Thứ sáu 29/03/2024 17:37

Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho 81 thí sinh đoạt giải cuộc thi Học tập và làm theo gương Bác

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 28/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022.
Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho 81 thí sinh đoạt giải cuộc thi Học tập và làm theo gương Bác
Các thí sinh xuất sắc được trao thưởng

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh nhấn mạnh, cuộc thi là hoạt động được ngành Giáo dục tổ chức hằng năm nhằm cụ thể hóa Chỉ thị số 05-CT/TƯ ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Đây cũng là sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, góp phần quan trọng vào việc thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Thời gian qua, 100% cơ sở giáo dục trong cả nước đã xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ, 100% giáo viên, học sinh, sinh viên được quán triệt tinh thần của Chỉ thị. Các nội dung của Chỉ thị được triển khai bằng nhiều hình thức như cuộc thi, hội thảo, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các phong trào thi đua... Nhiều tấm gương học tập và làm theo Bác trong cán bộ, nhà giáo, người học được phổ biến, tuyên truyền kịp thời tới các cơ sở giáo dục và lan tỏa trong cộng đồng.

Một trong số cuộc thi thu hút đông đảo thí sinh tham gia là “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Cuộc thi năm nay được tổ chức từ ngày 12/9 đến ngày 4/12, theo hình thức trực tuyến trên trang https://hocvalamtheobac.vn.

Các thí sinh được chia làm 3 bảng dự thi. Bảng A dành cho học sinh phổ thông, bao gồm học sinh các trường THCS, THPT và học viên trung tâm giáo dục thường xuyên. Bảng B dành cho sinh viên đang theo học tại các cơ sở đào tạo và lưu học sinh Việt Nam đang học tập ở nước ngoài. Bảng C dành cho cán bộ quản lý giáo dục, giảng viên, giáo viên trẻ, đoàn viên, thanh viên (không thuộc đối tượng của bảng A, bảng B, dưới 35 tuổi).

Tổng kết cuộc thi, BTC cho biết có hơn 1,7 triệu thí sinh đăng ký tham dự cuộc thi, trong đó có 1,4 triệu học sinh, còn lại là các đối tượng khác.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tặng Bằng khen cho 81 thí sinh đoạt giải cuộc thi, gồm: 30 thí sinh đoạt giải bảng A, 26 thí sinh đoạt giải bảng B, 25 thí sinh đoạt giải bảng C.

Ba thí sinh đoạt giải Nhất của 3 bảng gồm: Trịnh Vũ Tú Linh (lớp 9A11, Trường THCS Ngô Quyền, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng), Trần Đỗ Hà Vi (sinh viên năm thứ tư, Khoa Kinh tế, Trường ĐH Hàng hải Việt Nam) và Nguyễn Thị Thu Thủy (giáo viên Trường Tiểu học Thanh Hải số 2, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang).

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng tặng Bằng khen cho 30 tập thể, gồm 10 Sở Giáo dục và Đào tạo, 20 cơ sở đào tạo ĐH có nhiều thành tích trong tổ chức triển khai cuộc thi. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội là 1 trong 10 Sở Giáo dục và Đào tạo được tặng Bằng khen dịp này.

Hà Nội khen thưởng 8 tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Hà Nội khen thưởng 8 tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
Hà Nội khen thưởng á quân Hà Nội khen thưởng á quân "Đường lên đỉnh Olympia"
Hà Nội khen thưởng 16 tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua ngành Giáo dục Hà Nội khen thưởng 16 tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua ngành Giáo dục
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động