Thứ sáu 26/04/2024 02:56

Bị lừa vì quá hâm mộ nhóm nhạc BTS Hàn Quốc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thùy khoe, có thể mua quần áo, phụ kiện, khăn, gấu bông… của nhóm nhạc BTS và Duyên tin tưởng nên đưa hàng trăm triệu đồng...
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

TAND TP Hà Nội vừa xét xử bị cáo Mai Thị Lan Duyên, SN 1994, quê Nam Định; Mai Ngọc Ánh, SN 2000, em bị cáo Duyên; Nguyễn Đức Huy, SN 1997, quê Ninh Bình; Mai Đình Phước, SN 1998, quê Nam Định về tội “Cướp tài sản”.

Hầu tòa còn có Nguyễn Linh Thùy, SN 1994, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội, về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, năm 2017, Nguyễn Linh Thùy quen biết Nguyễn Đức Huy. Tháng 6/2021, Thùy tham gia trang Blog “Seokjine with sora” (thần tượng âm nhạc) của nhóm nhạc BTS Hàn Quốc do Mai Thị Lan Duyên viết và lập ra. Sau đó, Thùy quen và chơi với Duyên. Từ Thùy, Duyên và Huy quen biết nhau.

Trong thời gian từ 2018 đến 2021, do cần tiền chi tiêu cá nhân nên Thùy bịa chuyện bản thân là nhân viên phát triển thị trường tại Cty Xhome, có quan hệ rộng, có mẹ là cựu lãnh đạo một DN bất động sản lớn, bản thân Thùy quen biết nhiều quản lý và nhân viên phục trang của nhóm nhạc BTS. Với các thông tin gian dối trên, Thùy khoe có thể mua quần áo, phụ kiện, khăn, gấu bông… của nhóm nhạc BTS.

Ngoài ra, có thời điểm Thùy đưa ra thông tin mẹ bị ốm, con bị ốm, anh trai chết… để vay tiền rồi chiếm đoạt 77 triệu đồng của Huy. Bên cạnh đó, Thùy còn nhận mua quần áo, phụ kiện, khăn và gấu bông của nhóm nhạc BTS cho Duyên với giá rẻ. Chưa dừng lại tại đó, Thùy còn rủ Duyên đầu tư mua cổ phiếu, mua nhà giá rẻ rồi chiếm đoạt của Duyên 419 triệu đồng.

Sau nhiều lần đòi lại tiền không được, Duyên nghi ngờ Thùy nên tìm hiểu thì biết mẹ Thùy không phải là Tổng GĐ, còn Thùy không có nghề nghiệp. Tổng số tiền Thùy chiếm đoạt của Duyên là 419 triệu đồng.

Do nhiều lần đòi nợ bất thành, ngày 30/9/2021, Duyên cùng Huy và rủ Mai Đình Phước đến nhà Thùy để đòi nợ. Thùy xin khất, hứa hẹn sẽ bảo mẹ cắm sổ đỏ vay ngân hàng và đến ngày 9/10/2021 sẽ trả hết nợ. Chiều tối 8/10/2021, Duyên, Phước và Mai Ngọc Ánh, SN 2000, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội, đến nhà Thùy để đòi tiền. Lần này, Thùy nói do thiếu thủ tục nên ngân hàng vẫn chưa cho vay và khất nợ thêm 1-2 hôm. Duyên yêu cầu Thùy đưa giấy tờ vay ngân hàng nhưng Thùy không đưa và khóa cửa. Đến khoảng 15h cùng ngày, nhóm của Duyên mua mắm tôm với mục đích ép Thùy trả nợ nhưng bất thành.

Tối cùng ngày, Huy nhập hội với nhóm Duyên, Phước, Ánh đến đòi tiền Thùy. Nhóm này đã dùng băng dính để trói chân, tay Thùy. Sau đó, Duyên đưa ra hai phương án là mẹ Thùy đứng ra trả nợ thay và phải viết giấy xác nhận nợ hoặc sẽ đưa Thùy về Hà Đông.

Sau khi mẹ Thùy chạy ra cửa hô hoán thì có hàng xóm đã báo CA phường Yên Hòa. Thấy vậy, nhóm Duyên lấy kéo cắt băng dính thì lực lượng CA đến và đưa những người liên quan về trụ sở để làm rõ về hành vi cướp tài sản.

Với hành vi này, Duyên, Huy, Ánh và Phước bị truy tố về tội “Cướp tài sản” còn Thùy bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

TAND TP Hà Nội đã đưa các bị cáo ra xét xử theo tội danh bị truy tố. Tuy nhiên, vì có bị cáo đề nghị HĐXX cho mình được mời luật sư bào chữa nên HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa.

