Chủ nhật 28/04/2024 05:27

Bùi Lan Hương "mạo hiểm" khi hát nhạc Trịnh Công Sơn trên nền nhạc EDM

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hiếm có ca sĩ nào dũng cảm hát nhạc Trịnh trên nền nhạc hiện đại EDM bởi điều này sẽ làm mất đi chất nhạc riêng biệt của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Thế nhưng, mới đây, hai ca sĩ là Hà Lê và Bùi Lan Hương đã mạnh dạn bắt tay thể hiện MV Mưa hồng trên nền nhạc EDM.      

Ca khúc “Mưa hồng” được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn viết tặng cho bạn gái thuở thanh xuân của mình. Đó là Dao Ánh – em gái của Bích Diễm (người mà Trịnh Công Sơn viết tặng ca khúc Diễm xưa).

Bài hát được lấy cảm hứng từ cuộc gặp của hai người năm 1964, khi Dao Ánh 15 tuổi, còn Trịnh Công Sơn 24 tuổi. Bằng những bức thư của mình, Dao Ánh đã an ủi Trịnh Công Sơn khi mối tình của ông và chị gái bà tan vỡ. Dao Ánh chính là một trong những mối tình sâu đậm nhất của Trịnh Công Sơn.

MV Mưa hồng tái hiện hành trình tìm kiếm tình yêu của cặp đôi đang cô đơn trong tình yêu. Cô gái (Bùi Lan Hương đóng) đang lạc trôi dưới biển, còn chàng trai (Hà Lê đóng) đang lạc lõng trên sa mạc đầy cát. Bùi Lan Hương chia sẻ để có được những thước phim đẹp mắt, cô và bạn diễn Hà Lê phải thực hiện nhiều cảnh quay dưới thời tiết khắc nghiệt tại Phan Thiết. Trong khi Hà Lê bị trầy tróc da thì Bùi Lan Hương phải lăn lê, bò toài trên đồi, cát,… dưới thời tiết nắng nóng.

bui lan huong mao hiem khi hat nhac trinh cong son tren nen nhac edm
Hà Lê và Bùi Lan Hương trong MV Mưa hồng

Trong MV Mưa hồng của Hà Lê và Bùi Lan Hương có sử dụng âm thanh của các nhạc cụ như ghi-ta, trống, đàn bầu để tạo ra chất liệu âm nhạc truyền thống pha lẫn hiện đại. Tiết tấu của bài hát cũng nhanh hơn so với các bản Mưa hồng do nhiều ca sĩ khác từng biểu diễn. Điểm nhấn nữa của MV này chính là chất giọng của Hà Lê và Bùi Lan Hương. Hai ca sĩ có điểm chung về giọng hát ma mị, hấp dẫn người nghe.

Theo nam ca sĩ Hà Lê, việc MV của anh và Bùi Lan Hương đưa cả đàn bầu vào MV, phối cùng với nhạc điện tử EDM là một quyết định mạo hiểm bởi không phải khán giả nào cũng thích nghe sự pha trộn này. Tuy nhiên, bản thân anh và Bùi Lan Hương muốn “phá vỡ” bản gốc để mang đến cho người nghe một sản phẩm âm nhạc phù hợp với khán giả hiện đại.

Những kỳ vọng của Hà Lê và Bùi Lan Hương cuối cùng cũng được đền đáp. Nhiều khán giả khen sản phẩm này có hình ảnh đẹp, âm thanh trẻ trung, hiện đại, tổng thể bản phối tốt. MV được đánh giá là một sản phẩm âm nhạc chất lượng của Bùi Lan Hương và Hà Lê.

bui lan huong mao hiem khi hat nhac trinh cong son tren nen nhac edm
Bùi Lan Hương sở hữu nhan sắc xinh đẹp và giọng hát ma mị, lôi cuốn

Bùi Lan Hương SN 1989 tại Hà Nội. Cô được biết đến nhiều nhất qua cuộc thi Sing My Song mùa 2 với lối sáng tác cá tính, riêng biệt, chất chứa sự ma mị. Năm 2018, Bùi Lan Hương ra mắt album Thiên thần sa ngã với 12 ca khúc ấn tượng. Tháng 4 – 2019, Bùi Lan Hương xuất sắc giành giải Cống hiến ở hạng mục “Nghệ sĩ mới của năm” và được kỳ vọng sẽ là một nữ ca, nhạc sĩ tài năng với những bứt phá mới mẻ của làng nhạc Việt trong thời gian tới.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động