Thứ năm 25/04/2024 20:40

Bình An - nam diễn viên đột phá của truyền hình Việt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đầu năm 2021, Bình An gây ấn tượng mạnh với khán giả nhờ vai diễn Hải - một học viên phi công dũng cảm, tài năng trong phim Tết “Yêu hơn cả bầu trời”.

Những năm gần đây, Bình An tham gia khá nhiều phim truyền hình như Mối tình đầu của tôi, Chạy trốn thanh xuân, Những cô gái trong thành phố,…Các vai diễn của anh thường là những anh chàng điển trai, hiền lành, tốt bụng. Nhưng cũng chính vì đảm nhận các vai diễn na ná nhau nên nhiều ý kiến cho rằng Bình An diễn một màu.

Tuy nhiên, đến phim truyền hình “Yêu hơn cả bầu trời” chiếu vào dịp Tết Tân Sửu vừa qua, Bình An nhận được vô số lời khen về khả năng diễn xuất vượt trội so với trước. Nam diễn viên cũng chia sẻ đây là vai diễn ấn tượng nhất trong sự nghiệp của anh.

Bình An - nam diễn viên đột phá của truyền hình Việt
4 diễn viên chính của phim "Yêu hơn cả bầu trời": Thanh Sơn, Quang Sự, Mạnh Quân, Bình An (từ trái qua phải)

“Yêu hơn cả bầu trời” do đạo diễn Khải Anh thực hiện, VFC sản xuất, có đề tài khác biệt so với nhiều phim truyền hình chiếu Tết lâu nay. Phim khai thác về cuộc sống sinh hoạt, học tập của các học viên phi công tại Trường Sĩ quan Không quân 910. Các nhân vật trung tâm của phim gồm bộ ba Hải - Thiên - Lâm (diễn viên Bình An, Thanh Sơn và Mạnh Quân) cùng thầy giáo Phong (diễn viên Quang Sự).

Trước đó, Bình An có dự định đi Hàn Quốc công tác nhưng để tham gia “Yêu hơn cả bầu trời”, anh đã gác lại tất cả dự định của mình. Với Bình An, điều làm anh cảm thấy hứng thú với phim chính là đề tài mới lạ, về những chiến sĩ phòng không không quân kiên cường, dũng cảm, sẵn sàng hy sinh vì lý tưởng bảo vệ vùng trời thiêng liêng của Tổ quốc.

Nội dung phim cũng là câu chuyện có thật đến 90%. Tuy nhiên, kết của phim có hậu hơn câu chuyện ngoài đời. Được hóa thân thành chiến sĩ phòng không không quân, Bình An cảm thấy rất tự hào và càng có động lực để cố gắng hoàn thành tốt vai diễn.

Bình An - nam diễn viên đột phá của truyền hình Việt
Bình An trong phim "Yêu hơn cả bầu trời"

Nhân vật của Bình An là Hải - một học viên của Trung đoàn Không quân 910. Hải quyết định theo nghiệp cha vì muốn thực hiện ước mơ còn dang dở của cha mình. Cha của Hải trong một lần huấn luyện bay đã ra đi, để lại niềm tiếc thương không nguôi với gia đình, đồng đội. Mẹ của Hải (NSƯT Chiều Xuân) không đồng ý cho con trai theo nghiệp cha vì sợ Hải có thể gặp tai nạn như chồng mình. Thế nhưng, Hải vẫn quyết tâm theo đuổi ước mơ trở thành một chiến sĩ lái máy bay chiến đấu.

Trong một lần tập bay với góc nghiêng khó, Hải bị khá nhiều áp lực dẫn đến tai nạn khi bay. Rất may, được sự hỗ trợ của thầy giáo, Hải lái máy bay ra khỏi khu dân cư, hai thầy trò chỉ bị thương. Sau này, mẹ của Hải thấu hiểu được khát khao của con, viết thư động viên Hải yên tâm học tập, công tác.

Bình An - nam diễn viên đột phá của truyền hình Việt
"Yêu hơn cả bầu trời" nhận được rất nhiều lời khen như đề tài mới mẻ; nội dung hay, cảm động; diễn xuất tròn trịa của các diễn viên; lời thoại hay, gần gũi; hình ảnh ấn tượng.

Bình An cho biết bản thân đến với phim “Yêu hơn cả bầu trời” với khát khao tạo ra sự đột phá cho vai diễn. Anh còn tự nhủ nếu không làm tốt vai diễn này thì sẽ không đóng phim nữa.

Cảnh quay Bình An nhớ nhất cũng chính là cảnh quay gay cấn nhất phim - máy may của Hải và thầy giáo bị tai nạn. Góc bay khó, hai thầy trò đứng trước nguy cơ không bảo toàn được tính mạng. Đây cũng là bài tập bay dẫn đến tai nạn của cha Hải. Thầy giáo ra lệnh cho Hải nhảy dù trước nhưng Hải không làm theo, quyết định ở lại cùng thầy. Sự dũng cảm của Hải sau đó đã cứu sống hai thầy trò.

Ấn tượng mà Bình An luôn nhớ trong quãng thời gian đóng “Yêu hơn cả bầu trời” là những lời sẻ chia, tâm sự của những chiến sĩ, học viên đang học tập và công tác tại Trung đoàn Không quân 910. Với họ, những giờ được bay trên bầu trời vô cùng thiêng liêng bởi họ được nhìn ngắm Tổ quốc, càng nhân lên tình yêu, sự tự hào về nghề. Dù nghề có muôn vàn khó khăn, nguy hiểm nhưng với tình yêu quê hương, đất nước, các chiến sĩ sẵn sàng vượt qua tất cả để hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với nhân dân, Tổ quốc.

Sau khi phim lên sóng, diễn xuất của Bình An nhận được vô số lời khen. Khán giả nhận định Bình An tạo được sự đột phá trong diễn xuất, đặc biệt là những phân cảnh nội tâm khó, cảnh quay lái may bay nguy hiểm,… Điều này khiến nam diễn viên cảm thấy rất hạnh phúc. Cuối cùng, anh đã thực hiện được mục tiêu mình đề ra là chinh phục được vai diễn được cho là khó nhất phim.

Chia sẻ về dự định trong thời gian tới, Bình An cho biết, có thể, sau phim “Yêu hơn cả bầu trời”, anh sẽ bước sang dạng vai khác với nhiều thử thách hơn. Được biến hóa trong nhiều dạng vai khác nhau chính là thử thách và những cũng là cơ hội để các diễn viên thể hiện được tài năng của mình. Hy vọng Bình An sẽ có những sự lựa chọn đúng đắn để cống hiến nhiều vai diễn hay cho khán giả.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động