Thứ năm 25/04/2024 19:00
Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng:

Cá thể hoá trách nhiệm nếu giải ngân vốn đầu tư công thấp do lỗi chủ quan

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 29/6, với tinh thần trách nhiệm cao, sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và hiệu quả, Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đã đề ra và thành công tốt đẹp.
Cá thể hoá trách nhiệm nếu giải ngân vốn đầu tư công thấp do lỗi chủ quan
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh: "Tiếp tục siết mạnh kỷ luật, kỷ cương, nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện Kế hoạch đầu tư công trên tất cả các ngành, các lĩnh vực, các địa phương, các cấp quản lý". Ảnh: Phạm Hùng

Phát huy dân chủ, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, trí tuệ

Phát biểu kết luận Hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, các đại biểu tham dự Hội nghị đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, phát huy dân chủ, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, trí tuệ, tâm huyết vào các Tờ trình, Báo cáo, Đề án, Chương trình của Ban Thường vụ Thành ủy và Ban Cán sự đảng UBND Thành phố trình Ban Chấp hành Đảng bộ.

Bí thư Thành uỷ nêu, qua tổng hợp, đã có 85 lượt ý kiến phát biểu tại Hội nghị. Các ý kiến đều đánh giá cao công tác chuẩn bị công phu, nghiêm túc, có chất lượng của Ban Thường vụ Thành ủy và Ban Cán sự đảng UBND Thành phố; đồng thời cũng thảo luận, làm rõ thêm các mục tiêu, định hướng, nhiệm vụ và giải pháp cho sự phát triển bền vững của Thủ đô trong giai đoạn tới và nhiều năm tiếp theo.

Thường trực Thành ủy và Ban cán sự đảng UBND Thành phố cũng đã có báo cáo tổng hợp, tiếp thu, giải trình các ý kiến của các đại biểu tham dự Hội nghị. Trên cơ sở đó, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố đã biểu quyết thông qua Nghị quyết của Hội nghị và giao Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục chỉ đạo hoàn thiện các văn bản trước khi trình cấp có thẩm quyền xem xét, thông qua theo quy định.

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Thành uỷ làm rõ thêm một số vấn đề và khái quát lại những kết quả chủ yếu của Hội nghị đã đạt được như sau:

Thứ nhất, về việc giao kế hoạch, kết quả giải ngân, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2022 và cập nhật, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm (2021 – 2025) ngân sách cấp Thành phố.

Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố thẳng thắn đánh giá, dù Thành phố triển khai nhiều giải pháp, biện pháp thúc đẩy tiến độ giải ngân vốn đầu tư công cấp Thành phố. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau, cả chủ quan và khách quan...

Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố giao Ban cán sự đảng UBND Thành phố tiếp tục rà soát, hoàn thiện phương án điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công đảm bảo theo đúng quy định, hiệu quả và sát với tiến độ triển khai thực hiện và nhu cầu vốn của các dự án, nhất là các chương trình, dự án trọng điểm (bao gồm cả dự án điều chỉnh giảm và dự án điều chỉnh tăng kế hoạch vốn), phù hợp với khả năng cân đối ngân sách Thành phố cũng như khả năng cân đối vốn đối ứng của ngân sách cấp huyện; tránh phải điều chỉnh kế hoạch đầu tư công nhiều lần trong năm.

Ban Cán sự đảng UBND Thành phố có trách nhiệm sớm thực hiện phân bổ chi tiết các nguồn vốn chưa phân bổ; đồng thời, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhóm giải pháp, biện pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công đã nêu trong báo cáo và ý kiến tham gia của các Đại biểu dự họp. Trong đó, lưu ý một số giải pháp chủ yếu:

Tiếp tục siết mạnh kỷ luật, kỷ cương, nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện Kế hoạch đầu tư công trên tất cả các ngành, các lĩnh vực, các địa phương, các cấp quản lý; xác định kết quả giải ngân vốn đầu tư công là một tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm của người đứng đầu và cán bộ, công chức liên quan.

Sở/ngành nào, ban quản lý dự án nào, địa phương, đơn vị nào để tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công thấp, được xác định do nguyên nhân chủ quan, do ý thức trách nhiệm kém thì nhất quyết phải cá thể hóa trách nhiệm cá nhân để xử lý nghiêm theo quy định.

Đối với 6 Tổ công tác do các đồng chí Ủy viên Ban Cán sự đảng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố làm Tổ trưởng, các Tổ công tác phải vào cuộc quyết liệt hơn, thực chất hơn, tập trung kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc theo thẩm quyền; định kỳ hàng tháng báo cáo kết quả công tác với Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy.

