Thứ ba 30/04/2024 00:49

Bí mật trong hai thùng bìa các tông trên xe khách tuyến Nội Bài - Lào Cai

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 16/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Đình Hậu (SN 1978), trú tại xã Tề Lỗ, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) và Nguyễn Thị Phượng (SN 1966), trú trại tỉnh Yên Bái về hành vi “Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm”.
Bí mật trong hai thùng bìa các tông trên xe khách tuyến Nội Bài - Lào Cai
Số rùa và rắn được phát hiện trên xe khách (Ảnh: CQCA)

Trước đó, Công an huyện Lập Thạch phối hợp với Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT, Bộ Công an làm nhiệm vụ tại trạm thu phí nút giao IC6 - đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc địa bàn xã Văn Quán (Lập Thạch) phát hiện xe ô tô chở khách do Nguyễn Đình Hậu điều khiển vận chuyển 2 thùng bìa cát tông bên trong có 10 cá thể rùa; 18 cá thể rắn hổ mang; 2 bao tải xác rắn bên trong có tổng số 41 cá thể rắn hổ mang. Tại thời điểm kiểm tra, Nguyễn Đình Hậu không xuất trình giấy tờ liên quan đến số cá thể rùa và rắn nêu trên.

Tại Cơ quan CA, Hậu khai nhận, 10 cá thể rùa và 18 cá thể rắn để trong 2 thùng bìa cát tông là của Nguyễn Thị Phượng thuê Hậu chở đến huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) để giao cho khách hàng của Phượng; còn 2 bao tải chứa 41 cá thể rắn là của một người đàn ông thuê Hậu chở từ khu vực lối ra nút giao IC9 - đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai về huyện Vĩnh Tường. Nguyễn Thị Phượng khai nhận đã mua thu gom số động vật trên của người dân với mục đích bán lại kiếm lời.

Kết quả trưng cầu giám định tại Viện sinh thái và Tài nguyên sinh vật thuộc Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam xác định các cá thể rùa là rùa đầu to và rùa sa nhân; 59 cá thể rắn là rắn hổ mang Trung Quốc. Đây là các động vật thuộc danh mục các loài nguy cấp, quý hiếm, được ưu tiền bảo vệ.

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động