Thứ sáu 26/04/2024 12:08

Bé trai 11 tuổi đi lạc qua cầu Thăng Long được công an giúp đỡ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bé trai 11 tuổi, mới biết đi xe đạp nên đã lấy xe đi lạc qua cầu Thăng Long xuống tận Kim Chung. Tại đây, bé trai được công an phát hiện và giúp đỡ liên lạc với người nhà đến đón.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng chiều ngày 2-10, trên đường tuần tra, Trung úy Tâm (Đồn Công an Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội) phát hiện cháu bé đi xe đạp dáng điệu mệt lả. Bằng linh cảm nghề nghiệp, Trung úy Tâm đã tiếp cận cho cháu ăn uống để tìm hiểu thông tin.

be trai 11 tuoi di lac qua cau thang long duoc cong an giup do
Trung úy Tâm cho cháu Nam uống sữa tại đồn Công an Kim Chung.

Ban đầu,cháu bé rất hoảng hốt vì đạp xe qua cầu Thăng Long mà không biết đường quay về nên chỉ nói được tên của mình, tên bố, và tên khu phố... Từ những dữ liệu cháu bé cung cấp, Trung úy Tâm đã có thông tin ban đầu là cháu Nam bị lạc cách nhà hơn 10km.

Khoảng 16g cùng ngày, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin kèm bức ảnh đồng chí công an đang cho cháu bé uống sữa có nội dung: Tại Đồn Công an Kim Chung đang tiếp nhận 1 cháu bé đi lạc có họ tên: Nguyễn Thiện Nam (SN 02-12-2008 ở Minh Khai, Bắc Từ Liêm) có bố tên là Hiền. Do bố mẹ đi làm không có nhà và vừa mới biết đi xe đạp nên cháu đã lấy xe đi lạc xuống tận Kim Chung. Kèm với dòng thông tin trên là số điện thoại của Trung uý Vũ Thế Tâm - người giúp đỡ cháu Nam khi bị lạc trên đường.

Sau khi thông tin đăng tải rộng rãi trên mạng xã hội, người quen đã biết và thông báo cho anh Hiền (Bố cháu Nam) liên hệ với trung úy Tâm.

be trai 11 tuoi di lac qua cau thang long duoc cong an giup do
Anh Hiền (bố cháu Nam) đến đón con tại đồn Công an Kim Chung và gửi lời cảm ơn đến các đồng chí công an.

Sau khi điện thoại qua lại, xác minh đúng thông tin và mối quan hệ cháu Nam với anh Hiền, trung úy Tâm đã hướng dẫn anh Hiền đến đón con về.

Vào khoảng 20g30 ngày 2-10, đồn CA Kim Chung tiếp đón anh Nguyễn Thiện Hiền (SN 1973 ở khu phố 4, Phúc Lý, Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đến nhận lại con trai bị lạc từ chiều cùng ngày.

Sau khi nghe câu chuyện, anh Hiền đã vô cùng xúc động, gửi lời cảm ơn đến các đồng chí công an thủ đô và gửi một phần vật chất cảm ơn trung úy Tâm nhưng đồng chí đã từ chối.

be trai 11 tuoi di lac qua cau thang long duoc cong an giup do Đưa con đi khám bệnh không may bị kẻ gian lừa mất tiền, gia đình bệnh nhân được CSGT tận tình giúp đỡ

Tích cóp được một số tiền để đưa con đi khám bệnh, nhưng không may trên đường đi tàu ra Hà Nội để tới Bệnh ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động