Thứ ba 19/03/2024 14:51

BRG Golf Hanoi Festival và nỗ lực thúc đẩy du lịch gôn Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau một thời gian trì hoãn bởi dịch bệnh, năm 2022 đánh dấu sự bùng nổ của phong trào gôn với nhiều sự kiện được tổ chức trên toàn quốc. Góp phần vào thành công chung đó, Tập đoàn BRG cũng đã mang tới cho những người hâm mộ của môn thể thao này những giải đấu ở chất lượng cao nhất. Dư âm của những sự kiện này, trong đó có giải 2022 BRG Golf Hanoi Festival vừa kết thúc vào cuối tháng 10 vừa qua, chính là cơ sở để tất cả chúng ta tin tưởng về một nền du lịch gôn phát triển hơn nữa trong những năm tới.
Sân Nicklaus Course tại BRG Đà Nẵng Golf Resort
Sân Nicklaus Course tại BRG Đà Nẵng Golf Resort

Du lịch gôn Việt Nam – tiềm năng còn chưa khai phá

Việt Nam từ lâu vẫn được bạn bè quốc tế lựa chọn là điểm đến du lịch ưa thích nhờ vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, khí hậu chan hòa, ẩm thực hấp dẫn, nền văn hóa truyền thống lâu đời cùng người dân vô cùng hiếu khách, thân thiện. Tuy nhiên, du lịch Việt Nam vẫn chưa khai thác hết tiềm năng tệp khách hàng xa xỉ và doanh nhân thành đạt, những người có lịch trình di chuyển đa dạng, gu thẩm mỹ cao cấp cùng khả năng chi trả lớn. Đây cũng là lý do mà vài năm qua, du lịch gôn được đưa vào trọng tâm phát triển du lịch của Việt Nam.

Cuối tháng 8 vừa qua, Tập đoàn BRG đã tổ chức thành công giải đấu chuyên nghiệp cấp độ châu lục mang tên BRG Open Golf Championship Danang 2022 thuộc hệ thống thi đấu chuyên nghiệp Asian Development Tour (ADT) của Asian Tour, góp phần quảng bá hình ảnh của du lịch thành phố Đà Nẵng, và rộng ra hơn, của ngành du lịch gôn Việt Nam. Giải đấu chính là điểm nhấn trong năm du lịch của thành phố Đà Nẵng và là một trong những sự kiện thể thao quan trọng của Việt Nam trong năm 2022, với tâm điểm là Hội nghị quốc tế Gôn và Du lịch.

“Gôn Việt Nam đang có những sự phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây, với nhiều sân gôn chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn thi đấu quốc tế. Chắc chắn sự kiện này sẽ là cột mốc mới cho gôn Việt, mở ra những cơ hội mới cho du lịch Việt Nam, đặc biệt là của thành phố Đà Nẵng”, chia sẻ từ ông Ken Kudo, đại diện Asian Development Tour (ADT).

Gôn thủ người Trung Quốc, Chen Guxin đăng quang giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2022
Gôn thủ người Trung Quốc, Chen Guxin đăng quang giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2022

Phát biểu tại Hội nghị quốc tế Gôn và Du lịch 2022, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh: “Việt Nam được đánh giá là thiên đường gôn lý tưởng của khu vực châu Á với địa hình đa dạng, bờ biển dài với những bãi biển đẹp nổi tiếng thế giới, đồi núi, cảnh quan hùng vĩ, khí hậu nhiệt đới, ánh nắng chan hòa hầu như quanh năm, điều kiện thuận lợi để đầu tư, phát triển sân gôn và loại hình du lịch gôn. Trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, việc phát triển hạ tầng và xây dựng sản phẩm du lịch gôn là một trong những định hướng trọng tâm trong phát triển của ngành du lịch Việt Nam.”

