Chủ nhật 29/09/2024 04:41

Các hãng bay trong nước tung ra vé 0 đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 & 1/5, các hãng hàng không trong nước vừa tung ra chương trình khuyến mãi vé bay 0 đồng hoặc vé giá rẻ.
Các hãng bay trong nước tung ra vé 0 đồng
Nhiều hãng bay tung ra vé 0 đồng hoặc vé rẻ các tháng cuối năm. Ảnh: NS

Theo đó, trong những ngày qua, các hãng hàng không trong nước đồng loạt mở bán loại vé máy bay giá rẻ 0 đồng hoặc 90.000 đồng cho các chặng bay Hà Nội – Phú Quốc; TP Hồ Chí Minh đi Nha Trang, Đà Nẵng…

Việc các hãng bay tung ra chương trình vé bay 0 đồng khiến nhiều người bất ngờ khi mà thời gian vừa qua các vé máy bay nội địa luôn ở mức cao. Thậm chí Cục Hàng không còn phải ra thông báo tiến hành thanh tra giá vé máy bay.

Theo thông tin trên các website của các hãng bay thì chương trình bán vé 0 đồng hoặc vé giá rẻ chỉ bắt đầu áp dụng từ những tháng cuối năm và phần lớn chỉ áp dụng vào chặng bay đi trong ngày chủ nhật hoặc thứ hai.

Cụ thể, hãng Vietjet đang có chương trình vé 0 đồng chặng bay Hà Nội – Phú Quốc tập trung vào ngày chủ nhật hoặc thứ hai và rơi vào thời điểm cuối tháng. Sau khi tính thêm các loại thuế phí, hành khách phải trả khoảng 640.000 đồng cho chuyến bay từ Hà Nội đến Phú Quốc.

Ở chiều về, dải vé hầu hết từ 790.000 đồng. Tổng giá vé này sẽ khoảng 1,48 triệu đồng. Như vậy, khách hàng có thể mua vé khứ hồi Hà Nội - Phú Quốc trong tháng 9 với giá từ 2,1 triệu đồng (gồm thuế, phí). Tháng 10, mức giá cũng tương tự. Nếu không quan tâm đến ngày bay thì có thể nói đây là một mức giá hấp dẫn nếu so với vé máy bay đi Phú Quốc trước đây.

Ngoài chặng Hà Nội – Phú Quốc thì Vietjet cũng bán vé 0 hay 90.000 đồng trên các chặng bay từ TP Hồ Chí Minh tới Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Huế... Vé giá rẻ cũng xuất hiện trên một số chặng, như đường bay vàng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh (giờ xấu - bay sáng sớm hoặc đêm) hay Hà Nội - Đà Lạt.

Trong khi đó, hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines cũng bán vé Hà Nội đi Phú Quốc chỉ 1 triệu đồng (gồm thuế, phí) mỗi chiều từ tháng 9. Nếu Vietjet chỉ áp dụng vào chủ nhật và thứ hai thì Vietnam Airlines áp dụng cho các chuyến bay chiều đi vào các ngày thứ 3,4 trong nhiều tuần cho đến cuối năm. Trên chiều Phú Quốc về Hà Nội, giá này thường xuất hiện vào ngày thứ 6 trong tuần từ cuối tháng 9/2024.

Mới đây, Cục Hàng không vừa công bố kết quả kiểm tra hoạt động bán vé từ 1/1 đến 4/5, 4 hãng bay (Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Vietravel Airlines) đều kê khai theo khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách do Bộ Giao thông Vận tải quy định. Cục khẳng định giá vé nội địa của các hãng "luôn trong khung giá" theo quy định hiện hành.

Trước mắt, trong ba tháng hè là cao điểm du lịch nên giá vé sẽ vẫn ở mức cao trước khi “hạ nhiệt” vào 3 tháng cuối năm. Thế nên, Cục Hàng không khuyến cáo các gia đình nếu lựa chọn phương tiện hàng không để đi nghỉ hè cần có kế hoạch sớm để không phải bị tốn quá nhiều chi phí.

Đã có kết quả rà soát giá vé máy bay của Cục Hàng không Việt Nam Đã có kết quả rà soát giá vé máy bay của Cục Hàng không Việt Nam
Ngô Sơn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động