Thứ hai 06/05/2024 17:01

Các bảng đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á lộ diện

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các lượt trận của vòng loại thứ nhất World Cup 2026 khu vực châu Á đã kết thúc với những kết quả không có nhiều bất ngờ khi những đội bóng được đánh giá mạnh hơn đã tiến vào vòng trong.
Các bảng đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á lộ diện
Các bảng đấu của vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. (Ảnh: AFC)

Trong đó, sau loạt trận lượt về vòng loại thứ nhất World Cup 2026 khu vực châu Á thì chỉ có 3 đại diện của khu vực Đông Nam Á giành được suất đi tiếp vào vòng loại thứ 2.

Cụ thể, Indonesia với sức mạnh vượt trội đã đánh bại Brunei với tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 12-0 để tiến vào vòng đấu sau. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong sẽ nằm ở bảng đấu cùng với Iraq, Việt Nam, Philippines tại vòng loại thứ 2.

Tiếp bước Indonesia còn có Singapore, đội bóng “đảo quốc sư tử” đã có chiến thắng 1-0 trên sân của Guam qua đó thắng lợi 3-1 sau 2 lượt trận để vượt qua vòng đấu thứ nhất và rơi vào bảng C tại vòng loại thứ 2 cùng Hàn Quốc, Trung Quốc và Thái Lan.

Đội bóng cuối cùng của Đông Nam Á lọt vào vòng loại thứ 2 là Myanmar, đội bóng này đã cầm hòa 0-0 trước Macao sau chiến thắng 5-1 ở lượt đi và tiến vào vòng trong để xếp vào bảng B cùng với Nhật Bản, Syria và Triều Tiên.

Bên cạnh các đại diện của Đông Nam Á còn có 7 đội bóng khác cũng giành vé vào vòng loại thứ 2 gồm: Afghanistan, Bangladesh, Yemen, Pakistan, Đài Loan, Hong Kong và Nepal.

Như vậy đã xác định đầy đủ các đội bóng có mặt tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đông Nam Á có 7 đại diện ở vòng đấu này.

Theo lịch, vòng loại thứ 2 sẽ khởi tranh vào giữa tháng 11 tới. Ở trận ra quân vào ngày 16/11, đội tuyển Việt Nam sẽ làm khách trên sân của Philippines. Sau đó 5 ngày, đoàn quân của HLV Troussier sẽ trở về sân nhà tiếp đón đối thủ mạnh nhất bảng là Iraq.

Indonesia bất ngờ muốn tham gia cuộc đua đăng cai World Cup 2034 Indonesia bất ngờ muốn tham gia cuộc đua đăng cai World Cup 2034

Indonesia đang xem xét khả năng hợp tác với Australia và một số quốc gia Đông Nam Á khác để tranh cử đăng cai World ...

Xác định được đối thủ cuối cùng của Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 Xác định được đối thủ cuối cùng của Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026

Lượt trận cuối cùng của vòng loại thứ nhất World Cup 2026 đã kết thúc để tìm ra những đội bóng lọt vào vòng đấu ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động