Cận cảnh cầu sắt vượt hồ đầu tiên tại Hà Nội cho xe máy trước ngày thông xe
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên Dự á cầu vòm sắt có mức đầu tư 65 tỉ đồng được khởi công từ đầu năm 2021 là hạng mục bổ sung của dự án cầu cạn Vành đai 3 dưới thấp vượt hồ Linh Đàm, đây là cầu vòm sắt vượt hồ đầu tiên tại Hà Nội. |
Đây là cầu vượt nằm dưới gầm cầu cạn, có thiết kế khá đặc biệt được thi công và nằm hoàn toàn dưới gầm Vành đai 3 trên cao vượt hồ Linh Đàm. |
Dầm và lan can được làm bằng sắt, mặt cắt ngang cầu rộng 7,5 m, bề rộng phần xe chạy 6 m. Kết cấu nhịp dầm vòm dạng ống thép, tổng chiều dài cầu 297,2 m. |
Công trình dự kiến hoàn thành trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân nhưng tiến độ bị chững lại do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đến nay, các hạng mục của cầu về cơ bản đã hoàn thành, chờ ngày thông xe. |
Cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm (quận Hoàng Mai) là cây cầu thi công trong không gian chật hẹp, đi thấp dưới gầm cầu vành đai 3. |
Cầu đã hoàn thành thảm nhựa mặt đường, lan can dọc 2 bên cây cầu được lắp đặt biểu tượng của Thủ đô Hà Nội - Khuê Văn Các. |
Thành cầu bên ngoài được sơn phủ màu xanh toàn bộ, nhìn khá bắt mắt và nổi bật. |
Hiện nay, các công nhân thi công dự án đang hoàn thiện ở giai đoạn cuối cùng. |
Hệ thống đèn điện riêng cho cầu được lắp đặt ngay dưới vòm đường vành đai 3 trên cao. |
Người đi xe máy có thêm một làn đường nữa để di chuyển dưới cầu, giảm tải áp lực giao thông, tận dụng không gian trống dưới lòng cầu. |
Khu vực lối dẫn vào cây cầu vòm sắt giao cắt đường Nguyễn Hữu Thọ đã hoàn thành. |
Sau khi đưa vào sử dụng, cầu vòm sắt được kỳ vọng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng, khu vực bán đảo Linh Đàm. |
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại