Thứ sáu 29/03/2024 23:02

Cách chọn cây trồng phong thủy hợp mệnh hút tài lộc cho gia chủ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chọn cây cảnh cho ngôi nhà của bạn hẳn rất đơn giản. Nhưng nhiều người có thể chưa biết được việc lựa chọn cây sao cho hợp phong thủy bản mệnh, tuổi gia chủ. Đó cũng là những thắc mắc chung của rất nhiều người khi chọn cây trồng trong nhà.
 những loại cây có thân hoặc lá mang màu trắng sẽ phù hợp với mệnh này
Những loại cây có thân hoặc lá mang màu trắng sẽ phù hợp với mệnh Kim.

Cây trồng trong nhà hợp người mệnh Kim

Theo thuyết Ngũ hành, mệnh Kim là cung mệnh đầu tiên trong Ngũ hành. Đại diện cho kim loại được bồi tụ từ các khoáng vật sâu trong lòng đất. Người mệnh Kim có tính cách mạnh mẽ, tham vọng nhưng đôi khi là bảo thủ, cứng nhắc.

Mệnh Kim có màu tương sinh là trắng, ánh kim nên những loại cây có thân hoặc lá mang màu trắng sẽ phù hợp với mệnh này. Có thể kể đến như: Cây Bạch Mã Hoàng Tử, cây Lan Chi, Cây Kim Tiền, Cây Hạnh Phúc,…

Đồng thời, theo Ngũ hành, Hỏa khắc Kim và Kim sinh Thủy, do đó người mệnh Kim nên tránh những cây có màu đỏ, hồng, cam, tím (hành Hỏa) hay màu xanh dương, đen (hành Thủy) để khỏi gặp những vận xui hoặc gia đình bất hòa, lục đục.

Cây trồng trong nhà hợp người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy tượng trưng cho nước, mang trong mình một năng lượng huyền bí và mạnh mẽ. Nó có thể nhấn chìm tất cả mọi thứ nhưng cũng rất hài hòa. Nước nếu gặp đúng mệnh sẽ phát triển, thêm nguồn sinh khí dồi dào.

Cây phong thủy theo mệnh Thủy phải có màu trắng (mệnh Kim) hoặc xanh dương, đen. Đấy là những màu hợp có thể giúp cho gia chủ tài vận hanh thông, tiền vào như nước, may mắn ào ào.

Đồng thời, người mệnh này tuyệt đối tránh những cây cảnh có màu nâu, vàng (hành Thổ khắc Thủy) hay toàn thân đều xanh lá cây (Thủy sinh Mộc), nếu như không muốn đánh mất sự giàu có, thịnh vượng của gia đình.

Những loại cây trồng trong nhà hợp với người mệnh Thủy gồm: Cây Lan Ý, cây Ngọc Ngân, cây Dây Nhện, cây Lộc Nhung, cây Sung, cây Vạn Tuế, cây Thiên Lâm, Hoa Lan trắng,…

Cây trồng trong nhà hợp người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc là có tính cách hướng ngoại, rất thích đi du lịch và luôn muốn được hòa mình vào với thiên nhiên. Người thuộc mệnh này nên trồng những cây cảnh có màu xanh lá cây thuộc màu bản mệnh. Tốt hơn có thể chọn màu xanh dương hoặc đen thuộc hành Thủy (vì Thủy sinh Mộc). Giống như việc cây gặp nước, gia chủ sẽ có tiền tài dồi dào, phát triển.

Mộc sinh Hỏa (cây gặp lửa đốt sẽ cháy, tiêu tán) nên mệnh Mộc không nên chọn những vật hoặc cây có màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc hành này. Đồng thời, vì hành Kim khắc chế Mộc nên cây màu trắng cũng cần tránh. Nếu chọn nhầm những cây này, họ có thể gặp nhiều xui rủi, tài sản tốn hao, tiêu tán.

