Thứ tư 24/04/2024 10:38

Các đối tượng nhiều tiền án trộm cây cảnh sau khi đổ xăng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các đối tượng phát hiện nhà chị Đoan có nhiều cây cảnh có giá trị để ngoài sân, không có người trông coi nên bàn nhau trộm cắp cây cảnh đem bán.

Ngày 1-7, Cơ quan CSĐT, CATP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 3 đối tượng: Đinh Văn Tiến, SN 1987, trú ở tổ 7, phường Tân Bình, TP Tam Điệp; Lưu Văn Phương, SN 1984, trú ở xã Thống Nhất, huyện Thường Tín, Hà Nội và Hoàng Mạnh Phong, SN 1991, trú ở xã Ninh An, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Trước đó, nhận được tin báo về việc nhà dân bị mất trộm cây cảnh, lực lượng chức năng- CATP Tam Điệp đã vào cuộc điều tra.

Bước đầu, CQCA xác định: Cuối tháng 6-2020, Tiến, Phong và Phương đi chiếc xe ô tô BKS 30A – 91088 đến cửa hàng xăng dầu Tân Hưng, thuộc tổ 1, phường Tân Bình, TP Tam Điệp của gia đình chị Lê Thị Đoan để đổ xăng.

Tại đây, các đối tượng phát hiện nhà chị Đoan có nhiều cây cảnh có giá trị để ngoài sân, không có người trông coi nên bàn nhau trộm cắp cây cảnh đem bán.

cac doi tuong nhieu tien an trom cay canh sau khi do xang
Trông giữ cây cảnh cẩn thận để đề phòng trộm cắp (Ảnh TL)

Rạng sáng hôm sau, 3 đối tượng quay lại nhà chị Lê Thị Đoan để thực hiện hành vi trộm cắp cây cảnh.

Khi thực hiện, Phong và Tiến đứng ngoài cảnh giới, Phương dùng xẻng đào trộm và lấy đi 01 cây mộc hương và 01 cây hoa mẫu đơn trị giá khoảng 27 triệu đồng.

Được biết, Tiến là đối tượng có nhiều tiền án về các tội Trộm cắp tài sản, Đánh bạc, Cướp tài sản và Hiếp dâm, còn Phương cũng từng có tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma túy, mới chấp hành xong án phạt tù năm 2019.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Linh Anh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động