Thứ hai 29/04/2024 15:55

Bộ GD&ĐT sẽ bàn bạc về mức độ ưu tiên chứng chỉ ngoại ngữ để thay thế tuyển sinh đầu vào

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đó là nhấn mạnh của Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương tại hội nghị tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 đối với công tác quản lý chất lượng và thanh tra, kiểm tra khối Sở GD&ĐT.
Bộ GD&ĐT sẽ bàn bạc về mức độ ưu tiên chứng chỉ ngoại ngữ để thay thế tuyển sinh đầu vào
Bộ GD&ĐT sẽ bàn bạc về mức độ ưu tiên chứng chỉ ngoại ngữ để thay thế tuyển sinh đầu vào. Ảnh: Ngọc Tú

Trước những tranh luận của dư luận về tuyển sinh đầu cấp có chứng chỉ ngoại ngữ, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương cho biết trong thông tư mới, Bộ GD&ĐT sẽ bàn bạc về mức độ ưu tiên chứng chỉ ngoại ngữ để thay thế tuyển sinh đầu vào.

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương cho biết năm qua, Bộ đã chấn chỉnh hoạt động liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài, đẩy mạnh triển khai các hoạt động quản lý văn bằng, chứng chỉ theo hướng cải cách hành chính, chuẩn hóa, tinh gọn từng bước đi vào nền nếp.

Tuy nhiên, một số địa phương không thực hiện đúng chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về việc tăng cường quản lý liên kết tổ chức thi cấp thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ nước ngoài, dẫn đến việc nhiều tổ chức, đơn vị tổ chức thi và cấp chứng chỉ sau ngày 10/9/2022 khi chưa được Bộ phê duyệt, gây ra tình trạng lộn xộn, thiếu tuân thủ pháp luật và ảnh hưởng đến quyền lợi của người dự thi, nhất là đối với học sinh THPT sử dụng các chứng chỉ này để miễn bài thi môn Ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào đại học.

Tháng 11/2022, Bộ GD&ĐT có Văn bản số 5871/BGDĐT-QLCL gửi các Sở GD&ĐT về việc tăng cường quản lý liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ nước ngoài. Theo đó, trong thời gian qua, hoạt động liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam chưa được quản lý chặt chẽ nên tiềm ẩn những nguy cơ làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dự thi.

Vì vậy, Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT tham mưu với UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan liên quan của địa phương thực hiện một số nội dung để nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo đảm hoạt động liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài đúng quy định hiện hành.

Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các địa phương tăng cường công tác quản lý các tổ chức, cá nhân đang thực hiện hoạt động liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài trên địa bàn theo quy định.

Quyết định này được ban hành đã khiến một loạt các tổ chức quốc tế như Hội đồng Anh, IDP… và nhiều trung tâm đang tổ chức các kỳ thi IELTS, HSK, Aptis… phải ra thông báo tạm dừng tổ chức các kỳ thi cấp chứng chỉ này từ ngày 10/11/2022.

Tập trung xử lý, nhanh chóng phê duyệt cho các cơ sở tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ Tập trung xử lý, nhanh chóng phê duyệt cho các cơ sở tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ
Chứng chỉ tiếng Anh IELTS chính thức được cấp phép thi trở lại Chứng chỉ tiếng Anh IELTS chính thức được cấp phép thi trở lại
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động