Vài loại cây người mệnh Mộc có thể tham khảo: Cây Ngọc Bích, cây Tùng La Hán, cây Cau Tiểu Trâm, cây Trầu Bà Đế Vương Xanh, cây Vạn Niên Thanh, cây Ngũ Gia Bì, cây Kim Ngân, cây Kim Tiền, cây Thường Xuân,…

Cây trồng trong nhà hợp người mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa có màu sắc tương sinh là đỏ, tượng trưng cho ngọn lửa bùng cháy hay sự đam mê. Người mệnh Hỏa có đặc điểm nổi bật: Mạnh mẽ, quyết đoán, dứt khoát, tràn đầy nhiệt huyết. Nhược điểm là nóng nảy, khó kiềm chế, bốc đồng, nóng tính… Nếu chọn cây cảnh có màu đỏ sẽ giúp gia đình hòa thuận, may mắn và gia tăng các mối quan hệ xã hội tốt đẹp.

Vậy người mệnh Hỏa muốn phát triển con đường công danh, hay gia đình êm ấm thì nên trồng những cây như: Cây Kim Ngân, cây Phú Quý, cây Đa Búp Đỏ, cây Đuôi Công Tím, cây Hồng Môn, cây Trúc Quân Tử, cây Trầu Bà Đế Vương, cây Huyết Dụ (Phất Dụ Mảnh), cây Phong Lộc, cây Thẻ Bài Hồng, cây Kim Tiền, cây Vạn Lộc …

Đặc biệt nên tránh nhất là cây màu xanh dương, đen hoặc nâu, vàng. Trồng những cây này cũng giống như tự rước xui xẻo, tự hại bản thân vậy.

Cây trồng trong nhà hợp người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ có đặc tính kiên nhẫn và bản lĩnh vững vàng trong cuộc sống. Cũng là người có sức mạnh nội tâm cao và giao tiếp rộng. Có tính tương trợ và lòng trung thành khá cao, là chỗ dựa vững chắc cho những người thân trong gia đình. Dựa vào những đặc điểm kể trên, chọn cây cảnh hợp mệnh Thổ nên ưu tiên cây trồng đất hơn là cây trồng thủy sinh.

Bạn có thể lựa chọn các cây có sắc vàng, nâu như: Cây Lưỡi Hổ, cây Lan Hồ Điệp, cây Vạn Niên Thanh, cây Trầu Bà, cây Lan Quân Tử, cây Phong Lộc, cây Hồng Môn, cây Vạn Lộc, cây Đa Búp Đỏ, Sen Đá Nâu (Sen Đá Socola), cây Monstera lá xẻ, …

Đặc biệt, mệnh Thổ tuyệt đối tránh cây có màu trắng, hoặc chỉ có màu xanh lá cây, khiến tiền tài tiêu tán, gia đình nghèo đói khổ sở và gặp nhiều bất hạnh.

Chọn cây cảnh hợp tuổi 12 con giáp

Ngoài ra, chọn cây xanh không hợp tuổi cũng khiến cho gia chủ có cảm giác khó chịu, gặp trắc trở trong công việc và sức khỏe. Mỗi loại cây trồng trong nhà hợp với một tuổi khác nhau, mang tài lộc, may mắn đến cho gia đình.

Danh sách cây phong thủy hợp tuổi 12 con giáp trồng trong nhà mang may mắn, bình an và phú quý.

- Tuổi Tý: Cây Kim tiền.

- Tuổi Sửu: Cây Phong lộc hoa.

- Tuổi Dần: Cây Ngũ gia bì.

- Tuổi Mão: Cây Phát tài.

- Tuổi Thìn: Cây Vạn liên thanh – Xương rồng.

- Tuổi Tỵ: Cây Cỏ đồng tiền.

- Tuổi Ngọ: Cây Trầu bà.

- Tuổi Hợi: Cây Nhất mạt hương.

- Tuổi Tuất: Cây Kim ngân.

- Tuổi Dậu: Cây Sen đá.

- Tuổi Thân: Cây Tùng bồng lai.

- Tuổi Mùi: Cây Lan quân tử.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Chăm sóc cây cảnh đúng cách trong mùa hè Chăm sóc cây cảnh đúng cách trong mùa hè

Mùa hè nắng nóng nên bạn hãy chú ý chăm sóc cây cảnh đúng cách để cây luôn tươi tốt...

Lan Anh (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động