Thứ bảy 18/05/2024 14:41

Cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
7 tháng đầu năm 2023, công tác CCHC, chuyển đổi số trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã đạt được những kết quả tích cực. Đã hoàn thành triển khai cấp chứng thư số và chữ ký số chuyên dùng cho 100% đơn vị quản lý Nhà nước trên địa bàn quận, áp dụng hiệu quả trong xử lý văn bản và thực hiện các giao dịch điện tử hành chính khác…
Cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp
Người dân thực hiện TTHC tại UBND phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng. Ảnh B.D

Theo đó, quận phối hợp với Công ty cổ phần FPT triển khai đăng ký và cấp chữ ký số miễn phí cho công dân. Tính đến ngày 07/8/2023, trên địa bàn quận đã có trên 25.000 công dân đăng ký thành công chữ ký số miễn phí. Tiếp tục phối hợp với Công ty cổ phần FPT triển khai chương trình truyền thông ghi nhận thời điểm Quận đạt và vượt mức 20.000 chứ ký số miễn phí cho công dân và khen thưởng các đơn vị đạt thành tích cao; triển khai mô hình “kiot đăng ký cấp chữ ký số miễn phí cho công dân” trên Khu vực tuyến phố đi bộ Trần Nhân Tông và phụ cận trong các ngày thứ 7 và chủ nhật.

Cùng với đó, quận duy trì thực hiện nghiêm Quyết định số 1143/QĐ-UBND ngày 18/5/2023 về việc ban hành Quy chế bảo đảm an toàn thông tin mạng trong hoạt động của cơ quan Nhà nước thuộc quận Hai Bà Trưng và Văn bản số 792/UBND-VHTT ngày 02/6/2023 về việc đảm bảo an toàn thông tin mạng trong hoạt động của cơ quan Nhà nước thuộc quận Hai Bà Trưng.

Duy trì và đảm bảo hoạt động thường xuyên của các hệ thống CNTT hiện có tại quận. Tiếp tục triển khai phương án gia hạn bản quyền thiết bị tường lửa (FIREWALL) đảm bảo an toàn thông tin mạng tại trụ sở UBND 18 phường và máy chủ tại trụ sở UBND quận trong 2 năm 2023-2024.

Đã phối hợp với Trung tâm dữ liệu Nhà nước Hà Nội thực hiện chuyển đổi IPv6 cho hệ thống Cổng thông tin điện tử quận và Trang thông tin điện tử 18 phường (máy chủ đặt tại Trung tâm dữ liệu Nhà nước Hà Nội). Hiện đã phê duyệt dự toán và kế hoạch lựa chọn nhà thầu.

Duy trì thực hiện nghiêm Quyết định số 1143/QĐ-UBND ngày 18/5/2023 về việc ban hành Quy chế bảo đảm an toàn thông tin mạng trong hoạt động của cơ quan Nhà nước thuộc quận Hai Bà Trưng và Văn bản số 792/UBND-VHTT ngày 02/6/2023 về việc đảm bảo an toàn thông tin mạng trong hoạt động của cơ quan Nhà nước thuộc quận Hai Bà Trưng.

Theo lãnh đạo UBND quận Hai Bà Trưng, UBND quận đã phê duyệt cấp độ an toàn hệ thống thông tin và phương án bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ đối với các hệ thống thông tin đang vận hành tại các phường (cấp độ 1).

Cổng thông tin điện tử quận và Trang thông tin điện tử phường hoạt động ổn định, đảm bảo truy cập thường xuyên 24/24 giờ, được cập nhật kịp thời các tin tức hoạt động trên địa bàn quận. Cổng thông tin điện tử có tích hợp các phần mềm dùng chung như: phần mềm “một cửa” dùng chung 3 cấp, dịch vụ công trực tuyến; tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, chuyên mục Hỏi - Đáp để tiếp nhận và trả lời ý kiến của công dân trong các lĩnh vực,... Trong tháng 7/2023, Cổng thông tin điện tử quận đã đăng tải 55 tin bài, tài liệu; đã có trên 12.114 lượt truy cập.

Tài khoản Zalo OA của quận và 12 phòng ngành duy trì đăng tin bài tuyên truyền liên quan đến công tác CCHC, chuyển đổi số. Trang Zalo OA của UBND quận đã đưa vào hoạt động từ ngày 29/6/2023 với các tính năng, đường dẫn liên kết tới số điện thoại đường dây nóng, Cổng thông tin điện tử quận, danh mục TTHC, không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và phục cận, đường dẫn đến trang Zalo OA các phòng ban, chuyên mục phản ánh, kiến nghị... để người dân dễ dàng theo dõi và tương tác. Trong tháng 7/2023 đã đăng tải 18 tin bài với trên 1070 lượt xem, hơn 60 chia sẻ...

Đồng chí Nguyễn Quang Trung, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng, Trưởng ban chỉ đạo CCHC, chuyển đổi số quận ghi nhận những kết quả đạt được và yêu cầu phát huy, đồng thời khắc phục ngay một số nội dung còn tồn tại và chỉ đạo phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Xây dựng báo cáo kết quả kiểm tra công tác CCHC đối với các đơn vị, nêu rõ các hạn chế, tồn tại cần khắc phục và nhắc nhở các đơn vị chưa được kiểm tra không mắc phải các lỗi đã được chỉ ra, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị gửi báo cáo kết quả khắc phục sau kiểm tra công tác CCHC. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện đảm bảo các tiến độ đề ra.

Hà Nội: Thực hiện số hóa hồ sơ kết quả giải quyết thủ tục hành chính Hà Nội: Thực hiện số hóa hồ sơ kết quả giải quyết thủ tục hành chính
Tiếp tục triển khai mạnh mẽ tuyên truyền cải cách hành chính Tiếp tục triển khai mạnh mẽ tuyên truyền cải cách hành chính
Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động