Thứ năm 25/04/2024 14:47

Bắt Nam “rồng”, kẻ bị truy nã về hành vi giết người khi từ nước ngoài về Hà Nội ăn Tết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tết là dịp đoàn viên, xum vầy của mỗi gia đình. Nhưng để có được những khoảng thời gian bình yên, an vui ấy là chiến công thầm lặng của biết bao con người với đặc thù công việc khác nhau. Trong đó phải kể đến những trinh sát đã không quản lễ Tết, luôn kịp thời xác minh, theo dõi và di lí các đối tượng về quy án, đảm bảo sự bình yên cho Nhân dân.
Đối tượng Nguyễn Phương Nam bị bắt gọn tại Hà Nội sau thời gian dài trốn nã
Đối tượng Nguyễn Phương Nam bị bắt gọn tại Hà Nội sau thời gian dài trốn nã

Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) mới bắt giữ Nguyễn Phương Nam, SN 1987, ở Lạng Sơn, còn gọi là Nam “rồng” về tội “Giết người”, sau khi đối tượng từ nước ngoài trốn về Hà Nội ăn Tết.

Trước đó, Nam “rồng” vốn là họa sĩ. Nam xăm trổ kín người với hình nổi bật là con rồng ở ngực, nên được gọi là Nam “rồng”.

Từ năm 2020, Nguyễn Phương Nam ra tù, nghiện ma tuý nhiều năm, kiếm sống bằng nghề đòi nợ thuê, bản thân từng có 5 tiền án, tiền sự.

Cuối tháng 5-2021, Nam chở bạn gái tới nhà trọ tại phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và xảy ra mâu thuẫn với anh N.V.T, SN 1990. Nam cùng Nguyễn Văn Hải, SN 1993, dùng dao chém liên tiếp khiến anh T chấn thương nặng và tử vong. Hải bị bắt, còn Nam bỏ trốn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, CA tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định truy nã đặc biệt với Nam về tội “Giết người”. Phòng truy nã, truy tìm, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) được đề nghị hỗ trợ truy bắt.

Xác định Nam từng lên nhà một người bạn ở Đắk Lắk để tìm việc sau khi giết người, một tổ công tác được cử đến đây thu thập thông tin. Tuy nhiên, Nam rất cảnh giác, ít giao lưu và xoá sạch mọi dấu vết. Sau một thời gian ở Đắk Lắk, Nam vượt biên sang Campuchia. Manh mối lúc này một lần nữa bị đứt đoạn.

Tháng 12-2021, Ban chuyên án phát hiện Nam đã trở lại Việt Nam. Trinh sát tiếp cận hàng trăm quan hệ xã hội của Nam trên khắp cả nước, đặc biệt là tỉnh Đồng Nai.

Sau nhiều ngày đêm truy tìm khắp Đồng Nai và các tỉnh lân cận không lần ra tung tích Nam, tổ công tác rút về để khoanh vùng tại một số tỉnh miền Bắc.

Quá trình thu thập tài liệu, các cán bộ trinh sát biết Nam “rồng” có nhà ở tỉnh Lạng Sơn, nên một tổ công tác nhanh chóng di chuyển về địa phương này. Tuy nhiên, tại đây lực lượng CA xác định gia đình Nam “rồng” đã chuyển về Hà Nội.

Sau nhiều tháng xác minh, giữa tháng 1-2022, trinh sát đã phát hiện Nam “rồng” ở địa bàn Phùng Khoang, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội, để đón Tết. Bí mật bám sát, khi đối tượng đi xe máy ra đường, các trinh sát lập tức bao vây, khống chế. Nam vứt xe, bỏ chạy 5m thì bị bắt giữ.

Đối tượng và vụ việc được bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý.

Hành trình theo sát để phục bắt gọn được đối tượng nguy hiểm này không kể hết được nỗi vất vả của các cán bộ chiến sĩ, nhưng vì nhiệm vụ vì sự bình yên của Nhân dân các chiến sĩ luôn sẵng sàng trong mọi hoàn cảnh mong hoàn thành nhiệm vụ của mình để mỗi mùa xuân mới luôn an vui.

Thùy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Bắt đối tượng lừa đảo đưa người đi xuất khẩu lao động tại Úc

Bắt đối tượng lừa đảo đưa người đi xuất khẩu lao động tại Úc

Tự giới thiệu mình có khả năng đưa người đi xuất khẩu lao động ở Úc và để tạo lòng tin, đối tượng thường xuyên đăng tải hình ảnh về công việc ở Úc với mức thu nhập cao. Sau khi nạn nhân tin tưởng và chuyển tiền phí trả đưa ngưởi đi xuất khẩu lao động ở Úc thì đối tượng sẽ chiếm đoạt.
Bắt đối tượng giết người trong vườn hoa ở Hà Nội

Bắt đối tượng giết người trong vườn hoa ở Hà Nội

Ngày 24/4, Công an TP Hà Nội cho biết, Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (SN, ở huyện Yên Khánh, Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.
Công an quận Tây Hồ: tăng cường công tác đấu tranh, trấn áp và xử lý tội phạm ma túy

Công an quận Tây Hồ: tăng cường công tác đấu tranh, trấn áp và xử lý tội phạm ma túy

Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, thời gian qua, với tinh thần chủ động, quyết liệt đấu tranh với tội phạm ma tuý, Đội Cảnh sát ma túy Công an quận đã triển khai đồng bộ các biện pháp, làm tốt công tác phòng ngừa, tăng cường công tác đấu tranh, trấn áp và xử lý tội phạm và vi phạm pháp luật về ma tuý.
Cặp vợ chồng lĩnh án tù vì chiếm đoạt gần 29 tỷ đồng của ngân hàng

Cặp vợ chồng lĩnh án tù vì chiếm đoạt gần 29 tỷ đồng của ngân hàng

Sau một quá trình tố tụng kéo dài, ngày 22/4, TAND TP Hà Nội đã tuyên án đối với Nguyễn Sơn Hải (SN 1975, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Giám đốc Công ty CP Cửa cuốn Úc-SmartDoor) 8 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", đồng thời cũng tuyên phạt Phạm Vân Anh (SN 1976, vợ của bị cáo Hải) 3 năm tù với cùng tội danh.
Một Chủ tịch công ty hầu tòa vì… tống tiền

Một Chủ tịch công ty hầu tòa vì… tống tiền

TAND TP vừa mở phiên tòa xét xử Duy Đức Tuấn, SN 1974, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần (Cty CP) Tập đoàn Đầu tư tài chính Thái Bình Dương, về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.
Siết nợ vì nghi bị rút trộm tiền ảo

Siết nợ vì nghi bị rút trộm tiền ảo

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ án “Cướp tài sản” liên quan đến đầu tư tiền ảo.
Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Ngày 22/4, Công an phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết đang điều tra, truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy của nam thanh niên hành nghề shipper.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động