Thứ năm 29/08/2024 00:18

Bộ Y tế phát động Giải Báo chí toàn quốc "Vì sức khỏe Nhân dân" lần thứ II năm 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 28/8, Bộ Y tế phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải Báo chí toàn quốc "Vì sức khỏe Nhân dân" lần thứ II năm 2024. Đây là sự kiện quan trọng nhằm tôn vinh những tác phẩm báo chí xuất sắc viết về ngành y tế, đồng thời quảng bá rộng rãi những thành tựu nổi bật và gương điển hình tiên tiến trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe Nhân dân.
Bộ Y tế phát động Giải Báo chí toàn quốc
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: PV

Sau thành công của mùa giải đầu tiên với sự tham gia của hàng nghìn phóng viên và nhà báo từ khắp cả nước, Giải báo chí lần này đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo, khẳng định quy mô và chất lượng ngày càng được nâng cao.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh tầm quan trọng của Giải báo chí trong việc lựa chọn những tác phẩm xuất sắc, phản ánh trung thực và phong phú về các lĩnh vực của ngành y tế. Ông cũng khẳng định rằng Giải báo chí sẽ góp phần ghi nhận, cổ vũ kịp thời các phóng viên, nhà báo có những đóng góp quan trọng cho ngành, đồng thời tạo điều kiện để họ trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, nâng cao chất lượng hoạt động thông tin báo chí về y tế.

Nhà báo Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, đồng Trưởng Ban tổ chức Giải báo chí, bày tỏ sự tin tưởng rằng Giải báo chí lần này sẽ nhận được sự hưởng ứng rộng rãi và tham gia tích cực từ các nhà báo, phóng viên, biên tập viên và cộng tác viên trên cả nước.

Bộ Y tế phát động Giải Báo chí toàn quốc
Các thành viên Hội đồng giám khảo Giải Báo chí "Vì sức khỏe Nhân dân". Ảnh: PV

Các tác phẩm dự giải năm nay sẽ tập trung vào nhiều nội dung quan trọng, bao gồm: tuyên truyền về các điển hình tiên tiến trong ngành y tế, phản ánh những thành tựu và tiến bộ y học, đồng thời cũng phê phán và đấu tranh với những tiêu cực. Đặc biệt, Ban tổ chức nhấn mạnh yêu cầu về tính chính xác, trung thực và khách quan của thông tin, cũng như sự cần thiết phải có xác nhận từ cơ quan có thẩm quyền đối với các vụ việc tiêu cực được đề cập.

Giải báo chí được tổ chức cho 5 loại hình báo chí: báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử và ảnh báo chí. Các tác phẩm dự thi phải được đăng tải hoặc phát sóng từ ngày 1/10/2023 đến ngày 1/10/2024. Cơ cấu giải thưởng bao gồm 4 mức: giải nhất, giải nhì, giải ba và giải khuyến khích cho mỗi loại hình.

Với sự quan tâm và ủng hộ từ các cơ quan báo chí và đội ngũ phóng viên, nhà báo, Giải Báo chí toàn quốc "Vì sức khỏe Nhân dân" lần thứ II năm 2024 hứa hẹn sẽ là một sân chơi chuyên nghiệp, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng thông tin về lĩnh vực y tế, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của ngành y tế Việt Nam.

Địa chỉ nhận tác phẩm dự Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe Nhân dân” lần thứ II:

Hội Nhà báo Việt Nam: Ban Nghiệp Vụ Hội Nhà báo Việt Nam, 59 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024.3935.1071 hoặc 0942648898. Email: bannghiepvu.hnb@gmail.com

Văn phòng Bộ Y tế: 138A Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại: 024.6282,7979; 0916.033.668 Email: truyenthongyte.byt@gmail.com

Bộ Y tế bác bỏ thông tin về việc "xử phạt người độc thân"
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động