Thứ hai 13/05/2024 23:42

Bốc thăm AFC Champions League: Hà Nội FC rơi vào bảng "tử thần"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Những lá thăm may rủi đã đưa đại diện duy nhất của bóng đá Việt Nam là Hà Nội FC rơi vào bảng đấu được đánh giá là "tử thần" tại AFC Champions League với sự góp mặt của những tên tuổi hàng đầu của bóng đá châu Á.
Bốc thăm AFC Champions League: Hà Nội FC rơi vào bảng
Hà Nội FC rơi vào bảng đấu "tử thần" tại AFC Champions League. (Ảnh: VOV)

Lễ bốc thăm chia bảng AFC Champions League 2023/24 đã diễn ra vào lúc 15h00 ngày 24/8/2023 (giờ Việt Nam) tại trụ sở của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ở Kuala Lumpur, Malaysia.

Ở mùa giải năm nay có tổng cộng 40 đội bóng được chia thành 10 bảng đấu, trong đó có 5 bảng ở khu vực Tây Á và 5 bảng của khu vực Đông Á, mỗi bảng có 4 đội. Đại diện duy nhất của Việt Nam là Hà Nội FC được xếp vào nhóm hạt giống số 3 tại khu vực Đông Á.

Tại khu vực Đông Á sẽ có tất cả 5 bảng đấu được xếp thứ tự từ F đến J và sẽ được AFC tiến hành bốc thăm để chia bảng theo phân loại hạt giống trước đó. Hà Nội FC do nằm ở nhóm hạt giống số 3 nên được dự báo là nhiều khả năng sẽ rơi vào bảng đấu khó tại đấu trường lớn nhất của châu Á.

Và theo kết quả bốc thăm, Hà Nội đã rơi vào bảng J tại đấu trường AFC Champions League năm nay. Đây được xem là bảng đấu “tử thần” với đoàn quân của HLV Bandovic.

Bốc thăm AFC Champions League: Hà Nội FC rơi vào bảng
Bảng đấu có sự góp mặt của đại diện Việt Nam là Hà Nội FC. (Ảnh: AFC)

Bảng đấu này có sự xuất hiện của hai đại diện rất mạnh của Nhật Bản và Hàn Quốc là Urawa Reds Diamonds , Pohang Steelers.

Trong khi đại diện Hàn Quốc là Pohang Steelers đang xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng K-League 1 thì Urawa Reds Diamonds lại đang là nhà đương kim vô địch của AFC Champions League. Cả 2 đội bóng này đều đã từng 3 lần lên ngôi vô địch và hiện là những đội bóng giàu thành tích thứ 2 tại giải đấu, chỉ kém Al-Hilal.

Đại diện còn lại của bảng J là Wuhan Three Towns FC đến từ Trung Quốc, đây cũng là đội bóng đã có nhiều kinh nghiệm tại đấu trường AFC Champions League. Và theo nhận định của giới chuyên môn thì Hà Nội FC được coi là đội bóng yếu nhất bảng đấu này và khó có thể làm nên chuyện trước các đại diện mạnh của khu vực.

Tại vòng bảng, các đội sẽ thi đấu vòng tròn để chọn chọn ra 5 đội nhất bảng và 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để bước vào vòng đấu loại trực tiếp.

Thua đáng tiếc trước Incheon United, Hải Phòng hụt vé AFC Champions League Thua đáng tiếc trước Incheon United, Hải Phòng hụt vé AFC Champions League
Ronaldo và Al Nassr tiến vào vòng bảng AFC Champions League Ronaldo và Al Nassr tiến vào vòng bảng AFC Champions League
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động