Dấu ấn đẹp từ 2022 BRG Golf Hanoi Festival

Trong những ngày cuối cùng của tháng 10, gần 140 gôn thủ tới từ Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Pháp và Singapore đã được trải nghiệm những đường bóng đầy cảm xúc trong tiết trời thu tuyệt đẹp của Hà Nội tại 2 sân gôn đẳng cấp quốc tế là BRG Kings Islands Golf Resort và BRG Legend Hill Golf Resort. Hai ngày thi đấu của giải đấu thường niên 2022 BRG Golf Hanoi Festival đã khép lại với đêm Gala trao giải để lại nhiều ấn tượng và kỷ niệm đẹp đối với những vị khách du lịch gôn tham gia sự kiện này.

Con số người chơi vượt trội của mùa giải năm nay tới từ việc lần đầu tiên ban tổ chức mở rộng đăng ký cho đối tượng khách du lịch gôn tại Thủ đô. Hơn cả một giải đấu thể thao đơn thuần, sự kiện chính là cơ hội để Tập đoàn BRG quảng bá hình ảnh của đất nước và con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác đầy hứa hẹn trong tương lai.

Và thực tế cho thấy, giải đấu đã mang những du khách đích thực đến với Thủ đô. “Nhờ có giải đấu này, tôi đã có lần đầu tiên tới tham quan Thủ đô của các bạn. Hà Nội có những nét cuốn hút riêng, và điều quan trọng hơn cả, đó là tôi luôn được thấy sức sống và nụ cười thường trực tại đây. Không cần phải chờ tới mùa giải năm sau đâu, tôi sẽ quay lại đây ngay mùa đông năm nay để một lần nữa chinh phục những sân đấu này!”, anh Rachid Bounour, doanh nhân người Pháp hiện đang sinh sống tại Geneva, Thụy Sĩ, chia sẻ.

Các gôn thủ Hàn Quốc tranh tài tại giải đấu 2022 BRG Golf Hanoi Festival
Các gôn thủ Hàn Quốc tranh tài tại giải đấu 2022 BRG Golf Hanoi Festival

“Số lượng người chơi đăng ký tham gia sự kiện năm nay nằm ngoài dự tính của chúng tôi, đặc biệt là số lượng gôn thủ nước ngoài. Dưới góc nhìn của một nhà quản lý, tôi cảm thấy hài lòng khi thấy thời gian qua, các sân đấu tại Việt Nam đã dần đạt tiêu chuẩn quốc tế, và đặc biệt, phong trào thể thao gôn tại Việt Nam đang mở rộng tới nhiều đối tượng người chơi hơn bao giờ hết”, chia sẻ từ ông Mark Reeves, Giám đốc Khối của Tập đoàn BRG.

Sự kiện năm nay được đầu tư và tổ chức với tính chuyên nghiệp cao, đảm bảo gôn thủ đều có được những trải nghiệm đẳng cấp quốc tế. Từng hạng mục tại sân thi đấu, từ chất lượng mặt cỏ cho tới những dịch vụ trên sân cũng như tại nhà câu lạc bộ đều được ban tổ chức chăm chút một cách chi tiết tối đa.

“Sân gôn tại đây có độ khó cao và không khí thi đấu sôi động hơn nhiều so với tại quê hương tôi”, nhà vô địch 2022 BRG Golf Hanoi Festival, ông Okuzaki Masashi tới từ Nhật Bản, một doanh nhân thường xuyên tới công tác tại Hà Nội cho biết. “Thời tiết tuyệt vời, và con người nơi đây vô cùng hiếu khách. Chắc chắn tôi sẽ quay lại và tham dự mùa giải tiếp theo của sự kiện này!”

Gôn thủ Nhật Bản Okuzaki Masashi đăng quang giải đấu 2022 BRG Golf Hanoi Festival
Gôn thủ Nhật Bản Okuzaki Masashi đăng quang giải đấu 2022 BRG Golf Hanoi Festival

Nâng cao chất lượng dịch vụ hướng tới đối tượng gôn thủ nước ngoài là hướng đi đúng đắn, trong hoàn cảnh du lịch Việt Nam vẫn chưa phát huy hết những tiềm năng sẵn có để phát triển kể từ khi mở cửa sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Việt Nam đã có 2 năm được vinh danh là “Điểm đến gôn tốt nhất thế giới” (2019, 2021) và 5 năm liên tiếp là “Điểm đến gôn tốt nhất châu Á” kể từ năm 2017. Đóng góp vào thành công chung này, Tập đoàn BRG tự hào là đơn vị phát triển và vận hành gôn hàng đầu của Việt Nam và của khu vực, góp phần thúc đẩy phong trào gôn trên toàn quốc cũng như góp phần quảng bá hình ảnh của du lịch gôn Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

