Thứ sáu 29/03/2024 03:25
Cao Bằng:

Bắt nguyên Phó Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Bảo Lạc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Cao Bằng đã bắt giữ nguyên Phó Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Bảo Lạc để điều tra vì liên quan đến vụ án xảy ra tại Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng và các đơn vị liên quan.
Cơ quan Công an tống đạt quyết định tạm giam, khám xét nơi ở với Tô Quang Tuyến
Cơ quan Công an tống đạt quyết định tạm giam, khám xét nơi ở đối với Tô Quang Tuyến.

Ngày 6/12, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, Phòng Cảnh sát Kinh tế đã thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét chỗ ở đối với Tô Quang Tuyến, SN 1967, nguyên Phó Trưởng phòng phụ trách phòng Tài chính - Kế hoạch, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Theo điều tra, Tô Quang Tuyến được xác định có liên quan đến vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước” xảy ra tại Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng và các đơn vị liên quan.

Trong thời gian giữ chức vụ lãnh đạo tại Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Bảo Lạc, Tô Quang Tuyến đã để xảy ra các sai phạm trong thanh quyết toán các công trình xây dựng cơ bản gây thiệt hại tài sản Nhà nước. Quá trình khám xét, cơ quan Công an đã thu giữ một số tài liệu quan trọng liên quan đến vụ án.

Trước đó, ngày 12/7/2022, Công an tỉnh Cao Bằng đã tống đạt các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Hoàng Thị Xuyến (SN 1974; trú tại tổ 6, thị trấn Bảo Lạc, huyện Bảo Lạc) - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện Bảo Lạc do liên quan đến các sai phạm trong quá trình thực hiện thanh quyết toán các khoản ngân sách phục vụ các công trình xây dựng.

Ngày 7/11/2022, Công an tỉnh Cao Bằng tiếp tục khởi tố, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Ích Chánh (SN 1972), nguyên Chủ tịch UBND huyện Bảo Lạc về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Theo điều tra, trong giai đoạn năm 2016 - 2020, ông Nguyễn Ích Chánh là Chủ tịch UBND huyện Bảo Lạc đã để xảy ra các sai phạm trong thực hiện một số gói thầu xây dựng cơ bản gây thất thoát tài sản Nhà nước.

Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Bắt Phó Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Điện Biên Phủ Bắt Phó Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Điện Biên Phủ

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã tiến hành bắt bị can đối với Phó trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động