Phối hợp tổ chức thành công SEA Games 31 trên mọi phương diện

Thứ hai, về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022 của Thành phố, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố thống nhất cao với Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022 và thống nhất đánh giá:

6 tháng đầu năm 2022, bối cảnh tình tình thế giới diễn biến rất phức tạp, xung đột địa chính trị, cạnh tranh chiến lược ở một số khu vực đã tác động tiêu cực đến tình hình kinh tế - xã hội trong nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Tuy nhiên, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô, cùng với các quyết sách đúng và trúng của Thành phố, phù hợp trong từng thời điểm, đã đem lại kết quả hết sức tích cực trong công tác phòng, chống đại dịch Covid -19.

Số ca mắc liên tục giảm mạnh, đến nay chỉ còn khoảng 150 ca/ngày, số ca tử vong rất thấp, chỉ chiếm tỷ lệ 0,08%, và trong 70 ngày gần đây Hà Nội không ghi nhận ca tử vong do Covid-19. GRDP quý II ước tăng 9,49% - cao hơn 1,4 lần kịch bản đưa ra đầu năm (6,4-6,9%); lũy kế 6 tháng đầu năm 2022 GRDP tăng 7,79% - gấp 1,29 lần mức tăng cùng kỳ năm 2021, gấp 1,08 lần mức tăng cùng kỳ năm 2019 (thời điểm trước dịch Covid-19);

Công tác quy hoạch, quản lý đô thị, đầu tư xây dựng được tập trung triển khai. Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế tiếp tục phát triển, an sinh, phúc lợi xã hội được đảm bảo; quốc phòng, an ninh được củng cố, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Thành phố đã phối hợp tổ chức thành công SEA Games 31 trên mọi phương diện và đạt thành tích thi đấu rất cao với tổng số huy chương của Đoàn thể thao Hà Nội giành được là 151/446 huy chương, chiếm 33,85 tổng số huy chương của Đoàn thể thao Việt Nam…

Ban Chấp hành đảng bộ Thành phố cũng thống nhất cao với các nhóm nhiệm vụ, giải pháp phát triển KTXH đã đề ra trong Báo cáo và ý kiến tham gia của các đại biểu dự Hội nghị; đề nghị Ban Cán sự đảng UBND Thành phố, cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, các địa phương của Thành phố tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra nhằm hoàn thành toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2022, nhất là mục tiêu tăng trưởng 7-7,5%, đảm bảo cân đối thu - chi ngân sách và kiểm soát lạm phát dưới 4%; trong đó lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Tổ chức tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 15 ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Chương trình hành động của Thành ủy. Hoàn thiện hồ sơ Tổng kết thực hiện Luật Thủ đô năm 2012; hoàn thành theo tiến độ việc lập Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Tập trung triển khai các công việc theo Kế hoạch và tiến độ đề ra đối với Dự án Đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô theo chủ trương đầu tư đã được Bộ Chính trị và Quốc hội thông qua…

Cá thể hoá trách nhiệm nếu giải ngân vốn đầu tư công thấp do lỗi chủ quan
Các đại biểu tham dự Hội nghị đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, phát huy dân chủ, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc. Ảnh: Phạm Hùng

Nguyên tắc phân cấp, ủy quyền cần phải làm từng bước

Thứ ba, về phân cấp quản lý Nhà nước giữa các cấp chính quyền địa phương của Thành phố Hà Nội, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố khẳng định, đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền trên địa bàn Thành phố là một trong những giải pháp quan trọng có tính hành động để cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ 13 của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ 17 của Đảng bộ Thành phố và các Chương trình công tác của Thành ủy khóa 17.

Tại Hội nghị, một số ý kiến còn băn khoăn, đề nghị làm rõ hơn về việc phân cấp hạ tầng, KT-XH cần phù hợp với phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi của Thành phố; phân cấp, ủy quyền cần gắn với tăng cường năng lực về đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và nguồn lực thực thi nhiệm vụ được phân cấp, ủy quyền; vấn đề phân cấp cần đồng bộ về quản lý trước, trong và sau đầu tư của một số lĩnh vực; vấn đề ủy quyền trong cải cách thủ tục hành chính...

Ban Chấp hành đảng bộ Thành phố giao Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục chỉ đạo Ban Cán sự đảng UBND Thành phố nêu cao tinh thần trách nhiệm, tổng hợp, tiếp thu đầy đủ các ý kiến tham gia xác đáng để tiếp tục rà soát, hoàn thiện Đề án thêm một bước nữa theo kết luận của Hội nghị, đảm bảo tính khả thi, tính hiệu quả và tính ổn định khi tổ chức thực hiện, trình Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất trước khi trình HĐND Thành phố xem xét, thông qua.

