin tặc có thể tận dụng và kết hợp với một số kỹ thuật tấn công mạng khác để thực hiện chuỗi tấn công giành quyền kiểm soát hoàn toàn máy tính của người dùng đang cài đặt Viber.

Bên cạnh đó, VNCERT/CC đã gửi cảnh báo cho đội ngũ phát triển sản phẩm của Viber khắc phục lỗ hổng nghiêm trọng của ứng dụng chat Viber được cài đặt trên máy tính người dùng.

Ngoài ra, VNCERT/CC cũng đã phối hợp làm việc với đội ngũ bảo mật của Viber để tiến hành khắc phục. Đến nay, Viber đã khắc phục lỗ hổng này tại phiên bản Viber Desktop 16.0.0, nhưng các phiên bản cũ vẫn bị ảnh hưởng.

Do vậy, trước nguy cơ người dùng có thể bị tấn công mạng, VNCERT/CC khuyến nghị người dùng tải về và cập nhật ngay phiên bản Viber Desktop mới nhất trên máy tính.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động