Nhiều người từ vai trò chủ nợ thành bị cáo bởi các lý do, thứ nhất, người đi đòi nợ thường trong trạng thái rất bức xúc.

Ngoài việc tài sản là tiền bị chiếm giữ, thì cho vay tiền là vì tin tưởng, trân trọng mối quan hệ, là thương người, muốn giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn vượt lên số phận, cho vay tiền là cho vay niềm tin, nghĩ rằng mình đã đối xử tốt với họ như thế thì họ sẽ không phụ lòng tốt của mình, rồi rất nhiều trường hợp đi vay để cho vay, cho vay không lãi hoặc lãi thấp để giúp đỡ nhau... Những trường hợp như thế người đi đòi nợ chắc chắn rất bức xúc, tổn thương, mất niềm tin nên thường không giữ được bình tĩnh trước thái độ coi thường, phớt lờ của con nợ.

Thứ hai, nhiều chủ nợ không phải là người sống bằng nghề cho vay nên thường thiếu hiểu biết trong lĩnh vực này. Họ hay phạm phải những lỗi cơ bản khi đòi nợ, trở thành người vi phạm pháp luật mà không hay biết. Chúng ta không khó để bắt gặp đâu đó việc chủ nợ đòi sống chết với con nợ nếu như con nợ tiếp tục khất nợ, thất hứa, không trả tiền và trong nhiều trường hợp họ đã thực hiện lời đe dọa mà không hề ý thức được rằng mình đang phạm pháp.

Anh trai đoạt mạng em ruột vì chuyện mở nhạc to
Tin quảng cáo giúp nâng hạn mức thẻ ngân hàng, người phụ nữ bị lừa 100 triệu đồng
Sắp diễn ra triển lãm độc quyền hơn 300 bức ảnh của nhóm nhạc BTS tại Hà Nội
Bảo An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Công an Hà Nội cảnh báo thủ đoạn của tội phạm trộm cắp và biện pháp phòng ngừa

Công an Hà Nội cảnh báo thủ đoạn của tội phạm trộm cắp và biện pháp phòng ngừa

Để đảm bảo công tác phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm, đặc biệt là tội phạm trộm cắp tài sản lợi dụng dịp nghỉ lễ dài ngày (5 ngày kể từ 27/4 đến hết ngày 1/5/2024) gia tăng hoạt động, Công an TP Hà Nội cảnh báo các phương thức thủ đoạn trộm cắp tài sản và biện pháp phòng ngừa.
Bí mật trong ngôi nhà trọ ở Hà Nội có 7 phụ nữ đang sinh sống

Bí mật trong ngôi nhà trọ ở Hà Nội có 7 phụ nữ đang sinh sống

Ngày 25/4, Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 4 đối tượng về tội "Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại" theo khoản 2 Điều 187 Bộ luật Hình sự.
Truy tìm chiếc xe máy chở 2 người lao vun vút trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Truy tìm chiếc xe máy chở 2 người lao vun vút trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Ngày 25/4, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Bộ Công an đã vào cuộc xác minh làm rõ hình ảnh chiếc xe máy chở 2 người lao vun vút trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Cặp vợ chồng lĩnh án tù vì chiếm đoạt gần 29 tỷ đồng của ngân hàng

Cặp vợ chồng lĩnh án tù vì chiếm đoạt gần 29 tỷ đồng của ngân hàng

Sau một quá trình tố tụng kéo dài, ngày 22/4, TAND TP Hà Nội đã tuyên án đối với Nguyễn Sơn Hải (SN 1975, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Giám đốc Công ty CP Cửa cuốn Úc-SmartDoor) 8 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", đồng thời cũng tuyên phạt Phạm Vân Anh (SN 1976, vợ của bị cáo Hải) 3 năm tù với cùng tội danh.
Một Chủ tịch công ty hầu tòa vì… tống tiền

Một Chủ tịch công ty hầu tòa vì… tống tiền

TAND TP vừa mở phiên tòa xét xử Duy Đức Tuấn, SN 1974, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần (Cty CP) Tập đoàn Đầu tư tài chính Thái Bình Dương, về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.
Siết nợ vì nghi bị rút trộm tiền ảo

Siết nợ vì nghi bị rút trộm tiền ảo

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ án “Cướp tài sản” liên quan đến đầu tư tiền ảo.
Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Ngày 22/4, Công an phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết đang điều tra, truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy của nam thanh niên hành nghề shipper.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động