Nguyên tắc phân cấp, ủy quyền cần phải làm từng bước, có thể thí điểm đối với một số lĩnh vực, một số địa bàn phù hợp, vừa đảm bảo tính ổn định, vừa tính đến yếu tố đổi mới, rõ trách nhiệm, gắn với công tác kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện. Căn cứ tình hình, điều kiện thực tiễn của Thành phố, cần nghiên cứu, tập trung vào công tác ủy quyền, nhất là đối với những nhiệm vụ, thủ tục hành chính do các Sở, ngành đang thực hiện. Việc phân cấp, ủy quyền cần tăng cường cho những quận, huyện, cơ quan, đơn vị có khả năng và điều kiện làm tốt, đồng thời phải đảm bảo đồng bộ về tiêu chuẩn, quy chuẩn, kỹ thuật của từng lĩnh vực.

Thứ tư, về tình hình triển khai và tiến độ công tác đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn Thành phố, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố đánh giá cao Ban cán sự đảng UBND Thành phố thời gian qua đã tập trung chỉ đạo UBND Thành phố ban hành các quy định nhằm tháo gỡ các vướng mắc trong công tác đấu giá quyền sử dụng đất như: Quyết định số 24 ngày 3/6/2022 về việc sửa đổi, bổ sung quy định về đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất trên địa bàn Thành phố Hà Nội; Quyết định số 1841 ngày 1/6/2022 về việc UBND Thành phố ủy quyền cho UBND quận, huyện, thị xã quyết định điều chỉnh tăng hệ số điều chỉnh giá.

Tuy nhiên, kết quả công tác đấu giá quyền sử dụng đất 6 tháng đầu năm 2022 của Thành phố còn khá khiêm tốn, chưa đảm bảo tiến độ đề ra, chỉ tiêu thu NSNN từ đấu giá quyền sử dụng đất mới đạt khoảng 9% kế hoạch được giao.

Để đảm bảo nguồn thu từ đất theo kế hoạch đã đề ra, Ban cán sự đảng UBND Thành phố chỉ đạo rà soát các khó khăn, vướng mắc của các quận, huyện, thị xã và của từng dự án để tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiến độ thực hiện các quy trình, thủ tục hành chính ở các sở, ban, ngành Thành phố, tạo điều kiện để các quận, huyện, thị xã thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất theo quy trình, quy định và công khai, minh bạch.

Sớm ban hành quy định về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất làm cơ sở để triển khai các quy trình, thủ tục đầu tư dự án có sử dụng đất, trong đó có hình thức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

Thứ năm, về dự thảo Chương trình hành động của Đảng bộ Thành phố thực hiện Nghị quyết số 15 ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố cơ bản thống nhất và đánh giá dự thảo Chương trình hành động đã bám sát và cụ thể hóa các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu được nêu tại Nghị quyết số 15 của Bộ Chính trị, đồng thời phải gắn với các mục tiêu, chỉ tiêu, định hướng lớn, khâu đột phá và các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu được nêu tại Nghị quyết Đại hội 17 của Đảng bộ Thành phố, 10 Chương trình công tác của Thành ủy và tình hình thực tiễn...

Thứ sáu, về Chương trình phát triển nhà ở thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2030, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố thống nhất việc nghiên cứu, xây dựng Chương trình phát triển nhà ở thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2030, trong đó xác định các chỉ tiêu mới về nhà ở, huy động nguồn lực về đất đai, tài chính, lao động và định hướng phát triển nhà ở thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2030, đảm bảo phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của Thủ đô, phù hợp với các chủ trương, chính sách của Trung ương về quy hoạch, quản lý và phát triển đô thị, phát triển nhà ở; Giao Ban cán sự đảng UBND Thành phố tiếp thu tối đa các ý kiến xác đáng tại Hội nghị để hoàn thiện Chương trình trước khi trình HĐND Thành phố xem xét, thông qua tại kỳ họp tháng 7 năm 2022; trong đó cần lưu ý một số mục tiêu, yêu cầu:

Nâng cao chất lượng công tác quy hoạch, kiểm soát chặt chẽ quản lý theo quy hoạch. Phát triển nhà ở phải gắn với phát triển đô thị bền vững, định hướng Chương trình phát triển đô thị, phát triển đô thị vệ tinh, hướng trục vành đai; định hướng phát triển theo Đề án đầu tư xây dựng 5 huyện thành quận; mô hình thành phố trực thuộc Thủ đô tại khu vực phía Bắc (vùng: Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn) và phía Tây (vùng: Hoà Lạc, Xuân Mai). Phát triển nhà ở phải đảm bảo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, đảm bảo văn minh, hiện đại, thông minh. Nâng cao chất lượng nhà ở, đảm bảo chất lượng xây dựng nhà ở như nhau đối với từng loại hình phát triển nhà ở.

“Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố khoá 17 đã thành công tốt đẹp, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Trên cơ sở Nghị quyết và Kết luận của Hội nghị, tôi tin tưởng rằng với truyền thống đoàn kết, thống nhất, trách nhiệm, bản lĩnh và sáng tạo, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố, Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy và cả hệ thống chính trị của Thành phố sẽ tập trung cao độ, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành toàn diện các Chương trình, Đề án, Dự án đã đề ra và tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị năm 2022 và các năm tiếp theo, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội lần thứ 13 của Đảng và Nghị quyết đại hội lần thứ 17 của Đảng bộ Thành phố” – Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng phát biểu bế mạc Hội nghị.

Ngày 29/6, Hội nghị lần thứ 8 BCH Đảng bộ Thành phố Hà Nội khóa XVII tiếp tục làm việc theo chương trình, thảo luận các tờ trình, báo cáo, dự thảo chương trình đã được trình Hội nghị và thảo luận tại tổ trước đó.

Chủ trì hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong.

Dự hội nghị có đại diện một số cơ quan Trung ương; các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Thành ủy viên; lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức, cơ quan, đơn vị; bí thư các quận, huyện, thị ủy và đảng ủy trực thuộc Thành ủy Hà Nội.

Hội nghị đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đã đề ra. Các Thành ủy viên, đại biểu tham dự Hội nghị đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, phát huy dân chủ, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, trí tuệ, tâm huyết vào các Tờ trình, Báo cáo, Đề án, Chương trình của Ban Thường vụ Thành ủy và Ban cán sự đảng UBND Thành phố trình Ban Chấp hành Đảng bộ.

Thường trực Thành ủy và Ban cán sự đảng UBND Thành phố cũng đã có báo cáo tổng hợp, tiếp thu, giải trình các ý kiến của các đại biểu tham dự Hội nghị. Trên cơ sở đó, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố đã biểu quyết thông qua Nghị quyết của Hội nghị và giao Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục chỉ đạo hoàn thiện các văn bản trước khi trình cấp có thẩm quyền xem xét, thông qua theo quy định.

7 nội dung quan trọng được lấy ý kiến
Bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ phục hồi doanh nghiệp và việc làm cho Nhân dân
8 mục tiêu Hà Nội triển khai trong 6 tháng cuối năm
Hà Nội xác định 132 nhiệm vụ, đề án cụ thể hóa Nghị quyết số 15-NQ/TW
Nhật Nam - Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hoa kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin

Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hoa kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin

Sáng 22/4, nhân kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin (22/4/1870-22/4/2024), Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh dẫn đầu đã tới dâng hoa tại Tượng đài V.I.Lênin ở Công viên Lênin (đường Điện Biên Phủ, quận Ba Đình).
Cơ hội chia sẻ tiếng nói, ý tưởng về tầm nhìn chiến lược cho ASEAN

Cơ hội chia sẻ tiếng nói, ý tưởng về tầm nhìn chiến lược cho ASEAN

Nhân dịp Việt Nam tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 vào ngày 23/4 tới tại Hà Nội, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã chia sẻ với báo chí những kỳ vọng và mục tiêu của Việt Nam đối với sự kiện này.
Hà Nội: khẩn trương tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ công trình trọng điểm

Hà Nội: khẩn trương tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ công trình trọng điểm

Ngày 19/4, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm của thành phố giai đoạn 2021 - 2025 chủ trì hội nghị giao ban của Ban Chỉ đạo.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung tìm kiếm người mất tích do chìm thuyền tại Quảng Ninh

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung tìm kiếm người mất tích do chìm thuyền tại Quảng Ninh

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
"Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)"

"Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)"

Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
“Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt”

“Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt”

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 -7/5/2024) và ký Hiệp định Giơ-ne-vơ (21/7/1954-21/7/2024), sáng ngày 25/4/2024, Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề: "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt”.
Sống lại ký ức Điện Biên qua thước phim điện ảnh

Sống lại ký ức Điện Biên qua thước phim điện ảnh

Từ phim truyện “Ký ức Điện Biên” đến phim tài liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ”, “Ký ức những người truyền lửa”, “Đồng hành cùng lịch sử”,… đã tái hiện những thước phim hào hùng về chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” tới đông đảo công chúng.
Ưu đãi trong thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ trọng điểm

Ưu đãi trong thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ trọng điểm

Đại biểu Thích Bảo Nghiêm cho rằng, tiềm năng tri thức, nhân lực chất lượng cao của Hà Nội là rất lớn bởi có gần 70% tri thức cả nước, có gần 80 trường Đại học và nhiều Viện Nghiên cứu Quốc gia. Do đó, cần được tập hợp, phát huy lợi thế và xem xét bổ sung như bố trí ngân sách, ưu đãi trong thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ trọng điểm,...
Nhiều hoạt động ý nghĩa với hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

Nhiều hoạt động ý nghĩa với hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

Nhằm giáo dục cho thanh, thiếu nhi về ý nghĩa của Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi hoạt động về nguồn với các hoạt động thăm, tặng quà, tri ân Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình cựu chiến sĩ Điện Biên, các thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng…

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động