Thứ sáu 29/03/2024 20:57

Bộ TT&TT công bố quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 12/9, Bộ TT&TT tổ chức lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT&TT) giữ chức Thứ trưởng Bộ TT&TT.
Bộ TT&TT công bố quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định bổ nhiệm cho Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm. (Nguồn: baochinhphu.vn)

Ngày 12-9, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) đã tổ chức Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ TT-TT giữ chức Thứ trưởng Bộ TT-TT.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng đã trao Quyết định số 1066/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ TT-TT cho ông Nguyễn Thanh Lâm.

Phát biểu buổi lễ, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, lĩnh vực báo chí và truyền thông có vai trò quan trọng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế xã hội. Nhiệm vụ của báo chí, xuất bản trong nhiệm kỳ 2021-2026 đã được Đại hội Đảng XIII chỉ rõ.

Trước yêu cầu cấp thiết của công tác quản lý báo chí, truyền thông, căn cứ điều kiện và tiêu chuẩn cán bộ, Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông đã đề xuất và được Ban Bí thư, Ban Cán sự đảng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho phép bổ sung thêm một Thứ trưởng chuyên trách về lĩnh vực báo chí.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm trưởng thành từ phóng viên, đã qua nhiều vị trí công tác, là người trải nghiệm nhiều về đời và nghề. Nhiệm vụ của Thứ trưởng rất lớn, vừa thay đổi hạ tầng làm báo (bao gồm cả báo chí, phát thanh truyền hình, truyền thông, xuất bản), công nghệ làm báo, cách làm báo, vừa thay đổi mô hình kinh tế báo chí để đầu tư cho báo chí. Đặc biệt, báo chí sẽ phải tham gia mạnh mẽ hơn, khơi dậy khát vọng Việt Nam phát triển hùng cường, thịnh vượng.

Đối với chuyển đổi số báo chí, Bộ trưởng nhấn mạnh, đầu tiên là chuyển đổi hoạt động báo chí, và Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm sẽ phải dành nhiều thời gian. "Sau một năm nữa là căn bản làm xong chuyển đổi số báo chí. Quản lý cũng phải chú ý mục tiêu của quản lý báo chí và phát triển bền vững", Bộ trưởng nhấn mạnh nhiệm vụ giao tân Thứ trưởng Bộ TT&TT.

Phát biểu khi nhận quyết định, tân Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm trân trọng gửi lời cảm ơn tới Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ; các Bộ, Ban, ngành Trung ương; Đảng ủy Bộ cùng tập thể Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ TTT-TT; các nguyên lãnh đạo Bộ TT-TT đã luôn quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ, tạo điều kiện và tin tưởng, lựa chọn giao nhiệm vụ Thứ trưởng Bộ TT-TT.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm cam kết sẽ cùng tập thể Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ TT-TT đoàn kết, sát cánh cùng Bộ trưởng thực hiện tốt các nhiệm vụ được Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ và ngành TT-TT; mang hết khả năng của mình để thực hiện bằng được quyết tâm và tầm nhìn của Bộ trưởng Bộ TT-TT trong công tác quản lý Ngành. Đặc biệt là việc mở rộng không gian lĩnh vực được giao quản lý, thực hiện chuyển đổi số để tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả lĩnh vực báo chí, xuất bản, truyền thông.

Đồng thời, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương làm tốt công tác định hướng thông tin, tuyên truyền, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, góp phần sửa đổi cơ chế, chính sách, quy định của pháp luật để tháo gỡ khó khăn và tạo thêm nguồn lực bứt phá cho các đối tượng quản lý, thiết lập sự công bằng trong đối xử giữa các dịch vụ trong nước và dịch vụ xuyên biên giới…

Ông Nguyễn Thanh Lâm sinh năm 1972, tốt nghiệp khoa Pháp của Đại học Ngoại ngữ thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội; từng có nhiều năm công tác trong lĩnh vực báo chí.

Ông Nguyễn Thanh Lâm bắt đầu với vai trò một biên tập viên tiếng Pháp của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vào năm 1993. Trong hơn 20 năm sau đó, ông chuyển từ làm truyền hình tiếng Pháp sang tiếng Việt và là nhà báo có nhiều tác phẩm truyền hình tạo dấu ấn trong công chúng.

Quá trình công tác sau đó, ông Nguyễn Thanh Lâm giữ chức vụ Tổng giám đốc Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, Phó Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT-TT). Tháng 8-2016, ông được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử. Từ tháng 2-2020, ông đảm nhiệm cương vị Cục trưởng Cục Báo chí.

Bộ TT&TT đề nghị phối hợp triển khai quy hoạch báo chí
Thủ tướng yêu cầu Bộ TT&TT thực hiện hiệu quả chiến lược chuyển đổi số quốc gia, bảo đảm an toàn thông tin
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động