Thứ bảy 20/04/2024 13:07

Bộ VHTT&DL tiếp tục bác đề xuất bán vé hội chọi trâu Đồ Sơn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bộ VHTT&DL vừa có công văn bác đề xuất bán vé xem Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2018 của UBND TP Hải Phòng.

Mới đây, Bộ VHTT&DL nhận được công văn số 4655 ngày 22-7 của UBND TP Hải Phòng về đề xuất bán vé cho nhân dân và du khách dự hoạt động như rước đồ thờ tự đình chùa của địa phương về nơi tổ chức chọi trâu, trưng bày sấm trống và dàn chiêng, trống, nghi lễ thượng cờ, dâng biểu và khởi trống khai hội vào ngày 9-8 âm lịch tại lễ hội.

bo vhttdl tiep tuc bac de xuat ban ve hoi choi trau do son
Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2017. Ảnh: TPO

Theo Bộ VHTT&DL, các hoạt động nêu trên nằm trong hồ sơ khoa học di sản văn hoá phi vật thể quốc gia lễ hội chọi trâu Đồ Sơn.

Mặt khác, hoạt động chọi trâu là một phần của lễ hội chọi trâu Đồ Sơn. Vì vậy, đề xuất bán vé thu tiền vào ngày 9-8 âm lịch là trái với quy định tại khoản 20, điều 2, Nghị định 28/2017 của Chính phủ; khoản 4, điều 9, Thông tư 15 của Bộ VHTT&DL.

Bộ VHTT&DL đề nghị UBND TP Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thực hiện nghiêm Công điện 240 của Thủ tướng với tinh thần nghiêm cấm việc thương mại hoá các lễ hội, tổ chức hoạt động mang tính bạo lực phản cảm, phối hợp quản lý chặt chẽ các dịch vụ, ngăn chặn tăng gia chèo kéo ép khách tại các điểm du lịch lễ hội; thực hiện nghiêm túc các quy định pháp luật hiện hành về tổ chức và quản lý lễ hội theo hướng đảm bảo an toàn, lành mạnh, tiết kiệm và văn minh.

Trước đó, trong cuộc làm việc tháng 6 tại Hải Phòng, Bộ VHTT&DL từng bác đề xuất phương án bán vé thu tiền đối với người tham dự lễ hội chọi trâu Đồ Sơn.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động