Thứ sáu 26/04/2024 23:28

CA TP Hà Nội bóc gỡ hai “đầu nậu” ma túy lớn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Ngày 14-8, Phòng CSĐTTP về ma túy CATP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa triệt phá 2 “đầu nậu” mua bán ma túy với số lượng lớn trên địa bàn Thủ đô đều do các “nữ quái” cầm đầu…

Theo tài liệu vụ án, Ngô Vi Thắng, SN 1961, HKTT tại số 21, ngõ Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội là đối tượng có 2 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy. Mới ra tù cách đây chưa lâu, nhưng Thắng lại nhanh chóng lặp lại “nghề cũ”, hắn thuê một căn nhà tại ngõ 429, đường Kim Mã rồi móc nối với các đối tượng về ma túy tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội.

Cũng tương tự như Thắng, sau khi ra tù Nguyễn Thị Ngọc Lan, SN 1963 trú tại số 5, ngõ chợ Khâm Thiên, phường Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội thuê căn nhà tại ngõ 145 Lê Duẩn, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vừa làm nơi ở, vừa làm địa điểm giao dịch ma túy. Phương thức và thủ đoạn hoạt động của bọn chúng vô cùng tinh vi.

66
Hai đối tượng Thanh và Thắng trong vụ án.

Tuy nhiên, những biểu hiện bất thường nhỏ của các đối tượng đều bị các trinh sát Phòng PC47 đưa vào tầm ngắm. Các mũi trinh sát được bố trí đúng chỗ, đúng thời điểm, bí mật theo dõi, quan sát mọi di biến động của bọn chúng. Qua đó, trinh sát phát hiện Thắng có mối liên hệ chặt chẽ với Nguyễn Thị Thanh, SN 1956, trú tại ngõ 168, đường Phần Lan, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ. “Nữ quái” này cũng đã có 1 tiền án về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra, xác minh, CQĐT xác định Nguyễn Thị Thanh là một “đầu nậu” ma túy lớn, mỗi lần giao dịch từ 1-2 bánh. Ngô Vi Thắng là một trong những “chân rết” tích cực trong đường dây của Thanh, đối tượng này nhập hàng của Thanh với số lượng từ 1 bánh trở lên. Sau đó, Thắng mang về nhà chia nhỏ, bán cho các đại lý và khách quen, số lượng tính bằng cây.

Đến khoảng 17g ngày 18-7, phát hiện Thắng rời khỏi nhà, mang theo một chiếc túi xách cài ở giữa giá xe máy. Lập tức, BCH chuyên án đã chỉ đạo tổ công tác Đội 2 – Phòng P47 tiến hành kiểm tra và thu giữ trong chiếc túi đối tượng mang theo người 3,5 bánh heroin cùng một cân tiểu ly. Tránh “rút dây động rừng” nên việc bắt giữ Thắng được giữ bí mật đến tận phút cuối.

Sau một đêm đấu tranh, khai thác, Thắng đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội. Từ lời khai của Thắng, một mũi trinh sát khác bí mật áp sát nhà của Thanh ở đường Phần Lan bắt giữ đối tượng. Lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Thanh cũng được thực hiện, cảnh sát thu giữ 7 bánh heroin, một khuôn ép, 1 kính thủy lực, giấy nến, một cân tiểu ly. Đối tượng khai mua số ma túy trên của một đối tượng ở Hòa Bình.

Một ngày sau đó, Nguyễn Thị Ngọc Lan cũng “sa lưới” Phòng PC47 CATP Hà Nội. Trong số các đối tượng mua ma túy của Lan có Phạm Thị Vân Anh, SN 1970, quê gốc ở phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hoa, hiện đang thuê trọ tại phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Kết quả điều tra cho thấy, Vân Anh mua ma túy với số lượng lớn từ Lan, trung bình từ 1 bánh heroin trở lên rồi mang về dập thành cây bán lẻ kiếm lời…

Theo đó, vào khoảng 23g, ngày 19-7, các trinh sát Đội 2 đã phục kích, bắt giữ Lan trước cửa nhà Vân Anh, khi đối tượng này vận chuyển 1 bánh heroin giao cho Vân Anh. Thấy Lan bị bắt, Vân Anh đã tự nguyện giao nộp 1 bánh heroin cho CQCA.

Hiện các vụ việc được cơ quan CSĐT CATP Hà Nội tiếp tục xác minh, làm rõ.

Mai Chi / PL&XH

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động