Chủ nhật 08/09/2024 10:20

Các bến xe hỗ trợ thực phẩm, nước uống, chỗ nghỉ cho hành khách nhỡ xe

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tối 7/9, ông Phạm Mạnh Hùng - Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội và Sở Giao thông vận tải Hà Nội, đơn vị đã khẩn trương triển khai các giải pháp phòng, chống trước khi cơn bão số 3 đổ bộ.
Các bến xe hỗ trợ thực phẩm, nước uống, chỗ nghỉ cho hành khách nhỡ xe
Hành khách nhỡ xe được Bến xe Hà Nội hỗ trợ ăn nghỉ, tránh bão

Theo đó, từ 15h30, các bến xe và doanh nghiệp vận tải đã nhận được văn bản yêu cầu tạm ngừng phục vụ để đảm bảo an toàn cho hành khách, tài sản người và phương tiện của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Công ty CP Bến xe Hà Nội đã chỉ đạo các bến xe kịp thời hỗ trợ miễn phí thực phẩm, nước uống, chỗ nghỉ cho hành khách nhỡ xe, trú báo trên các bến xe.

Ông Phạm Mạnh Hùng chia sẻ, với tinh thần "tính mạng con người là trên hết", Công ty CP Bến xe Hà Nội và các doanh nghiệp vận tải đã nỗ lực hết sức để đảm bảo an toàn cho hành khách, giảm thiểu rủi ro trước thiên tai. Công ty chỉ đạo các bến xe hỗ trợ miễn phí thực phẩm, nước uống, chỗ nghỉ cho hành khách nhỡ xe, trú bão tại các bến...

Đến khoảng 21h cùng ngày 7/9, có khoảng 60 - 70 hành khách trên cả 3 bến (Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình) trú bão tại bến.

Theo báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội, từ chiều 7/9, lượng mưa trên địa bàn thành phố tiếp tục gia tăng, gió rất mạnh, nhưng không xảy ra úng ngập khu vực đô thị. Khu vực ngoại thành, xuất hiện một số điểm ngập úng cục bộ diện tích đất sản xuất nông nghiệp. Nhiều diện tích lúa bị gãy đổ do gió mạnh. Nhiều công trình xây dựng tạm, mái tôn bị tốc mái. Tầng 2 ngôi nhà trên phố Khâm Thiên bị sập.

Thành phố có hơn 500 cây xanh bị gãy đổ, làm hư hỏng nhiều phương tiện giao thông, trong đó có cây đa cổ thụ gần hồ Hoàn Kiếm bị đổ, đè vào công trình. Đáng chú ý, cây xanh gãy đổ đã làm hai người chết và bảy người bị thương. Ngoài ra, cây xanh gãy đổ làm năm người khác bị thương, gồm ba người tại quận Hoàn Kiếm và hai người tại quận Hai Bà Trưng.

Các bến xe hỗ trợ thực phẩm, nước uống, chỗ nghỉ cho hành khách nhỡ xe
Mưa lớn làm đổ quầy hàng trên phố Hà Nội.

Các đơn vị duy trì cây xanh nhanh chóng có mặt tại các vị trí cây gãy, đổ để giải tỏa, thu dọn hiện trường. Siêu bão cũng gây ra nhiều sự cố hệ thống chiếu sáng công cộng, nhưng được khắc phục nhanh chóng.

Theo đại diện Sở Xây dựng Hà Nội, đối với công tác bảo đảm an toàn công trình nhà ở, công trình xây dựng, đơn vị đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân các quận, huyện triển khai phương án bảo đảm an toàn cho các công trình xây dựng, các khu chung cư cũ và nhà riêng lẻ có nguy cơ sập đổ.

Thành phố đã kiểm tra, rà soát hơn 720 công trình xây dựng và gần 7.200 nhà ở riêng lẻ. Các quận Ba Đình, Hoàng Mai, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Đống Đa... khẩn trương vận động, hỗ trợ di dời người dân ra khỏi nhà nguy hiểm, không bảo đảm an toàn; đồng thời bố trí chỗ ở và các nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ người dân.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng và trung du bắc bộ cho biết, từ chiều tối đến đêm 7/9 các quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Long Biên, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm và các huyện: Gia Lâm, Hoài Đức, Đan Phượng, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Chương Mỹ, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh có gió mạnh cấp 5, cấp 6, sau tăng lên cấp 7, cấp 8, giật cấp 10.

Thị xã Sơn Tây và các huyện: Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Phúc Thọ có gió mạnh cấp 4, cấp 5, sau tăng lên cấp 6, cấp 7, giật cấp 9.

Cùng với gió mạnh, trên địa bàn thành phố Hà Nội mưa vừa, mưa to đến rất to. Thời gian mưa to đến rất to tập trung từ chiều tối 7 đến sáng 8/9. Lượng mưa trung bình từ 150-250mm, có nơi cao hơn 300mm. Người dân cần ở trong nhà, hạn chế ra đường.

Hà Nội: bão số 3 khiến 7 người thương vong, hơn 400 cây xanh gãy, đổ
Huyện Thạch Thất: xử lý hàng loạt cây đổ, di dời người dân khỏi vùng nguy hiểm
N.N
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động