Thứ bảy 20/04/2024 09:42

Bộ đội Biên phòng Quảng Bình giúp đồng bào Rục thu hoạch lúa

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hơn 20 cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Cà Xèng – BĐBP Quảng Bình vừa xuống đồng giúp đồng bào Rục thu hoạch lúa vụ Hè Thu trước mùa mưa bão đang tới.

Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, giữ vững chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm, xuất nhập cảnh trái phép và phòng, chống dịch Covid -19, những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cà Xèng - Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình tích cực giúp đồng bào dân tộc thiểu số Rục tại xã Thượng Hóa (huyện Minh Hóa, Quảng Bình) thu hoạch lúa Hè Thu.

Bộ đội Biên phòng Quảng Bình giúp đồng bào Rục thu hoạch lúa
Bộ đội Biên phòng giúp đồng bào Rục thu hoạch lúa

Vụ Hè Thu năm nay, bà con đồng bào dân tộc thiểu số tại xã biên giới Thượng Hóa rất phấn khởi vì năng suất đạt 4,5 tấn/ha trên tổng diện tích canh tác là 6 ha.

Đây là thành quả của sự nỗ lực không mệt mỏi ngày đêm bám đồng ruộng của Bộ đội Biên phòng và bà con người Rục tại đây. Hơn 20 mùa làm lúa nước, dưới sự cầm tay chỉ việc của Bộ đội Biên phòng, đến nay đồng bào Rục đã nắm vững thời vụ và chủ động sản xuất trên mảnh ruộng của mình. Nhiều hộ gia đình đã có của ăn, của để, bữa cơm đầy đủ dinh dưỡng, đời sống vật chất tinh thần ngày càng tiến bộ.

Trong khoảng 1 tuần qua, dân và quân nơi đây đã có một bầu không khí khẩn trương, vui tươi với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thu hoạch trước mùa mưa bão đang tới gần.

Phan Quý
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động