Thứ năm 25/04/2024 12:32
Nghệ An:

Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 31 tỷ đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sử dụng giấy phép cầm đồ của người anh trai đã mất, đối tượng Nguyễn Sỹ Hải đã cho nhiều người vay với tổng số tiền khoảng 31 tỷ đồng, số tiền thu lợi bất chính lên đến hàng tỷ đồng.

Theo thông tin từ phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa tiến hành bắt giữ đối tượng Nguyễn Sỹ Hải (SN 1970) trú tại phường Hưng Dũng, TP. Vinh để phục vụ công tác điều tra, liên quan đến hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Theo đó, từ tháng 5-2021, qua công tác trinh sát và nguồn tin của quần chúng nhân dân, phòng Cảnh sát Hình sự Công an Nghệ An đã phát hiện đối tượng Nguyễn Sỹ Hải (Hải Lương) có nhiều nghi vấn liên quan đến tội phạm cho vay nặng lãi. Sau khi thu thập chứng cứ và tài liệu, Công an tỉnh Nghệ An đã lập chuyên án đấu tranh làm rõ.

Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi  31 tỷ đồng
Đối tượng Nguyễn Sỹ Hải bị bắt giữ vì hành vi cho vay nặng lãi

Ban chuyên án xác định, từ đầu năm 2011 đến nay, Nguyễn Sỹ Hải đã lợi dụng giấy phép dịch vụ cầm đồ của anh trai đã mất để tiến hành nhiều giao dịch cho vay lãi nặng. Hải cho vay với lãi suất từ 3.000 đồng đến 5.000 đồng/1triệu/1ngày. Khi các con nợ không trả lãi và gốc đúng hạn, Hải sẽ cho đàn em uy hiếp, gây sức ép để thiu hồi lãi, gốc.

Sau khi có đủ bằng chứng về hành vi phạm pháp nói trên, 7g ngày 27-7, Ban chuyên án đã phối hợp với các đơn vị liên quan bắt Nguyễn Sỹ Hải tại số 63, đường Nguyễn Gia Thiều, phường Hưng Dũng, TP. Vinh. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 10 quyển sổ ghi chép cho vay tiền và thu tiền lãi hàng tháng; 01 khẩu súng dạng súng côn trong súng đã lắp sẵn 05 viên đạn, 25 viên đạn thu giữ trong nhà; 01 thanh kiếm; 05 dao nhọn; 01 xe ô tô, 30 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; 150 triệu đồng và 2400 USD, 06 sổ tiết kiệm tổng trị giá 3 tỷ đồng; 01 máy đếm tiền; 150 giấy vay tiền, 20 CMND, 2 điện thoại di động….

Qua điều tra ban đầu, cơ quan điều tra xác định, đối tượng Nguyễn Sỹ Hải đã cho các nạn nhân vay với tổng số tiền khoảng 31 tỷ đồng, số tiền thu lợi bất chính lên đến hàng tỷ đồng.

Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, mở rộng.

Nguyên Hồ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động