Chủ nhật 01/10/2023 08:28

Đô thị

Cận cảnh cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sắp về đích

Sau 2 năm thi công dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã hoàn thành công đoạn hợp long và đang băng băng về đích...
Cận cảnh cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sắp về đích
Dự án Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã hoàn thành hợp long vào cuối tháng 5 vừa qua đánh dấu việc hoàn thành toàn bộ các kết cấu chính của cây cầu trị giá hơn 2.500 tỷ đồng bắc qua sông Hồng.
Cận cảnh cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sắp về đích
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được khởi công tháng 1/2021, với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng. Đây là công trình giao thông cầu đường bộ cấp I, được xây dựng về phía hạ lưu song song cầu giai đoạn I, tim cầu giai đoạn 2 nằm song song, cách tim cầu giai đoạn 1 về phía hạ lưu sông Hồng 21,25m với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1.
Cận cảnh cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sắp về đích
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,4km. Mặt cắt ngang cầu là 19,25m với 4 làn xe, chiều cao tĩnh không là 11m. Cầu Vĩnh Tuy 2 được thiết kế gồm 53 nhịp, trong đó 44 nhịp Super T, 3 nhịp đúc hẫng và 6 nhịp dầm bản rỗng liên tục đúc trên đà giáo.
Cận cảnh cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sắp về đích
Việc hợp long cầu chính vượt dòng chủ sông Hồng đánh dấu một mốc sự kiện quan trọng của công trình, đó là cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 sẽ được nối liền giữa hai phần dầm cầu đúc hẫng bờ phía quận Hai Bà Trưng và quận Long Biên, hoàn thành công tác thi công dầm chính vượt sông Hồng và hoàn chỉnh công tác thi công cầu toàn tuyến từ bờ hữu sông Hồng sang bờ tả sông Hồng. Đây là tiền đề quan trọng để Dự án bám sát mục tiêu thông xe vào đầu tháng 9/2023
Cận cảnh cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sắp về đích
Dự án đầu tư, xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2 có tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng sử dụng ngân sách thành phố, được đầu tư xây dựng theo quy hoạch, nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2 tại TP.
Cận cảnh cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sắp về đích
Theo thiết kế, cầu Vĩnh Tuy 1 và 2 có tổng cộng có 8 làn xe, trong đó có 4 làn xe ô tô, 2 làn đường xe buýt và làn xe thô sơ. Sau khi hoàn thiện cả 2 giai đoạn sẽ là cầu đầu tiên tại Hà Nội có làn đường dành riêng cho xe buýt.
Cận cảnh cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sắp về đích
Sau khi hoàn tất khối hợp long cuối cùng, nhà thầu sẽ tiếp tục gờ bê tông lan can, lắp đặt hệ thống chiếu sáng và cảnh quan, cây xanh, thảm bê tông nhựa, sơn kẻ tổ chức giao thông để thông xe cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 trước ngày 2/9. Đồng thời, tổ chức lại giao thông, lắp đặt dải phân cách biên, sơn kẻ tổ chức giao thông cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 1 để đồng bộ toàn bộ dự án xong trước ngày 10/10/2023.
Cận cảnh cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sắp về đích
Đây là một công trình lớn có tổng mức đầu tư cao, mặt bằng thi công là dưới nước nên đòi hỏi kỹ thuật và sự tập trung rất cao đối với nhà thầu.
Cận cảnh cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sắp về đích
Để hoàn thành khối lượng công việc và đảm bảo tiến độ, đơn vị thi công đã làm việc xuyên kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.
Cận cảnh cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sắp về đích
Bên cạnh đó, dự án được thực hiện bởi 100% kỹ sư và công nhân người Việt Nam, áp dụng các kỹ thuật, công nghệ thi công mới để giảm thời gian khoảng 1,5 năm so với xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1.
Cận cảnh cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sắp về đích
Đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thiện những công đoạn cuối cùng của hạ tầng để đảm bảo cầu có thể thông xe vào trước ngày 2/9/2023.
Cận cảnh cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sắp về đích
Sau khi cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đưa vào sử dụng, kết nối với đường Vành đai 2 trên cao sẽ tạo thành trục giao thông hoàn chỉnh từ trung tâm Thủ đô Hà Nội tới khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố, giảm bớt áp lực cho tuyến giao thông trọng điểm của Hà Nội, nhất là giảm tải lưu lượng xe trên cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3.
Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động