Thứ bảy 14/09/2024 20:05

Bắt tạm giam Bùi Thế Tĩnh, kẻ côn đồ cưỡng đọat tài sản của người dân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Bùi Thế Tĩnh, SN 1985, trú tại tổ 5, Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Bắt tạm giam Bùi Thế Tĩnh, kẻ côn đồ cưỡng đọat tài sản của người dân
Đối tượng Bùi Thế Tĩnh. Ảnh CQCA

Theo cơ quan công an, đầu năm 2024, Tĩnh nhận thấy khu vực đất dịch vụ Phú Lương, phường Phú Lương, quận Hà Đông có nhiều hộ dân từ nơi khác về đây xây dựng nhà cửa nên hắn nảy ý đồ “kiếm ăn”. Nghĩ là làm, Tĩnh dùng thùng container cũ dựng lán trong khu vực này, bán sơn và vật liệu xây dựng.

Sau đó, hắn chủ động tìm đến những công trình mà chủ nhà không phải là người địa phương, đặt vấn đề yêu cầu phải mua sơn, thạch cao, nếu không sẽ bị Tĩnh dùng nhiều sức ép đe dọa tinh thần. Nhà nào không mua sơn, thạch cao của Tĩnh thì sẽ phải nộp cho hắn từ 5 đến 10 triệu đồng, gọi là “tiền công trông coi”.

Hành vi của Tĩnh đã lọt vào “tầm ngắm” của Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Hà Đông. Theo hồ sơ, Bùi Thế Tĩnh đã có 2 tiền án về tội cướp tài sản và cố ý gây thương tích, ở Phú Lương hắn có tiếng là thành phần bất hảo, không ai muốn dây vào.

Quá trình điều tra, thu thập chứng cứ, Công an quận Hà Đông xác định được bị hại của Tĩnh là anh N, SN 1976, trú tại phường Kiến Hưng, quận Hà Đông. Tháng 2/2024, khi anh N xây nhà, Tĩnh mò đến, yêu cầu anh N khi hoàn thiện nhà phải mua vật tư của hắn nhưng anh N không đồng ý.

Sau đó, Tĩnh tìm gặp anh N, liên tục chửi bới, đe dọa, hẹn anh N ra quán nước ở khu Phú Lương nói chuyện. Tại đây, Tĩnh ném 1 con dao ra bàn nước, tiếp tục chửi bới, đe dọa, mục đích bắt anh N phải mua vật tư của mình.

Ngày 7/9/2024, , biết nhà anh N đã sơn xong nhưng vẫn không mua sơn của mình, Tĩnh gọi điện, bắt chủ nhà phải đưa 10 triệu đồng tiền “trông nom nhà”, anh N không đồng ý. Đến đêm 8/9/2024, Tĩnh tìm đến nhà anh N thì gặp cháu D (16 tuổi, là con anh N), Tĩnh chửi bới, đe dọa cháu D. Lo sợ ảnh hưởng đến bản thân và các thành viên trong gia đình nên trưa hôm sau, anh N buộc phải đưa cho Tĩnh 5 triệu đồng.

Vụ việc đang được Công an quận Hà Đông tiếp tục điều tra, làm rõ.

Công an huyện Thanh Trì liên tiếp bắt giữ các đối tượng phạm tội trên địa bàn Công an huyện Thanh Trì liên tiếp bắt giữ các đối tượng phạm tội trên địa bàn
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động