PV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Danh sách chính thức của đội tuyển Việt Nam cho hai cuộc đối đầu với Indonesia

Danh sách chính thức của đội tuyển Việt Nam cho hai cuộc đối đầu với Indonesia

Trong tối ngày 18/3, đội tuyển Việt Nam đã công bố danh sách 28 cầu thủ sẽ chuẩn bị cho hai trận đấu với đội tuyển Indonesia tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.
Công Phượng dính chấn thương, nguy cơ vắng trận đấu gặp Indonesia

Công Phượng dính chấn thương, nguy cơ vắng trận đấu gặp Indonesia

Công Phượng đang đối mặt với nguy cơ vắng mặt trong trận đấu của đội tuyển Việt Nam với Indonesia sắp tới, điều này khiến cho HLV Philippe Troussier gặp khó.
Khai mạc Giải vô địch các CLB Vật cổ điển, Vật tự do quốc gia năm 2024

Khai mạc Giải vô địch các CLB Vật cổ điển, Vật tự do quốc gia năm 2024

Ngày 17/3, tại Khu danh thắng Tây Thiên, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, Liên đoàn Vật Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức khai mạc Giải vô địch các CLB Vật cổ điển, Vật tự do quốc gia năm 2024.
Man Utd nhận án phạt nặng nếu không được dự Champions League

Man Utd nhận án phạt nặng nếu không được dự Champions League

Nếu sau khi mùa giải năm nay kết thúc mà Man Utd không kết thúc được ở vị trí giành quyền tham dự Champions League thì họ sẽ phải nhận án phạt nặng từ nhà tài trợ.
Bốc thăm bán kết FA Cup: Man Utd may mắn, Chelsea "đại chiến" Man City

Bốc thăm bán kết FA Cup: Man Utd may mắn, Chelsea "đại chiến" Man City

Sau khi vượt qua Liverpool ở tứ kết FA Cup, Man Utd đã có lợi thế lớn với lá thăm bán kết vô cùng thuận lợi khi chỉ phải đối đầu với đội bóng hạng dưới, trong khi Chelsea và Man City sẽ đại chiến.
Man Utd 4-3 Liverpool: xứng tầm derby nước Anh

Man Utd 4-3 Liverpool: xứng tầm derby nước Anh

Trận đấu giữa Man Utd và Liverpool tại tứ kết FA Cup đã khiến người hâm mộ không thể rời mắt với màn rượt đuổi điên rồ kéo dài suốt 120 phút. Đây không chỉ là một cuộc chiến giữa hai đội bóng lớn, mà còn là một cuộc đối đầu đích thực giữa hai đối thủ truyền kiếp.
Carlos Alcaraz lên ngôi tại chung kết BNP Paribas Open

Carlos Alcaraz lên ngôi tại chung kết BNP Paribas Open

Tay vợt số hai thế giới - Carlos Alcaraz đã chấm dứt chuỗi tám tháng không có danh hiệu bằng việc giành chiến thắng tại chung kết BNP Paribas Open khi vượt qua Daniil Medvedev với tỷ số 7-6 (5), 6-1.
Messi vắng mặt trong 2 trận đấu của Argentina

Messi vắng mặt trong 2 trận đấu của Argentina

Trong đợt tập trung đội tuyển Argentina sắp tới, Messi sẽ không thế góp mặt do dính chấn thương khi thi đấu cho Inter Miami.
Harry Kane thiết lập kỷ lục chưa từng có trong sự nghiệp

Harry Kane thiết lập kỷ lục chưa từng có trong sự nghiệp

Harry Kane tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo của Bayern Munich và thiết lập kỷ lục chưa từng có trong sự nghiệp của mình.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động