Thứ sáu 28/06/2024 13:04

Bé gái 11 tuổi bị chó nhà hàng xóm tấn công gây thương tích nghiêm trọng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khi đang chơi cùng bạn, bé gái 11 tuổi ở Phú Thọ bất ngờ bị chó nhà hàng xóm tấn công gây thương tích nghiêm trọng.
Bé gái 11 tuổi bị chó nhà hàng xóm tấn công gây thương tích nghiêm trọng
Ảnh minh họa

Theo đó, tối ngày 1/6/2024, bé gái 11 tuổi (trú tại Phú Thọ) đang chơi cùng hai bạn nhỏ khác thì bị một con chó to (giống chó lai) của nhà hàng xóm bất ngờ lao ra cắn tới tấp. Bé gái bị cắn vào vùng sau đầu, tai, lưng, vai gây nhiều vết thương nghiêm trọng. Đặc biệt là vết thương lớn vùng sau đầu, gáy kích thước hơn 20cm chảy nhiều máu.

Ngay sau khi bị chó cắn, trẻ được gia đình đưa đến Trung tâm Y tế huyện để vệ sinh, khâu vết thương phần mềm vùng đầu, giảm đau và đặt dẫn lưu tránh máu tụ vùng đầu. Tại đây, trẻ được chụp CTScanner để đánh giá mức độ tổn thương vùng đầu.

Sáng hôm sau, trẻ được đưa đến Trung tâm tiêm chủng & Miễn dịch dị ứng – Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ để tiêm huyết thanh kháng dại. Tại trung tâm, các bác sĩ đã thăm khám lâm sàng và phối hợp cùng các bác sĩ khoa Ngoại Nhi tổng hợp để vệ sinh vết thương và tiêm chủng an toàn cho trẻ.

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo, các bậc phụ huynh cần cẩn trọng trong quá trình chăm sóc trẻ nhỏ, tránh để trẻ tiếp xúc gần với chó để đề phòng các tai nạn đáng tiếc xảy ra. Nếu trẻ không may bị chó cắn, phụ huynh cần bình tĩnh rửa vết thương bằng nước sạch hoặc nước xà phòng, nước muối sinh lý để loại bỏ tối đa vết bẩn và vi khuẩn còn bám trên bề mặt vết thương. Sau đó, dùng gạc sạch đắp che vết thương rồi đưa ngay trẻ đến cơ sở y tế để cấp cứu và tiêm chủng kịp thời.

Bị chó nhà hàng xóm cắn, người phụ nữ phải khâu gần 70 mũi
Hà Nội: chủ động kiểm soát, phòng ngừa hiệu quả bệnh dại
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động