Thứ hai 29/04/2024 08:42

Bắt "nữ quái" cho vay lãi nặng với mức lãi suất lên 521%/năm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 19/1, Công an TP Lào Cai cho biết, đơn vị đã bắt giữ Nguyễn Hồng Linh, SN 1975, HKTT tại phường Kim Tân, TP Lào Cai về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.
Bắt
Nguyễn Hồng Linh tại cơ quan Công an. Ảnh: CACC.

Trước đó, qua rà soát, lực lượng trinh sát Đội Cảnh sát hình sự phát hiện từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn nổi lên đối tượng nữ giới có hành vi cho vay lãi nặng bằng hình thức cho vay trả lãi theo tháng hoặc trả cả gốc và lãi theo ngày (bốc họ).

Ngày 16/1, Công an TP Lào Cai đã bắt giữ Nguyễn Hồng Linh về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Cùng ngày, khám xét nơi ở của đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu có liên quan đến việc cho vay lãi nặng.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Hồng Linh khai nhận đã tiến hành các hoạt động cho vay lãi nặng từ đầu năm 2022 đến nay, tổng số tiền cho vay khoảng 15 tỷ đồng với khoảng hơn 600 lượt người vay, số tiền chiếm hưởng trái phép khoảng 3 tỷ đồng, mức lãi suất trung bình cho vay khoảng 36% đến khoảng 521%.

Ngày 17/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Lào Cai đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Hồng Linh,.

Đội Cảnh sát hình sự đang tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án, làm rõ hành vi vi phạm của đối tượng để xử lý theo quy định của pháp Luật.

Triệt phá ổ nhóm cho vay lãi nặng với thủ đoạn tinh vi ở Hải Phòng Triệt phá ổ nhóm cho vay lãi nặng với thủ đoạn tinh vi ở Hải Phòng

Ngày 5/1/2023, Công an quận Lê Chân (TP Hải Phòng) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động