Thứ hai 29/04/2024 15:47

BYD ra mắt phiên bản xe hybrid giá rẻ Qin Plus DM-i

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
BYD - nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới vừa tung ra phiên bản plug-in hybrid mới có tên là Qin Plus DM-i, nhằm cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ khi có mức giá khá hấp dẫn qua đó mở rộng thị phần.
BYD ra mắt phiên bản xe hybrid giá rẻ Qin Plus DM-i
Qin Plus DM-i 2024 được BYD giới thiệu. (Ảnh: BYD)

Mới đây, BYD đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của mẫu plug-in hybrid, mang tên gọi là Qin Plus DM-i. Mức giá khởi điểm chỉ tử hơn 11.000 USD, thấp hơn nhiều so với những chiếc xe chạy xăng phổ biến như Toyota Corolla và Lavida của Volkswagen.

Theo thông tin từ Carscoops, BYD đang tiếp tục tấn công vào thị trường ô tô Trung Quốc với việc giới thiệu phiên bản mới của mẫu xe lai điện Qin Plus DM-i, với mức giá thấp hơn đáng kể so với phiên bản trước đó.

Phiên bản thấp nhất của mẫu xe plug-in hybrid này được đặt tên là Honor Edition, có giá ban đầu từ 79.800 NDT (khoảng 11.000 USD).

"Mức giá này sẽ khiến các nhà sản xuất ô tô chạy xăng phải đối mặt với áp lực lớn," BYD khẳng định trong thông cáo báo chí và dự kiến rằng mô hình này sẽ trở thành tiêu chuẩn cho phân khúc ô tô cỡ nhỏ.

Dữ liệu từ truyền thông Trung Quốc cho thấy sau khi ra mắt thế hệ mới, BYD Qin Plus DM-i có giá bán thấp hơn khoảng 15% so với Volkswagen Lavida, chiếc sedan bán chạy nhất tại Trung Quốc trong năm 2023.

Đồng thời, giá của nó cũng thấp hơn khoảng 40% so với Toyota Corolla và chỉ tương đương khoảng một nửa giá của mẫu hybrid Prius của Toyota.

BYD ra mắt phiên bản xe hybrid giá rẻ Qin Plus DM-i
Mẫu xe được cho là sẽ phá vỡ các giới hạn của dòng sedan truyền thống. (Ảnh: BYD)

Mặc dù BYD Qin Plus DM-i đã có mặt trên thị trường Trung Quốc trong một khoảng thời gian, phiên bản 2024 vẫn tạo ấn tượng với mức giá niêm yết giảm hơn 20.000 NDT so với thế hệ trước đó.

Năm ngoái, BYD Qin Plus là một trong những mẫu bán chạy thứ hai tại Trung Quốc với doanh số đạt 434.213 chiếc, chỉ xếp sau Tesla Model Y.

Tất cả các phiên bản của BYD Qin Plus DM-i Honor Edition chia sẻ cùng hệ truyền động, kết hợp giữa động cơ xăng dung tích 1.5L và động cơ điện. Có hai tùy chọn cấu hình, một tạo ra công suất tổng cộng 290 mã lực, trong khi tùy chọn khác đạt công suất tối đa 307 mã lực.

Bộ pin của BYD Qin Plus DM-i có hai dung lượng là 8,32 kWh và 18,32 kWh. Phiên bản Honor Edition sử dụng bộ pin nhỏ hơn, cung cấp khả năng hoạt động thuần điện trên quãng đường tối đa là 55 km sau mỗi lần sạc đầy.

Mặc dù nằm trong phân khúc giá thấp nhất tại thị trường ô tô Trung Quốc, toàn bộ dòng xe BYD Qin Plus DM-i Honor Edition đều được trang bị màn hình giải trí trung tâm lớn, bảng đồng hồ kỹ thuật số và nội thất bọc da.

Trước đây, BYD nổi tiếng với những chiếc xe điện có giá dưới 200.000 NDT, giá thấp hơn khoảng 30% so với các mẫu cao cấp của Tesla.

Công nghệ pin lithium iron phosphate của họ đã nhận được sự ưa chuộng từ cả tài xế và nhà sản xuất ô tô Trung Quốc với cấu trúc pin được thiết kế để tăng cường năng lượng và chống quá nhiệt.

Trong năm 2023, BYD đã giao hàng 3,02 triệu xe điện và plug-in hybrid cho khách hàng trong và ngoài nước, đánh dấu sự tăng trưởng ấn tượng lên đến 62,3% so với năm trước.

Xe hybrid sạc điện đang là xu hướng tại thị trường Trung Quốc Xe hybrid sạc điện đang là xu hướng tại thị trường Trung Quốc

Doanh số bán xe hybrid sạc điện đang tỏ ra lấn lướt hơn so với xe thuần điện khi mà người dùng dường như ưu ...

Samsung ra mắt điện thoại màn hình uốn cong tại MWC 2024 Samsung ra mắt điện thoại màn hình uốn cong tại MWC 2024

Triển lãm di động thế giới MWC 2024 đang thu hút sự chú ý lớn với các đột phá công nghệ, viễn thông tích hợp ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động