Thứ ba 14/05/2024 09:43
Chuyện về “người hùng” cứu cháu bé rơi từ tầng 12 chung cư

Cảm phục phép nhiệm màu mang tên “người hùng” Nguyễn Ngọc Mạnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Từ hôm qua đến nay, clip cháu bé 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư được 1 người đàn ông cứu và những hình ảnh về “người hùng” cứu cháu bé trong tích tắc đã thu hút được cả triệu lượt xem chia sẻ, bình luận trên mạng xã hội. Nhiều bà mẹ có con nhỏ xem xong clip đó đã khóc không ngừng vì thấy may mắn cho gia đình và cháu nhỏ; thấy cảm phục sự dũng cảm, nhanh nhẹn, kịp thời, đúng lúc của người đàn ông; thấy số phận đã mỉm cười với cháu …

“Người hùng” cứu cháu nhỏ là anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội), một lái xe tải chở hàng. Anh cho hay, việc đầu tiên khi anh trở về nhà vào buổi chiều hôm qua là “ôm hai con và khóc”. Mẹ và dì của anh khi biết chuyện cũng ôm nhau, ôm con cháu mình khóc. Những giọt nước mắt vì quá xúc động và tự hào; vì thấy may mắn và hạnh phúc bởi con cháu mình vừa làm được việc tốt, đó là cứu sống 1 mạng người.

Cả đêm qua, anh Mạnh hầu như không ngủ được. Những giây phút trong kí ức chiều hôm trước thoáng chốc lại hiện về làm anh vẫn chưa hết hồi hộp, thậm chí là giật mình hoảng hốt. Khoảnh khắc đó quá đặc biệt trong cuộc đời anh.

Theo lời anh Mạnh thì chiều 28-2, sau khi chuyển hàng từ phố Triều Khúc đến toà nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, anh ngồi trong ô tô nghỉ ngơi. Lúc này, bất chợt anh nghe thấy tiếng người hét lớn, tưởng ai đó quát mắng trẻ nhỏ trong nhà. Định thần lại, nhận ra đó là tiếng người kêu cứu, anh Mạnh chạy ra ngoài xe ngó lên trên thì thấy một bé gái đang bám ở lan can. Lúc này, không chút suy nghĩ, anh lập tức bật tường, nhảy lên mái tôn cách đất 2m ở dưới sân toà nhà.

Do trời mưa phùn ướt, thao tác nhanh nên anh Mạnh trượt ngã khi đứng trên mái che. Chưa kịp đứng dậy, ngước thấy cháu bé đang rơi, anh đã nhanh chóng giơ tay ra phía trước hứng đỡ- cũng vừa lúc cháu bé rơi xuống; may thay, phần đầu cháu trúng tay anh. Hai chú cháu ngã xuống làm in hằn một vệt lõm trên mái tôn. Ngay sau đó, anh Mạnh bế cháu bé xuống trao lại cho bao vệ tòa nhà. Cháu bé đã được đưa đến bệnh viện sơ cấp cứu. “Từ lúc phát hiện vụ việc đến lúc đỡ bé gái chỉ khoảng một phút”- anh Mạnh nói và bình dị cho rằng: Ai ở vào hoàn cảnh của anh cũng sẽ làm như vậy!

Cảm phục phép nhiệm màu mang tên “người hùng” Nguyễn Ngọc Mạnh
Anh Nguyễn Ngọc Mạnh kể lại giây phút đứng trên mái tôn và giơ tay "hứng" cháu bé

Đến phút này, vẫn tiếp tục có người xem đi xem lại clip, vừa để khẳng định sự diệu kỳ xảy ra trong cuộc sống; vừa để cảm phục hành động của người đàn ông trẻ; vừa để cảm ơn trời phật đã dành may mắn cho đứa trẻ và hơn cả là để nhắc nhở nhau về sự cẩn trọng không thể cứ bỏ lửng mãi trong cuộc sống- đó là rào chắn bảo vệ lan can nhà chung cư, nhà cao tầng.

Các chủ đầu tư thiết kế tòa nhà; các gia đình mua nhà, đặc biệt là gia đình có con nhỏ cần hết sức lưu tâm phần lan can bởi từ đó mà biết bao vụ tai nạn gây hậu quả đau lòng đã xảy ra.

Nên chăng, có quy định chặt chẽ hơn về vấn đề này. Với những khu chung cư, phần lan can chưa được gia cố đảm bảo an toàn, khi bàn giao nhà, BQT chung cư giao bảo vệ kiểm tra khu vực lan can của từng nhà hoặc chính quyền địa phương có trách nhiệm giao các đơn vị kiểm tra cụ thể từng gia đình, yêu cầu gia cố cẩn thận, nhất là với hộ gia đình có con nhỏ để hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn đau lòng bởi phép nhiệm màu không phải lúc nào cũng xảy ra.

Còn giờ đây, hãy cứ hạnh phúc, ngưỡng mộ, trân trọng và cảm phục với phép nhiệm màu mang tên “anh hùng” Nguyễn Ngọc Mạnh. Nhờ có anh, cháu bé 3 tuổi đã được cứu sống. Hiện cháu đang được các bác sỹ BV Nhi Trung ương theo dõi tình hình rất chặt chẽ. Bản nhạc của lòng tốt mang tên anh Nguyễn Ngọc Mạnh sẽ ngân vang mãi trong cuộc sống này.

Được biết, chiều 1-3, UBND quận Thanh Xuân sẽ tổ chức lễ biểu dương khen thưởng anh Nguyễn Ngọc Mạnh vì nghĩa cử đẹp anh đã làm cho cháu bé.

Nam Du
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động