Thứ sáu 29/03/2024 09:21

Bắt vụ buôn lậu gỗ, đá quý hàng chục tỉ đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết vừa phối hợp với Đoàn 2, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng, Chi Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị phát hiện, bắt giữ vụ buôn lậu gỗ, đá quý hiếm với quy mô lớn tại Cửa khẩu Quốc tế La Lay (huyện Đakrông).
11.000 kg đá phấn quý bị bắt giữ
Có 11.000kg đá phấn quý hiếm được cất giấu trong các container. Ảnh: Đình Tiến

Trước đó, các lực lượng trên đã phối hợp kiểm tra 7 xe container của Công ty TNHH xuất nhập khẩu An Trần (địa chỉ tại số 37 Trần Đại Nghĩa, phường 5, TP Đông Hà, Quảng Trị) và phát hiện trên các phương tiện này vận chuyển gần 450m3 gỗ các loại, 11.000kg đá phấn quý hiếm từ Lào về Việt Nam. Ước tính tổng trị giá lô hàng này lên gần 30 tỉ đồng, báo Người Lao Động đưa tin.

Trong số đó, lực lượng chức năng phát hiện đại diện lô hàng đã khai báo gian lận vượt 84m3 gỗ so với tờ khai nhập khẩu hàng hóa và hơn 77 m3 gỗ quý hiếm như cẩm lai, trắc với trị giá hơn 8 tỉ đồng. Ngoài ra, trong các container có 11.000kg đá phấn không có tờ khai nhập khẩu hàng hóa, trị giá gần 6 tỉ đồng.

Liên quan đến vụ việc, báo Vietnamnet cho hay, thủ đoạn hoạt động vận chuyển rất tinh vi, các đối tượng đã thiết kế gia cố thêm vách ngăn, hầm hàng trên xe ô tô, kết hợp lợi dụng số lượng hàng nhiều, quy cách không đồng nhất để trà trộn, cất giấu hàng hóa.

Hiện các lực lượng đang phối hợp mở rộng điều tra, xử lý vụ án theo quy định của pháp luật.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động